Chapter 1

15 2 2
                                    

"Gagong to! Hoy baka naman bitawan mona yang papel ko Jose!" natawa ako nang makita ang itsura niay, galit na galit kasi to pag tinatawag na Jose.

"Jake kase! Kung lalaki kalang binatukan na kita!" banta niya kaya mas lumakas tawa ko.

"Ang sabihin mo kung hindi molang siya type binatukan mona siya" bigla nalang akong napairap nang magsalita tong Azalea nato.

"Tanginaka Aza sasabihin ko kay Ayu mga kagaguhan mo sinasabi ko sayo" i glared at her.

"Uy joke lang, eto naman, di mabiro." she faked a smile. "Lika libre kita" she winked kaya napangiwi ako.

"Kadiri yuck" I rolled my eyes, asa MOA kami kasi dito kami magkikita nila Ayu, kakatapos lang din ng school niya, dito na kami magdidinner.

"Ate Shaiiiiiii!" Tili ni Ayu para bang ngayon lang uli ako nakita.

"Bibe!" Bati ni Aza sabay pinagparte ang mga braso niya para yumakap pero nilagpasan siya ni Ayu para ako ang yakapin, natawa nalang ako sa reaction ni Aza kaya binatukan niya ako.

"Bat andine to? His presence annoys me." Ayu rolled her eyes.

"Kalma kalang bibe ko, di ka naman kakainin nyan e" Aza hugged her for a sec and kissed her cheek, kadiri tala dalawang to, ubod ng bastos. Pero ang cute ni Ayu, namumula kahit galit.

"Still!"

"Ano ba ginawa ko sayo at galit na galit ka sakin?" Tanong ni Jake.

"Breathing the same air as me" Ayu flipped her hair and rolled her eyes, grabe talaga mga to e.

"Tangina naman oh" Mura niya kaya natawa ako.

Ayu then walked away with Aza, leaving the both of us alone here. "Ano ba problema nung bata nayon?" Jake rolled his eyes.

"Di ka siguro gusto no? Obvious ba Jake?" i chuckled, i let him court me, kahit alam ko sa sarili ko na hindi ko siya seseryosohin, no man should be taken seriously at this point, sa gen namin ngayon. All of the guys I dated only claimed my body them left me afterwards, those assholes are getting into my nerves until now. Damn.

I called some of our friends din para magdinner. Margaux, Yanna, Gab and Eli came. Nagvibrate bigla cp ko kaya agad agad kong kinuha.

Little sis:

Sorry ate Shai, I won't be able to make it tonight, Im busy af:<

Napanguso naman ako sa chat niya, kakatampo to.

Luh sya, pero sige, keep the good job Captain;D

Advance ka masyado ma kalma HAHAHAHAHA

Tumawa nalang ako bago tinago ulit yung phone ko. "Shai, mauna na ako ah?" Paalam bigla ni Jake.

"Ah, sige, bye" I turned my back against him and continued walking to catch up with my friends. Dahil kuripot kaming lahat ay sa jollibee kami kumain.

"Grabe si Shai oh! Takaw!" Aza accused me. Kakagat pa naman ako sana sa chicken naudlot bigla.

"Ano ba?! Nananahimik ako Aza ah!" inambaan ko siya tsaka kumain ulit, tuloy tuloy pa bardagulan namin hanggang sa mabulunan na ako.

"Ganyan kasungit mga walang bebe e" Ngumisi si Eli.

"Yan na naman tatapukin ko kayo isa isa e" Pano lahat sila may landi ako lang daw wala.

Tapos?

"Reretohan kita Shai" Aza wiggled her brows while munching the fries.

"Dapat yung mahahandle yung pagiging sassy ni Shai" Gab laughed.

Deceived ( Psycho series #4 )Where stories live. Discover now