Monday na. Naghanda na ako para pumasok. Kasalukuyan akong nagsusuklay ng buhok ng kausapin ako ni Amanda.
"Tapos ka na? sabay sabay na tayo ni Kels."
"sige. Nasan na pala sya?"
"Naliligo pa. Matagal un maligo eh."
Nagshrug nalang ako. Dapat nga mabilis sya kasi she has the power of water. Hay nako hayaan na nga.
---------------------
Naglalakad na kami papunta sa room namin. pagbukas na pagbukas namin ng pinto, nagulat kami ng biglang may tatama samin na bola.
"watch out!!!!" sigaw ng isang lalaki.
parang ang bilis naman ng reflexes ko dahil naitaas ko agad ang kamay ko at nag freeze ang bolang tatama sana samin. So nakalutang nalang dun ung bola na may yelo.
"Woah!"
"Siya na kaya un?"
"Siguro sya na nga ang may double powers?"
Ilan lang yan sa mga bulong bulungan nila.. Pero teka!! Ako ba tinutukoy nila sa mga bulong nila? Pero imposible kasi power of ice lamg ang meron ako. No more no less.
Naghanap na kami ng mauupuan. Dun kami sa 3rd row pumwesto. Nang biglang dumating ang adviser namin. At di ko inaasahan na si Sir Gonzalo ang magiging adviser namin.
"Good morning class!"
"good morning sir Gonzalo!"
"I guess we have a new studdnt here. Kindly introduce yourself."
At alam ko naman na ako ang bagong student na tinutukoy ni sir kaya nagpakilala na ako.
"hello! Im Samantha Montez. thats all." at dahil iniisip ko ung mga bulungan kanina, yan lang ang nasabi ko. Ang haba diba? Not.
May isang babaeng nagtaas ng kamay.
"sir! she has the power of ice! diba usap usapan na pag may power of ice ka, nasayo din ang special powers?"
"hmmm. ms. Montez. Answer that question."
Nagulat ako! bakit ako ang sasagot eh bago palang ako dito. ni hndi ko nga gets ang pinaguusapan nila eh! pero tumayo parin ako.
kaso, pagtayo ko, at sasagot na sana ako ng biglang may pumasok.
teka! sya ung Gerald ah!
umupo na sya don sa likod.
"go on ms Montez." wika ni siq
"ahmm. You all know na im a new student here and i dont know what is that special powers. Saka I dont even know nga kung pano controlin ung powers ko eh!" mahabang saad ko. tas umupo na ako.
"how stupid!" Bigla akong may narinig sa utak ko. e wala namang nagsasalita! Ang creepy naman nun!
"ok about your ice powers ms Montez, we'll work on that some other day with your partner."
"sinong partner ko sir?"
"malalaman mo mismo sa practice day natin."
nagshrug nalang ako.
But I wonder kung sino ang magiging partner ko.?
YOU ARE READING
Magical Love
FantasiSamantha Montez. Isang babaeng aksidenteng nalaman na may powers pala sya. Dinala sya sa isang academy na nagngangalang Mojo Academy, kung san tinetrain ang mga may kapangyarihan. Sa Mojo Academy narin kaya sya makakita ng lalaking mamahalin nya?