Được rồi, Izuku chịu thua với chính mình. Đúng là thời tới cản không nổi, từ cái hôm xui xẻo gặp phải Todoroki ở trong thành, từ hôm đấy lần nào xuống núi cậu cũng gặp phải hắn.
Như đã được sắp xếp trước, shouto luôn đứng gần chỗ Izuku bán thuốc bắt mạch, rồi luôn miệng nói là hữu duyên nên ngỏ lời mời cậu cùng hắn uống rượu trò chuyện.
Dù là lần nào cậu cũng từ chối, Izuku thừa biết mục đích của Todoroki là gì. Trong nguyên tác, Shouto sama nhìn trúng y thuật của Izuku sau đó điên cuồng tiếp cận, Izuku vốn trước giờ chưa từng nếm qua cảm giác được người khác quan tâm nên dễ dàng bị cám dỗ, về sau khi hắn ta khởi nghĩa, Izuku còn trở thành 1 quân sư kiêm một kiếm sĩ tài ba, Shouto càng ra sức "cưng chiều" cậu hơn, thậm chí hắn còn cam tâm tình nguyện "yêu cậu" một khoảng thời gian dài.
.....
Shouto nhìn Izuku kéo mũ trùm rời đi, trong lòng không khỏi mất mác, từ khi anh lớn lên, người khác đều quy phục dưới chân mình, vì anh là con trai và lãnh chúa Todoroki yêu thương nhất nhưng cái sự sợ hãi của bọn họ là sợ hãi đối với cha anh, còn anh chẳng đáng để vào mắt, Shouto hận ông ta, người đàn ông chỉ có quyền và tiền hoàn toàn có cái gì là yêu thương chứ?
Năm đó, ông ta lợi dụng mẹ anh để thâu tóm hoàn toàn quyền lực trong triều, sau khi có tất cả lại cưới thêm thê thiếp, mẹ anh biết bản thân đã hết giá trị lợi dụng nên bị vứt bỏ, ngày đêm buồn bã rồi qua đời.
Gia tộc Todoroki có 4 người con thuộc dòng chính thê là mẹ anh, bà Todoroki Rei. Ngoài ra các thê thiếp khác không ai có con cả, cha anh- ông ta không muốn các cuộc tranh đấu diễn ra giữa con dòng chính và dòng thứ nên đã khiến họ không thể sinh con được.
Huynh cả, Todoroki Touya- người được gọi với cái danh là con quỷ của Thiên đô, hắn là người nắm giữ và chi phối gần như mọi quyền lực của các gia tộc lãnh chúa và hoàng tộc, Thiên Hoàng hiện tại cũng phải e sợ hắn, vì những kẻ chống lại hắn đều có 1 cái kết là "tuyệt diệt".
Huynh thứ- Todoroki Natsu, anh ta không thích quyền lực, thích tự do, từ khi thiếu niên đã rời đi tìm kiếm niềm vui phiêu lưu.
Tỷ tỷ- Todoroki Fuyumi, người ta nghĩ cô ta lớn lên sẽ là một tiểu công chúa đài cát, nhưng họ phải thất vọng, vì cô ta sinh ra để dành cho chiến tranh, máu của kẻ thù nhuốm trên mái tóc trắng đó khiến nó hóa đỏ, lưỡi gươm đẫm máu sát phạt bao nhiêu kẻ chống lại tộc Todoroki. Là người có thể sử dụng quân đội riêng của gia tộc.
Còn anh, trong mắt tất cả chỉ là một tên công tử bột, thua kém anh chị mình, dựa vào việc được cha yêu thương mà thị uy với mọi người, cũng chỉ là một tên vô dụng.
.....
"Sao em lại tránh xa tôi?" Todoroki hỏi Izuku người đang có gương mặt khó chịu khi bị níu níu kéo kéo giữa đường lớn.
"Làm ơn đi, tôi không có cố ý tránh xa anh... Tôi còn phải về nhà, anh đừng làm phiền tôi nữa."
Izuku nhịn không được mà rút mạnh tay về, cánh tay bị níu níu kéo kéo đến đau rát.
"Em căn bản là đang xem thường tôi đúng không?" shouto nheo đôi mắt dị sắc, trong đó là thập phần uất ức.
Izuku suy cho cùng cũng là người dễ mềm lòng, đành nhẹ nhàng tháo tay anh ra. Cậu dịu giọng an ủi "tôi không có ghét bỏ gì anh hết, nhưng làm ơn để tôi đi về đã..."
"Tôi muốn đến nhà em... Có được không?"
"Không." Izuku thẳng thừng từ chối, dù sao cậu cũng không muốn cuộc sống của mình bị làm phiền nữa.
Todoroki nhìn bóng lưng cậu dần khuất, cũng không có ý định đuổi theo, sao đây nhỉ? Ban đầu dự định là chiêu mộ cậu ta cho kế hoạch của mình, xem ra là khó khăn hơn rồi đây, nhưng anh thật sự thấy cậu ta rất thú vị...
______
Izuku trở về nhà, cánh tay bị Todoroki kéo đến đau rát, cậu thật sự sợ hãi bản thân sẽ bị lợi dụng, sau đó bị gã đàn ông đó tàn nhẫn giết chết.
trong nguyên tác, Shouto đã giết chết người mà chị gái Fuyumi yêu, rồi tước đoạt binh quyền, ép chị ta đến mức tự kết liễu mình. Về phần Touya sau đó bị chính tay Izuku ám sát, đổi lại mạng của Dabi, Izuku bị trúng độc rất nặng không thể cứu chữa, cuối cùng mất đi đôi chân, không còn khả năng đi lại.
Suy nghĩ một hồi, Izuku chợt nhận ra một mùi tanh tưởi thổi trong gió, ngó nhìn xung quanh, một cái mái tóc màu vàng nổi bật ẩn hiện trong lùm cây gần đó.
Trời ngã chiều, Izuku ngó nhìn xung quanh, rõ ràng vừa có một đám người ở đây, anh ta bị thương nặng như vậy e là do đám người đó gây ra.
Một nam tử tóc vàng cơ thể cường tráng loang lổ vết thương, đôi mắt nhắm chặt, hơi thở yếu ớt tựa hồ đang tranh giành sự sống, tranh giành từng hơi thở.
Cũng không trách đám người kia, anh ta đã che dấu hơi thở rồi lẫn trốn trong lùm cây, nếu không phải mũi Izuku phản ứng mạnh với mùi máu, e là cũng không nhận ra.
____
Izuku không suy nghĩ lâu, cậu quyết định mang người đàn ông này về, cậu cởi áo choàng khoác lên người hắn, từng bước một dìu hắn trở về nhà.
_______
Nhìn nam tử tóc vàng đã được băng bó các vết thương, đương nhiên cũng đã được thoa thuốc đầy đủ.
Izuku chú ý đến miếng lệnh bài treo bên hông gã trai, cậu tò mò với tay vào mớ quần áo rách rưới dính đầy máu lấy ra miếng lệnh bài đã bị bẻ đôi
Trên đó khắc... Bakugou.
Izuku trợn mắt nhìn gã trai đó. Ra là hắn... Bakugou Katsuki, kẻ sau này đối đầu với Shouto, sau này năm lần bảy lượt muốn mang Izuku bỏ trốn khỏi phủ Todoroki.
Kẻ mà... Đã bị Shouto giết trước mặt Izuku chỉ vì cậu lúc đó Izuku lưỡng lự giữa rời đi và ở lại... Sau cùng bị Shouto phát hiện, dù Katsuki rất giỏi, rất mạnh nhưng vẫn không thể đánh lại cả một đội quân...
Izuku đã đau khổ đến mức huyết lệ trào khỏi mi mắt...