Chapter Eight
NumberKathryn's POV
"Pwede ba makuha number mo?" tanong ni DJ. OH MY GHAAAD ANO GAGAWIN KO SHETTT DI AKO MAKAHINGA NG AYOS. SIGN BA TO LORD?
"Uhm...." sabi ko sheeeeeeet di ko alam gagawin ko kinakakabahan ako ano ba.
"Pwede wag mo na lang ibigay sige una na ako" aalis na dapat siya pero pinigilan ko siya.
"Wait lang, akin na phone mo isasave ko na" sabi ko shetttt TAMA BA TO GINAWA KO SHEEET OMG TAMA NAMAN SIGURO HININGI LANG NAMAN DI BA. DI KO NAMAN IKAMAMATAY.
"Thank you kath bye see you tom."
"See you :)" OH MY GHAD HININGI NIYA NUMBER KO OMG
Nung umalis na siya sa classroom. Nagtatalon ako sa kilig jusko sino ba naman ang di kikiligin eh SI DANIEL JAIRUS PADILLA yung naghingi ng number ko.
Pagkatapos ko kiligin ay inayos ko na ang sarili ko at pumunta na ako sa coffee shop.
Nang makadating ako ng coffee shop. Nakita ko agad ang busangot na mukha ni Arisse hehehe late kasi ako.
"Arisse!!" bati ko kay Arisse
"Hayyyyy KATHRYN DAYZEN late ka na naman" sabi ni Arisse hehehe.
"Wait lang kalma muna ako"
"Ano ba kasi yun? tanong ni Arisse jusko Arisse magugulat ka din no sa sasabihin ko.
"Ano yun dali naghihintay sa akin si Pat" sagot nito, nagkaboyfie lang ang taray na hahaha char peace bes.
"Arisse, kaklase ko si DJ" bulong ko kay Arisse. baka kasi may makarinig.
"WHATTTTT?!" sigaw ni Arisse kaya nakaagaw siya ng atensyon sa buong coffee shop.
"Hehehe sorry peace" sabi ni Arisse na nasa coffee shop, daldal kasi netoooo.
"Di nga Kathryn, kaklase mo?" tanong ni Arisse
"Oo nga paulit uli unli? Ayaw mo maniwala di wag atsaka kinuha niya number ko" sabi ko kay Arisse for sure magugulat na uli ito.
"WHATTT?! Sorry sorry po" sabi sa inyo magugulat na uli yan tuloy nakaagaw atensyon uli siya
"Seryoso?"
"Oo nga jusko Arisse grabe unexpected."
"Grabe Kath ikaw na"
"Hindi Arisse ikaw na" natawa kami pareho para na kaming baliw.
"So kamusta kayo?" tanong ko kay Arisse 1 month na ata sila ni Patrick ewan ko di ko sure.
"Kayo?" tanong niya sa akin. Jusko may pagka slow din tong Arisse na to.
"Pat and you" sagot ko
"Ah okay lang lalong tumatatag kami, grabe nagdate kaya kami kahapon kiligzxcxzh ako jusko mukha na nga ako natatae habang nagdadate kami dahil sobrang kabado ko, FIRST DATE ko yun no" yun nagkwentuhan lang kami ni Arisse sa coffee shop syempre kumain na din kami dun tapos umuwi na kami. Nagtext ako kay manong na uuwi na ako.
------------------
"Pa, ma nandito na po ako" sigaw ko sa bahay.
"Oh anak kamusta first day of school?" tanong ni papa
"Grabe papa sobrang saya kasi kaklase ko lang naman si...." tinigil ko pa sadya yung pagsasalita ko hahahaha
"Sino" tanong ni mama
"SI DANIEL JAIRUS PADILLA" sabay talon talon ko grabe di pa rin talaga ako makapaniwala.
"Grabe good for you kaklase mo na yung inspiration mo" sabi ni mama
"By the way anak may suprise kami sayo ng papa mo" sabi ni mama.
"Ano po yun?"
"Bumili kami ng mama mo ng bagong bahay sa Coronel Subdivision" Nakakaloka si mama at papa may pasuprise suprise pang nalalaman sasabihin di pala ang overrrrr.
"Oh my gosh really pa?" tanong ko kay papa. Grabe balita ko marami daw artista ang nakatira dun kaya ako naeexcite posible kaya dun din nakatira si DANIEL OMG SANA DI HOPIA *CROSS FINGERS*
"Yes anak, pupuntahan natin bukas agad" sabi ni mama
"Sige mama papa excited na ko bukas, panhinga na po ako goodnight po" at umakyat na ako sa kwarto ko. Naeexcite ako bukas!!!
----------------
Kinabukasan pinuntahan namin nina mama at papa yung bahay. Habang papunta pa lang kami dun.....
"Mama, may mga gamit na ba dun?" tanong ko kay mama
"Yes baby. Dun na tayo titira ngayon"
"Eh mama paano yung mga personal at fangirl stuffs ko?" Mamimiss ko din yung bahay namin no dami dun memories.
"Nandun na iba ang mo'ng stuffs. Ipapaayos ko na lang kay manang yung iba mo'ng stuffs para madala na sa bagong bahay"
"Okay ma, malaki ba ma yung kwarto ko?" tanong ko kay mama kasi masikip na sa kwarto ko yung mga fangirl stuff ko may 3 standee kasi ako ni DJ hihihi.
"Lumaki ng konti" sabi ni mama
---------------
Nang dumating kami sa bagong bahay. Nanlaki ang mga mata ko SHETTT ANG GANDA EXCITED NA AKO PUMASOK. Nang pumasok na kami SHETT Bumagsak ang panga ko SHET. Ang ganda ng mga muebles.
"Ma ang ganda, ma asan po ang kwarto ko?" tanong ko kay mama naeexcite kong sabi.
" Sa taas dali tingnan mo" at dali dali ako umakyat muntik na nga ako madapa sa sobrang excited. Pagbukas ko ng pinto SHET. Simple lang ang kwarto ko pero ang ganda kulay puti ang mga dingding at may maliit na picture ko sa taas ng headboard ng kama ko.
Si mama talaga gusto niya kasi talaga na may picture ako sa taas ng headboard ko. May bintana din syempre ang kwarto ko. Tsaka may terrace ang kwarto ko, ano daw? basta ganon.
--------------------
Updated hehe. Sorry natagalan. Good vibes kasi ang gaganda ng pics hd ang pics sa pangako sayo hay lalo ako naeexcite panuorin sa LUNES!!! Follow my twitter account @HeyyYahJade
Thank you so much. I love you all <3
BINABASA MO ANG
Journey to Forever
Fanfic(ON—GOING ) Inlove ako sa artista? Oo siya ang hinahangaan ng mga kabataan ngayon, at ako simple lang na babae na fan niya. Pinapangarap ko na makita ko siya kahit isang beses lang. All rights reserved 2015