41. Xin chào tiểu thư gián điệp: Khang Tử Huyên + Phương Lượng LượngTác giả viết tình cảm của nhân vật chính không sâu, nữ chính là cảnh sát đi cài vào 2 vụ án, về cuối diễn biến hơn nhanh, không kĩ.
42. Mãi mãi là bao xa: Dương Lam Hằng + Bạch Lăng Lăng
Nữ chính tự ti lại tùy hứng, nam chính được miêu tả chủ yếu về khí chất nhưng không đủ bá đạo và quyết liệt đâm ra ta có combo ngược tâm nhiều. Thật sự là thích nam phụ Trịnh Minh Hạo hơn.
43. 33 ngày thất tình: Vương Nhất Dương + Hoàng Tiểu Tiên
Kiểu tự truyện của nữ chính tự kể lại từng ngày, không có nhiều về tình cảm chỉ có bài học về niềm tin nữ chính sau mỗi sự việc, đọc đến kết mà không hay biết.
44. Biến yêu thanh cưới: Cố Thừa Đông + Dương Cẩm Ngưng
Truyện ngược nhiều, nam nữ chính đều cố chấp, lý trí, không chịu giải thích, ngoài xấu trong tốt làm ngược lên ngược xuống. Tuy nhiên về cuối truyện dãn ra vì ta thấy được nữ chính có chút trẻ con nhưng rất dũng cảm tìm lại được tình yêu của mình.
45. Tống Nhược Cốc, tên biến thái, em thích anh: Tống Nhược Cốc + Kỷ Nhiên
Ngọt, sủng, thanh xuân vườn trường. Nữ chính kiểu ngố, vô sỉ còn nam chính sủng nữ. Truyện thanh xuân nên đọc để ngậm đường giải trí.
46. Hóa ra anh vẫn ở đây: Trình Tranh + Tô Cẩm Vân
Nghe tên cũng đoán ra phần nào cốt. Nam chính luôn ở phía sau nữ chính, đọc nhiều lúc hơi bị ức chế vì cặp này có lý do chia tay rất bình thường, tình tiết hơi nhanh; nữ ích kỉ, quá kiêu ngạo, nam nhu nhược ...
47. Ta là thực sắc: Hàn Thực Sắc + Đồng Diệu
Truyện mang tính giải trí max cao. Nữ chính biến thái không thể biến thái hơn, nam chính thâm, luôn đóng vai bạn tốt cùng nữ chính trải qua những cuộc tình. Đọc đến tận 2/3 truyện mới biết đâu là nam chính đâu là nam phụ không phải vì nam chính không nổi bật mà là tại nam phụ trong truyện thực sự đã từng là nam chính trong cuộc đời nữ chính.
48. Người vợ thay thế: Long Ngạo Phi + Đới Tư Dĩnh
Hành nữ chính, tình tiết rất nhanh, thiếu logic và kết nối. Mặc dù truyện viết theo lối nghiêm túc, cốt ổn nhưng triển khai còn non tay, không thể hiện được nội tâm nhân vật. Nam chính tùy hứng, không rõ ràng với tình yêu của mình.
49.Công chúa quý tính : Vô Mẫn Quận + Vân Kiêu
Hoán đổi linh hồn qua lại, không có nhiều sóng gió, không ngược nên tình cảm nhân vật không rõ ràng.
50. Nhất kiến trung tình: Lâm Diễn + Chu Thanh Thanh
Sủng nữ, không ngược. Nữ chính bị tê liệt dây thần kinh, có chậm chạp nhưng không đáng ghét vì lúc cần nghiêm túc thì nghiêm túc, hành động đều tin tưởng nam chính. Tình tiết đơn giản, nhẹ nhàng. Nói chung đây chính là một cuốn sủng văn.
51. Hai cầm cùng vui: Kiều Nhạc Hi + Giang Thánh Trác
Thanh mai trúc mã, truyện trái hẳn với tên truyện nhưng tình tiết ngược rất nhàm, đoạn cuối thiếu logic. Nam chính tính hơi manh động, thiếu soái. Nữ chính thì không có cảm nhận gì .
52. Trở về năm 1981: Kim Minh Viễn + Chung Tuệ Tuệ
Lâu rồi mới đọc được 1 cuốn thuyết phục được chứng kén truyện. Truyện pha huyền nhuyễn, lối viết mới đầu đọc như văn cách mạng. Nữ chính xuyên về 2 lần để thay đổi nam chính, tình tiết không rắc rối, đọc xuôi tâm. Nam chính khác với các truyện khác nữa, kiểu được nữ chính nuôi từ nhỏ =))) nhưng mà không phải kiểu tiểu bạch lưu manh; tình tiết đọc vừa có điền văn chữa lành vừa có khúc đẩy tình cảm rất ổn. Nói chung là đáng đọc.
53. Chia rẽ uyên ương, bỏ chồng có lý: Phó Tĩnh Nhã + Hoa Thành Cẩm
Nữ chính không bánh bèo, có lúc hơi tùy hứng nhưng nhìn chung là biết suy nghĩ. Nữ chính li hôn, xuyên cũng li hôn gặp nam chính. Nam chính vì nữ chính mà ăn hành nhiều, ở cuối truyện không biết sao nữ chính bị bệnh. Tình tiết truyện không nhiều nhưng đọc không quá nhàm chán.
54. Cô nương, thỉnh tự trọng: Phạm Khinh Ba + Thư Sinh
Nữ chính được coi là người bình thường nhất trong truyện :v Nam chính kiểu nửa phúc hắc nửa tiểu bạch, hoặc chàng giả trư ăn thịt hổ :3 nhưng trong truyện thì tiểu bạch nhiều hơn, moe và ngây thơi vô số tội. Nam chính thích giảng đạo lí và có nhiều câu khó đỡ. Ngoài ra thì còn 1 nhân vật phụ Phạm Bỉnh cuồng ngược, là người đi theo nữ chính. Tình tiết tình cảm 2 người không nhiều nhưng rất dễ thương.
55. Bạn học chào em : Mộ Tử Khâm + Dụ Vi Hề
Thiên hạ đồn cuốn này hài mà mình thấy nhàm, thậm chí còn gây ức chế ở các tình tiết gây hài? Tình cảm nhân vật chính có ít vườn trường, diễn biến tình cảm nhanh, chưa đủ ấn tượng thâm chí là khá hời hợt, sóng gió xàm, nam chính cũng không bằng nam phụ. Có lẽ nó hot vì thời truyện oan gia là xu thế, kiểu hướng teenfic ấy?
56. Đồn đại hại chết người ta: Sách La Định + Bạch Hiểu Nguyệt
Đọc mang xu hướng lịch sử, nam chính và tất cả các tuyến nhân vật đều dễ thương theo cách của riêng mình :v Truyện rất thú vị, nam chính hào sảng, khí khái, thoải mái, nhìn có vẻ cà lơ phất phơ nhưng thật ra là cả bụng đầy triết lý. Nữ chính kiểu như là fan girl của ông ý, nam chính làm gì cũng thích cả. Nói chung cuốn này đủ mặn, đủ thú vị.
57. Xin lỗi nhé, cút rồi: Độc Cô Ngạn + Tiêu Hề Hề
Truyện sóng gió khá vớ vẩn, nam chính nữ chính xa nhau vì 1 lý do ấu trĩ, được cái nữ tiểu bạch dễ thương. Nam chính thì do tình tiết xa cách nên bị giảm phong độ. Thật ra thì cuốn này cần chăm chút hơn phần diễn biến chính là ổn rồi nhưng mà tác giả lười nghĩ quá.
58. Cũng chỉ là hạt bụi: Ngải Cảnh Sơ + Tăng Lương
Diễn biến tình cảm nhẹ nhàng, không có nhiều tình tiết, đọc xuôi và khá ổn. Nam chính là phiên bản khuyết của Bạc Cận Ngôn, có phần ngầm đáng yêu nhưng chưa đủ quyết đoán. Tình cảm 2 nhân vật đến hơi nhanh, một số tình tiết chưa trọn vẹn lắm. Đoạn kết cũng có nhưng hơi sơ sài.
59. Ai là mẹ anh: Trương Nhất Manh + Trương Ninh Giản
Tên truyện khá trẩu =)) Nam chính có nhiều hình tượng: lúc đầu moe, sau lạnh lùng, sau lại đáng yêu phúc hắc, sau cùng là sến :3. Tình tiết sau khi nam chính phục hồi hơi không kĩ càng, có phần nhanh. Truyện này làm cho ta cảm thấy nó kiểu như món ăn thiếu mì chính.
60. Mọi người đều nói ta biến thái: Nghiêm Tử Tụng + Tương Hiểu
Nữ chính quái, biến thái. Lúc đầu hài, sau ngược thôi rồi nhưng là do nam chính bị yếu đuối làm 2 đứa bị ngược tơi tả. Sau đó tác giả lại chốt lại bằng cả cục đường cho đến kết.
===================================================================
Chia sẻ nho nhỏ: Thật sự là khi đọc lại review thấy mình có vẻ cứ bị độc miệng kiểu gì ấy. Có nhiều tác phẩm mà quần chúng chuộng lắm nhưng mình đọc vẫn không ưng, chỉ chấp nhận được nam chính chứ không ưa nổi nữ chính hay tình tiết truyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review list truyện đã đọc của Cá
General FictionNhận xét hoàn toàn mang tính chủ quan. Đây là list truyện mình đã đọc và muốn nêu lại, có hay có dở. Mình review chỉ theo cảm tính chứ không chuyên sâu gì, mọi thứ gần hết là tùy hứng. Vì vậy nên chủ yếu là nhận xét tính cách nhân vật hay tình tiết...