Chương 8

519 57 5
                                    

Đã hơn một tháng qua đi, đoàn quân hướng về Vực Đá Sâu do Phù Xá dẫn đầu vẫn không gửi về bất cứ một thư từ báo cáo nào. Từ Cảng Liyue đến Vực Đá Sâu không xa, dù chậm lắm đi nữa thì cũng không tới mười ngày là đến nơi. Theo thông lệ, nếu mọi sự thuận lợi Phù Xá chắc chắn đã gửi báo cáo về, điều này chứng tỏ ở Vực Đá Sâu xảy ra chuyện. Kim Bằng đứng ngồi không yên, cậu biết trong kinh thành bây giờ không yên ắng như vẻ ngoài của nó, nếu cậu rời khỏi thì lo lắng cho Tướng quân, nhưng không đi thì chẳng biết tình hình Phù Xá thế nào. Suy tính nhiều ngày, cuối cùng cậu cũng đến xin phép Zhongli, cưỡi Giáp Ma Vương phóng về phía Vực Đá Sâu.

"Sao anh để cậu ấy đi một mình thế?" Tartaglia nhíu mày nhìn Zhongli đang ngồi đối diện mình trong thư phòng, cất giọng tò mò.

Ban đầu sự việc ở Vực Đá Sâu chỉ là một đám sơn tặc cướp bóc người qua đường, trong tưởng tượng của mọi người, đoàn quân Phù Xá cùng lắm chỉ mất nửa tháng là đã có thể dọa chúng sợ mất mật, không mảy may tổn hại mà hoàn thành nhiệm vụ rồi trở về kinh đô. Sự việc càng đơn giản thì khi bỗng nhiên trở nên phức tạp sẽ càng khiến lòng người quan ngại. Zhongli từng cử vài nhóm binh sĩ đến Vực Đá Sâu điều tra nhưng tất cả đều không quay về, anh thậm chí đã nghĩ đến việc tự mình tới đó xem thử, ắt không thể bỗng nhiên lại yên tâm để Kim Bằng một mình chạy vào nơi chưa rõ nông sâu như thế.

"Yelan đang ở đó." Zhongli đáp, lấy trong ngăn kéo ra một phong thư.

Tartaglia chỉ mới nghe được cái tên này một lần trong cuộc hội thoại giữa Zhongli và Shenhe ngày trước, nhưng hiểu biết của một cựu Quan Chấp Hành Fatui giúp cậu lờ mờ đoán được cô là ai. Có một người phụ nữ thoắt ẩn thoắt hiện, thường xuyên cản trở một số việc của Fatui, thậm chí làm cho Pantalone phải đau đầu, cô ta hành động vô cùng cẩn thận, chẳng ai biết được thân phận thật sự của cô nhưng tiếng tăm thì hầu hết nội bộ Fatui đều đã từng nghe tới. Xem chừng Yelan chính là người này. Tartaglia biết Zhongli không đơn giản, tuy vậy việc anh nắm trong tay một mật thám như Yelan vẫn khiến cậu tương đối bất ngờ.

"Lâu rồi Yelan không gửi tin tức gì về cho tôi. Mãi đến mấy hôm trước Shenhe mới tạt qua, nói rằng đã gặp Yelan ở Cửa Biển Thanh Hư và đưa giúp cô ấy một lá thư."

Zhongli trao đổi thông tin với cậu rất tự nhiên, Tartaglia cũng không để ý nhiều, nhận lấy lá thư anh đưa. Nội dung trong thư không dài không ngắn, đã làm công việc về mật báo nhiều năm nên Tartaglia có thể thấy được ngay phong cách khác biệt của Yelan.

"Vực Đá Sâu cửu tử nhất sinh. Muốn làm chim trong rừng, muốn làm ngựa giữa đại mạc, muốn làm rồng cưỡi gió mây, ắt không tránh khỏi phải đầu thai một kiếp. Vậy Vực Đá Sâu chính là cánh cổng trời ban. Nếu Kim Bằng muốn tới thì phải để cậu ấy tới, dẫn thêm bạn bè đến chung vui lại càng hay."

Tartaglia đọc thư xong, ngẩng đầu nhìn Zhongli đăm đăm. Anh mỉm cười, kéo tay cậu đến trước mặt mình, nhẹ nhàng hỏi: "Em thấy sao?"

_

Vài ngày sau, tin tức từ Vực Đá Sâu bỗng truyền về Cảng Liyue. Theo đó, khoảng hơn một tuần trước Vực Đá Sâu bắt đầu xuất hiện nhiều hiện tượng lạ, những người sinh sống ở khu vực lân cận có ghé qua xem thử nhưng đều không dám đi vào, cũng chưa thấy một ai đi ra từ nơi ấy. Vực Đá Sâu vốn là khu vực phức tạp, địa thế hiểm trở, ngoại trừ các công nhân mỏ khoáng làm việc dưới hầm mỏ thì chỉ còn đám sơn tặc cùng hành khách qua lại giữa Sumeru và Liyue lui tới. Mấy tháng nay, do cướp bóc hoành hành, cả hai quốc gia đều tạm thời phong tỏa con đường này thành ra lượng người đến đó càng ít ỏi, thông tin điều tra được chẳng bao nhiêu.

[ZhongChi] Pháo hoa trong bùnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ