-Truyện đăng độc quyền tại wattpad Anabas107-361. Sau khi mất nước ta gả cho kẻ chân đất: Lý Vụ + Thẩm Hi Châu
Truyện cổ đại, khá là dài, ngọt sủng, hài hước. Nữ chính mới đầu đọc sẽ thấy hơi bị ngây thơ quá, kiểu tiểu bạch, hơi dẹo =))) thông thường thấy nữ vậy mình hay skip nhưng được cái là một người dám dẹo một người dám chịu :v Dần dần cũng thấy được sự thích nghi và trưởng thành của nữ chính, là một người lương thiện, có mưu trí, có trách nhiệm và có lòng thiên hạ. Trong truyện mình cũng thấy nữ chính được push nhiều hơn, kiểu được nam chính khai sáng, cảm hoá được nhân vật phụ. Nam chính trong truyện đúng là kẻ chân đất, ông ý chính là lý do mình không skip truyện lúc đầu vì ông ý đáng yêu lắm =))) Đây là kiểu lưu manh, mặt dày, mạnh miệng, giỏi sinh tồn, giỏi lừa lọc nhưng vẫn có lương tri, sống tình nghĩa và tinh tế vô cùng, phải nói là để có nữ chính như bây giờ đều do nam chính một tay đẩy lên, ngoài ra thì ông ý cũng có tư tưởng dứt khoát, không bằng người ta thì sẽ phấn đấu để đi lên đứng cùng chứ không kéo họ xuống. Đây chính là điểm khác biệt giữa nam chính và nam phụ. Nhắc đến nam phụ thì mới đầu sẽ hơi nhạt vì hơn nửa đầu truyện là cuộc sống điền viên của nam nữ chính và 2 đứa em trai, nhưng gần cuối thì nam phụ được viết bật hơn cả nam chính bởi vì sự ám ảnh và nặng nề của mình, có biết bao con đường thì hắn chọn con đường khó đi nhất, cô độc nhất, cuối cùng vừa là kẻ đáng thương nhưng nhiều hơn là đáng trách. Kết truyện mình đánh giá HE toàn bộ, từ sự buông bỏ của nhân vật phụ hay sự thành đôi của tất cả các cặp liên quan, có thể coi là cái kết HE thoả mãn hết con dân muốn đọc ngọt. Bên cạnh đó truyện cũng có khá nhiều plot twist, các nhân vật chính phụ đều được xây dựng hình ảnh riêng, bàn tay vàng với hào quang nhân vật chính thấy tương đối rõ, cũng có những phân cảnh cảm động về tình thân, tuy nhiên điểm trừ là các tình tiết xoay chuyển lớn về chính trị hay chiến tranh còn chưa được đầu tư nên đọc cảm thấy hơi dễ dàng cho nhân vật chính. Đánh giá chung cho bộ này thì khá tốt, nhưng mình thích đọc phần đầu hơn phần cuối vì phần cuối hơi lý tưởng hoá.
362. Tiểu quả phụ tuyển chồng: Ngọc Tú + Lâm Tiềm
Truyện cổ đại, điền văn, ngọt sủng. Cả truyện không có gì quá nổi bật, nữ chính có vẻ dịu dàng hiểu lý lẽ nhưng về cuối truyện thì tự lập hơn, nam chính thì kiểu bên ngoài lạnh lùng bên trong ngố ngố =))) Cả truyện thật sự là rải full đường, bàn tay vàng nữa nên là thích là đến thôi, truyện cũng ngắn nên thích hợp đọc giải trí yêu đời.
363. Lão đại đều yêu ta: Khương Nhuế + Cửu Uyên thần tôn
Truyện xuyên nhanh, có cốt truyện định hình nhưng nam chính tính cách không định hình. Mỗi thế giới sẽ là một kiểu, tuy vậy thì quá trình chinh phục với nữ chính rất dễ dàng. Cảm giác như nữ chính sống lâu, rành đời và thông suốt hết rồi, quá trình xuyên rất nhẹ nhàng, muốn gì làm nấy, làm gì được nấy. Chính vì vậy đọc nhiều khi sẽ thấy hơi chán =))) vì nó ngọt và xuôi chèo quá. Nam chính thì hơi kèo dưới =))) cuối truyện tự nhiên bán manh, ngây ngô, như là CP chị em vậy á.
364. Phù dung: Lý Phù Dung
Lâu rồi mới tìm được một cuốn ấn tượng như vậy. May mắn lướt dạo trúng truyện, thắc mắc sao một cuốn hay như vậy mà ít người biết tới. Truyện cốt lạ, cổ đại, trùng sinh, kết OE nhưng hướng HE, không CP. Cả truyện tình tiết đều cuốn dồn dập nhưng đọc không bị mệt, sự trùng sinh của mỗi người, đặc biệt là nữ chính đều mang một góc chiêm nghiệm khác nhau. Mỗi một nhân vật đều có cá tính riêng và được giữ thiết lập tốt, một hoàng đế bá đạo đa nghi mà tài giỏi, một nữ phụ yếu đuối nhưng khao khát tự do, một hoàng hậu chịu giằng xé giữa gia tộc và tình yêu... Mình rất thích nữ chính của truyện, nàng nhìn có vẻ thanh lãnh, ích kỉ nhưng bản chất luôn hướng thiện, bình tĩnh, suy nghĩ sâu xa, nàng tài giỏi và có cái tâm kiên định, cả ba kiếp của nàng gần như đều sống vì người khác, hạnh phúc của nàng thật sự mới chỉ là niềm hạnh phúc rất đơn giản từ gia đình, đưa thấy cho độc giả các góc nhìn và hành xử khác nhau trong cùng hoàn cảnh nhưng không thoát khỏi kết cục. Truyện hơi hướng bách một chút vì thật sự gần như tất cả nữ trong truyện đều có chấp niệm với nữ chính =))). Kết truyện cũng coi như đã thông suốt, buông bỏ, chỉ là mình vẫn mong một cái kết rõ ràng hơn cho hạnh phúc của nữ chính thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review list truyện đã đọc của Cá
General FictionNhận xét hoàn toàn mang tính chủ quan. Đây là list truyện mình đã đọc và muốn nêu lại, có hay có dở. Mình review chỉ theo cảm tính chứ không chuyên sâu gì, mọi thứ gần hết là tùy hứng. Vì vậy nên chủ yếu là nhận xét tính cách nhân vật hay tình tiết...