Sau buổi sáng loạn đến gà bay chó sủa kia, canteen lại trở về im ắng như thường. Trôi qua mấy tuần, Scaramouche không cần quà sinh nhật, Kazuha cũng không để ý nữa.
Sắp tới là lễ tình nhân Valentine, Teyvat cũng muốn mở hội cho sinh viên ăn chơi xả hơi một bữa. Sinh viên thích nhất là chơi hội, nghe có sự kiện mới, lại còn liên quan đến chủ đề tình yêu, nên ai cũng háo hức. Mọi người đổ xô đi bàn tán sắp xếp cho sự kiện sắp tới, các khu vực học tập như thư viện hay phòng hội đồng đều vắng vẻ.
Scaramouche tận dụng cơ hội, vào thư viện mở sách đọc bài. Anh chẳng hiểu Valentine có gì hay mà phải tổ chức sự kiện lớn như thế, trong tâm đã định là sẽ không tham gia rồi.
Thư viện lác đác người, buổi sáng tháng 2 còn se lạnh, ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ bằng gỗ mun, tạc nên một khung cảnh vừa sang trọng vừa ấm áp.
Scaramouche chọn một chỗ ngồi trong góc nhưng không khuất sáng, bình tâm đặt cốc socola pha sữa lên bàn, chăm chú đọc sách.
Từ sau cái hôm đầu năm ấy, anh tự nhiên bị nghiện món socola sữa này rồi.
Kazuha có lẽ nói đúng, mèo con thích sữa nhất mà!
Kazuha lúc này nhẹ nhàng bước vào thư viện, đưa mắt tìm bóng hình màu tím quen thuộc.
Nhìn thấy anh yên lặng ngồi góc phòng, tim Kazuha đập mạnh một cái.
Anh ấy thực giống một vị hoàng tử, vừa cao quý vừa có chút nghịch ngợm, cậu yêu chết đi được.
Kazuha tiến đến, ngồi cạnh anh rồi cầm lấy cuốn sách đi.
Scaramouche bị phá đám, biết ở thư viện không ồn ào được nên chỉ lườm rồi nhỏ giọng.
"Mày lại làm gì đấy thằng kia?"
"Có quà sinh nhật cho anh nè." Kazuha giơ chiếc túi lên.
"Giờ vẫn còn tặng quà tao hả, mày có rảnh quá không thế?" Scaramouche ngạc nhiên, qua sinh nhật anh gần một tháng rồi mà vẫn tặng quà sao, cậu ta ấp ủ bao lâu thế.
Kazuha làm ra vẻ bí hiểm, ngón tay đặt lên miệng suỵt một tiếng, "Về mới được mở nha, ở đây không tiện đâu."
Scaramouche lại lườm lườm: "Thần bí đồ, tao đấm cho giờ."
Kazuha xoa xoa tay, cầm cốc lên nhấp một ngụm sữa.
"Anh nè, sự kiện Valentine này anh có đi không?"
Scaramouche chặc lưỡi: "Tao không định đi, không có hứng."
Kazuha lại giở trò nài nỉ: "Ấy, đi đi mà, đi cùng em, em muốn đi coi."
"Mày đi để tia cô nào chứ gì, cơ hội tốt lắm đừng bỏ lỡ." Scaramouche cảm thấy bản thân lại đổ giấm rồi, lấy lại cốc trên tay cậu uống một ngụm.
Kazuha nhận ra mèo con xù lông rồi, nhẹ nhàng dỗ dành: "Đâu có đâu, em đi xem thôi, em chưa được tham gia sự kiện kiểu này bao giờ, tiền bối đi trước có kinh nghiệm lần này dẫn em đi nha."
Scaramouche âm thầm hồi tưởng. Năm ngoái trường cũng bày trò Valentine, anh bị Childe kéo đi xem, kết quả Childe với Zhongli quen nhau ở đấy, hai người đó nhắn tin trao đổi dây dưa mãi hơn một năm mới chịu đến với nhau. Scaramouche lần đó ăn cẩu lương đến tối sầm mặt mũi, nên giờ thấy chẳng có gì vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KazuScara] Nghĩ Sao Tao Yêu Mày Được
Fanfiction[Only on Wattpad] Típ tục là vã OTP liền đào hố Kazuha top x Scaramouche bot "Mày nhìn lại xem, mày tự vấn lương tâm mày xem, mày ấn tượng ai nhiều hơn???". Xiao vò đầu bứt tai, cố gắng cứu vớt. "Tao ấn tượng Scaramouche tiền bối hơn, anh ấy đáng yê...