Chapter 4

14 2 1
                                    

"Hi mga mhiemasourrr!!" Tili ni Ecka ng makita kami. We decided to meet for dinner, tutal lahat naman kami'y walang ginagawa.

After welcoming her with a warm hug, all of our expressions changed when we saw that guy that everyone clearly hates.

"Hey, papaalam lang ako. I have a party to attend tonight babe" Kumulo bigla yung dugo ko nang makita ko kung pano niya hawakan si Ecka. Ecks literally looked uncomfortable, humalik pa ang gago and Ecka just forced a smile until that Zeus was out of our sight.

"How many times?" I asked.

"Please calm down everyone. If I don't need him then I'm not gonna force myself to be with him for a thousand times. Just a little more guys, we'll be done nadin." She smiled sweetly kaya di na kami nakatanggi.

I'm just worried, kakaahon lang naming lahat tapos ganito ulit. Speaking of, Ecka was abused, Margaux was suffering from her traumatic past, Aza and Ayu were always pressured by Ayu's parents. Si Yanna naman, ilang araw palang nakakaraan after nung naospital siya.

Eli and Gab? I don't really care about them, but I don't mind being with them in one roof. Wala naman kaming pakeelamanan. But Eli was something.

My god this circle is a disaster. A happy one.

"Hep, manglilibre ako guys, tara na gutom na gutom na ako" Biglang sambit ni yanna kaya nagkatintinan kaming lahat. Si Yanna? Manlilibre?

"Ay, alam mo angsarap ng yaki mix Yanna" Margaux clinged into Yanna's arm.

"Ay pakitang tao si Margaux, grabe ako talaga yubg pinaka malambing sa grupo natin e" Aza faked a smile and clinged to Yanna too.

"My god you guys, magjolibee nalang tayo para it wont be too mahal!" conyong sabe ni Ayu kaya natawa ako.

"Eurt eurt mga mhiemasour!" Agree naman ni Ecka.

"Hala sanaol minahal" Bulong ko.

"Kadiri ka te Shai, iwers" Nandidiring saad ni Ecka kaya natawa ako.

This night was chaotic as usual, pero lahat naman kami ay nasiyahan sa mga kabalastugan namin.

Habang nagtatawanan ay biglang nagvibrate cp ko, I was expecting messeges for my friends, pero it was someone else. My god, by the looks of it, may idea na ako.

Unknown
-Hey there little girl...

I literally gasped a little, catching my breath. What was that effect?! Kung kanina'y tawa ako ng tawa, ngayo'y di ako makahinga ng maayos, should I reply? Or should I ignore it? What to do?

I just took a deep breath and decided to ignore it.

Pagkatingin ko sa mga kaibigan ko ay may tama na yata. Kinukulit pa yung waiter na dalhan sila ng mojito. Ang mga gago, tinira yung mojito ng walang chaser, maski yelo wala. Tinambalan pa nila ng Tequila!

"Napapagod na ako uminom" Bulong sakin ni Ayu.

"Pano pa sila, tignan mo. Ginagawang tubig yung alak" I chuckled.

"Wag kanang mawalaaaa!" sigaw nila sa lyrics.

"Ngayooooonnn!" Pagpatuloy nila kaya natawa na naman ako. Nageenjoy akong manood sakanila pero si Ayu ay parang hiyang hiya nang kasama kami.

Nagcheers sila kaya nakicheers nadin ako sabay akbay kay Aza "Dadalhin kita sa aming bahay—"

"Hoy manahimik nga kayo!" Sigaw samin nung isang costumer hanggang sa mapalabas na kami. Tawa padin kami ng tawa habang naglalakad palabas ng moa, sabe siguro ng mga tao dine, may mga takas mental.

Maya maya'y nahimasan naman na kami, pero imbis na mahiya nang maalala namin mga pinaggagawa namin kanina ay natawa pa kami. "Gago may pogi kanina don!" Kinikilig na sambit ni Yanna.

"Bobita babae yon!" Singhal naman ni Margaux

"Mga tanga! May babae! Hindi literal na babae!" Ecka yelled at them.

"Uy gago yon ba?" turo ni Aza sa isang lalaking pababa sa escalator, malapit kasi kami dine sa may Stone Cold na bilihan ng ice cream, kaya katapat lang namin.

"Hala omg! That's kuya Kei!" Tili ni Ayu sabay takbo para yakapin yung matangkad na lalaki— WHAT THE FUCK!?

He hugged Ayu back and gave her head a pat before smiling, my God his beauty never fail to amaze me.

"Oh right, kuya Kei. This is ate Shai. Ate Shai, this is kuya Kei." pakilala ni Ayu sakin dun sa hapon na pogi. He then wore that smirk again.

"Wassup men!" Bati ni Aza sa lalaki at nakipagbeso.

Ayu was pulling me with her para makausap ko yung hapon na pinaglaruan yung utak ko nung nakaraang araw. I still made a distance between us, naaawkward kasi ako, I tried to find Ecka and the other pero diko sila makita. That's when I saw Ecka's chat.

-Nakaidlip yung dalawa kaya inuwi kona, hehe, sarry di ako nakapagpaalam! Drive home safely!

Mas lalo akong naalinlangan sa atmosphere. They were casually talking, while I'm looking everywhere I could pay my attention just to avoid a awkward eye contact. But I can feel him, wat hing every movement I do.

"Well, mauna na ako Aza, Ayu. May aasikasuhin pa ako" Rinig kong paalam nito kaya nagcecelebrate na utak ko. "Have a good one, you too Miss." Dahan dahan pa akong lumingon, baka kasi may ibang kausap, pero apat lang naman kami dito. Kaya mukha na naman akong tanga.

"B-bye.." Bulong ko na lamang kase yon lang talaga lumabas. On the way home, tahimik nalang ako. Good thing Aza and Ayu were busy flirting kaya di nila ako napansin.

I just scrolled to my Instagram so I could distract myself from thinking too much. About him..

And speak of the devil. Nagtext siya.

-You looked really cute earlier little girl

My face heated in an instant kaya napapikit ako. It was just a simple compliment Shai! Anglandi!
Kasi ito! Ang landi din!

And you looked like a pervert earlier.

I replied back. Grabe, nagreply agad.

-You're mean little girl. But still, I'm looking forward to see you again

I am not.

I immediately turned my phone off and calmed my nerves. Putangina, kinikilig ako na may halong inis ba't ganon!?

Remember Shai, love language mo yung pagiging maldita in every way.

I scoffed when I realized that. Okay, okay lang, atlis maganda padin ako.

I just smirked and adjusted my seat, feeling really comfortable.

A/N: OMG GUYS HELLOOOO IM BACKKK WHEHEHEHEHEHEHEHE

Deceived ( Psycho series #4 )Where stories live. Discover now