Chapter 8

18 5 0
                                    

I woke up in my room and my leeg is so hurt. I don't know how I ended up in this room and I don't remember anything else Except-

Shit.

Mabilis kong hinanap ng mga mata ko si Astrid pero hindi ko sya nakita. Kahit masakit ang hita ko ay pumunta ako ng Cr para mag linis ng katawan. Pagkatapos kong maligo ay nag bisihis ako ng pambahay dahil mamayang hapon pa naman ang klase ko.

Bumaba ako at dumaretsho pa puntang kusina para tignan kung nandun sya, at hindi nga ako nag kamali dahil nakita ko syang nag luluto ng agahan.

Lalapit sana ako kaso bigla akong tinamaan ng hiya, hindi ko alam bakit ako na hihiya ng ganito ngayun,wala naman kase talaga akong maalala sa nangyari kahapon maliban nalang sa pag sakit ng hita ko.

Diba ang taray, hindi ko alam ang mga pinag sasabi ko pero alam ko kung bakit masakit ang hita ko.

Tumalikod na ako at babalik sana ako sa kuwarto para matulog nalang ulit ng may yumakap sa akin mula sa likuran ko.

"Where are you going?" Tanong nya. Ramdam ko pa ang hininga sya sa bandang tenga ko.

"Ah-h ano, may kukunin lang sana ako." Sabi ko nalang. I don't know what to react.

"Really huh?" Tanong nya kaya tumango ako. "Do you have classes?" Umalis sya sa likuran ko at pinuntahan yung niluluto nya.
he cooks eggs, hotdogs, bacon, and of course may coffee.

"I have two classes later" I said. Sinundan ko sya ng tingin. Kinuha nya ang mga niluto nya at dinala sa dining area, parang andami namin kakain sa dami ng niluto nya. "Ikaw ba may pasok ka?" Tanong ko.

"I don't have class today" Ani nya. "Come here, let's eat. I cooked your favorite" He said while smiling and looking at me.

I couldn't stop smiling as he looked at me "Why do you know that's my favorite?" I asked.

"Nothing,I just noticed that this is what you always eat every morning." Sabi nya kaya napatingin ako sa kanya.

"Luh napapansin mo pala yun?," Lumapit ako sa kanya at pinag higot naman nya ako ng upuan. "Thank you" Sabi ko ng maupo.

"And I know you love coffee so I made you coffee." He said as he reached for the coffee that was on his side.

Woww

He was paying attention to my actions hu? Akala ko Wala syang paki elam

"Bat ganto ka ngayun? Anong nakain mo ha?" Takang tanong ko. Lagi naman syang ganto sa akin dati pero mas care ngayun.

"I just want to take care of my loved one." He was smiling. Tangina, nakakatunaw

"Iloveuyou Amor," He said before kissing me.Ang aga-aga kiss na agad shet.

"Iloveuyou" Sabi ko din pagkatapos nya akong halikan.

He smiled, yung smile na parang kinikilig. "Let's eat, I will take you to your university later." Smile again.
Shuta, Mamamatay ata ako dito sa kakangiti nya.

***

As Astrid said, he actually drove me to my university and he said to me that he will also pick me up later after my class.

"Di nga?,, Ang taray mo naman pinsan!" Malakas na sabi ni Lia kaya naman napatingin ang mga tao sa amin.

Letche talaga tong babaeng to napakaingay. Andito kami ngayun sa isang cafeteria malapit sa university at gumagawa ng thesis.

"Hindi mo ako pinsa gaga" Sabi ko.

"Pinsan na kita dahil mahal kana nya,"

"We dinga? Talaga? Wow, sana all" sakrastikong sabi ko.

Amor InesperadoWhere stories live. Discover now