9.1

180 24 2
                                    


Loki tháo ga trải giường của Thor ra. "Odinson, dậy đi," cậu nói. "Hôm này là một ngày lễ!" (bản gốc là 'a red-letter day')

Gã Hoàng tử thô kệch kia không hề hào hứng như Loki, thay vào đó gã rên rỉ, xoay người lại rồi tiếp tục vùi cái đầu vàng bù xù của mình xuống gối. "Em đang nói về cái gì vậy?" câu hỏi bị nghẹt trong lớp gối.

"Tôi đang nói về tự do. Cuối cùng hôm nay chúng ta cũng được trải qua nó," Loki đáp. Cậu dành một chút thời gian để nhìn mình trong tấm gương treo trên bồn rửa mặt của Thor. Từng lọn tóc đen xõa xuống và làn da xanh mát sáng khỏe mạnh của Loki có thể làm bất kìa ai nhìn vào đều muốn phạm tội. Loki giựt lấy chiếc gối của Thor và ném nó xuống sàn, mặc kệ những nỗ lực vô ích để lấy lại nó của gã. "Heimdall nói với tôi rằng bây giờ anh đã hồi phục hoàn toàn. Đã hơn một tuần rồi—"

"Mười hai ngày," Thor lầm bầm. Gã vùi mặt sâu hơn vào đệm, vòng tay ôm lấy đầu.

"—và câu chuyện giả dối mà chúng ta bịa ra để giải thích sự vắng mặt của anh đã thành công mỹ mãn. Anh không muốn ra ngoài sao? Không muốn hít thở không khí trong lành sao?" Loki nhìn chằm chằm xuống đống thịt Aesir bất động. "Tôi có một ý tưởng. Chúng ta hãy ra vườn đi dạo đi."

Cậu đã cẩn thận lên kế hoạch cho việc này đến từng chi tiết. Giờ cả hai không còn bị mắc kẹt với nhau nữa, Loki buộc phải nghĩ ra những cách khác để cậu và Thor được ở cùng nhau. Nếu bị gạt ra khỏi kế hoạch của Odinson thì bản thân cậu sẽ ở thế bị động. Cậu muốn trở thành một phần trong kế hoạch của Thor.

Tuy nhiên, khá khó để thực hiện nó nếu người kia không chịu hợp tác cùng.

"Ngoài vườn rất lạnh," Thor nói, đôi mắt mơ màng nhìn Loki. "Chúng ta sẽ bị đóng băng nếu ra ngoài."

Loki nhìn ra cửa sổ. "Phải, có tuyết trên mặt đất, nhưng chúng ta chỉ cần mặc thêm áo thì sẽ ấm thôi. Xem này, tôi đã tìm thấy một chiếc áo choàng lông cho anh." Loki lấy nó từ trong rương đồ, giơ cao lên trong sự đắc ý. Thậm chí cậu còn tìm được một đôi găng tay phù hợp với nó.

Thor nhìn cậu một lúc, đủ lâu để khiến Loki cảm thấy mình sắp bị đục một cái lỗ trên người. Sau đó, với một tiếng thở dài, Odinson nhấc cơ thể bán khỏa thân của gã lên để rời khỏi giường.

"Nếu điều đó làm em hạnh phúc...." gã nói.

"Đương nhiên," Loki quả quyết. "Tôi tháo băng cho anh nhé?" cậu ném chiếc áo choàng lên giường và bắt đầu tháo những dải vải lanh quấn từ ngực đến bụng Thor. Thor xoay một vòng, giơ hai tay lên ngoan ngoãn như một con búp bê. Có lẽ một vài lời khen sẽ giúp tâm trạng gã tốt hơn chẳng?

"Anh đã phục hồi rất tốt," Loki nói khi thu dọn đống băng. "Heimdall chăm sóc anh rất cẩn thận. Hầu như không để lại vết sẹo nặng gì. Sẽ không ai phát hiện ra." Đó là sự thật; làn da nhợt nhạt của Thor chỉ hằn lên duy nhất một vết sẹo hình liềm đỏ trên cánh tay.

"Phải," Thor đồng ý với đôi mắt cụp xuống. "Sẽ không ai biết."

Nỗi lo lắng đâm sâu vào trong lồng ngực Loki. "Anh thấy cảm không ổn sao?" cậu hỏi - tất nhiên chỉ để đảm bảo rằng kế hoạch của mình không có vấn đề gì.

[ThorKi] The Crown Prince and the BeastNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ