Thea's POV
"WHAT THE HELL?!" sigaw ko ng biglang mabasa yung libro ko ng juice ni.... Err Jake Lurchen. Tha school's bad ass. "Ugh! You! You should pay for this asshole!" Sabi ko at nag walk out. Ugh I really hate him. Buti nalang yung book lang nabasa.
"Uy nag papapansin na naman si Jake. Ayieee." Sabi ni Kara. Best friend ko.
"Nag papapansin mo mukha mo. Lol bat naman siya gaganun. Tsaka we all know naman na bata palang. Mortal enemies na kami."
"Nyenyenye I don't believe you. Basta yun yung nararamdaman ko." I just shrugged in return.
**********
Jake's POV
Hays ang ganda niya talaga. Kaso manhid. Kelan kaya niya ko mapapansin?"Aish!" Sabi ko.
"Oh pare siya na naman ba problema mo? T*ngina. Ang torpe mo kasi." Sabi ni Fred. Napairap na lang ako.
"Eh lahat na nga ng ginagawa kong pag papansin nakikita niya bilang pang aasar." Hays. Bat bako tinamaan ng ganito sa kanya?
"Uy nga pala. Ininvite ko yung buong school sa birthday party ko. Ayos ba?" Sabi ni Fred. Next week na kasi birthday niya.
"So?"
"Ganito kasi. Ang bakla pero sabi ni mommy masquerade yung theme nung party. Kainis nga eh pero naisip ko." Huminto siya sandali tapos tumingin sakin ng mapang asar."Pwede yun maging chance ng pag amin mo. Oha oha gwapo ko" sabi niya sabay pogi pose.
"Ul*l. Ano connect? Pero hmm good idea. Sige sige make sure aattend siya." Sabi ko. Mag peprepare ako ng husto dito. Wag sanang pumalpak.
*********
Kara's POV
*message recieved*
From: Fred
Uy Kara. Attend kayo sa birthday party ko ah? Please....Ohmy malapit na nga pala birthday ni crush. Tapos, tapos, he texted me personally na umattend ako. Huwah! My feels! Kelerg.
To: Fred
Sure. San ba?From: Fred
Ah secret muna basta yung theme masquerade tapos ang susuotin mo violet tapos yung bestfriend mo red. Okay lang ba?Ha? May color coding ba? Ohwell wala namang masama kung susundin.
To: Fred
O sige. Pero may color coding?From: Fred
Basta. Yun yung kulay na susuotin niyo hehehe. Sige bye na.Nalungkot naman daw si ako. Ay weyt ang landi ko na.
To: Fred
Okay....
********
Thea's POV
"Eh! Bestie sige na please! Althea Hyne De los Qriestal! Sige na please!" Sigaw ni Kara. Huehue. Yung fullname ko kaiyak. My surname is pronounced as de-los-kyu-ris-tal. Wehehehe ang arte kasi ni author.(a/n: ANSABE MO?!)"Wah! Ayoko nga! Kara Benevolen Farenueird ayoko!" Hahaha ansarap pag tripan ng names namin. Ang exotic eh. Her surname is pronounced as fa-re-nwe-yird. And again. Ang arte ni author.(a/n: BAKA GUSTO MONG IBAHIN KO ENDING WEHEHEHE)
Well kaya kami nag babangayan dahil sa party. Pinipilit niys kong pumunta sa birthday party ni Fred kahit ayaw ko. Tinatamad ako T^T.
"Bestie masaya yun for sure. You can make friends with strangers."her eyes sparkles with that idea. Uh ang cute ng bestfriend ko. :>
"Bakit nama strangers? Friends? Strangers? I don't understand you."
"Kasi ang theme ng party ay drum rolls please.... Masquerade!" Sabi niya. Nag enlighten naman ang mukha ko. Ohmy I always dream for that kind of party and here it is.
"Jinjjaro?!?! Ohmy! Sige payag nako!"
"Yipee! Sabi ko na eh papayag ka hahaha." Yeah yeah.
"Whatever. Got to go. Mag gagabi na din pala. See you tomorrow!" I kissed her in her cheeks.
BINABASA MO ANG
One Shot Compilation
HumorOne shot stories out of pure imagination, fan fictions, and imagines. We accept requests for the imagines and fan fictions.