Chapter Nine
Good vibesDaniel's POV
Good news guys nakuha ko na ang number ni Kathryn MY LABIDABS. Kaya ang saya saya ko hanggang pauwi ng bahay.
"la la la la la la la" kinakanta ko yun habang papasok ng bahay. You don't know me ata yung kanta di ko tanda kung sino kumanta hehehe.
"MA ANDITO NA AKO" sigaw ko sa bahay
"Danilo, Bakit ka ba nasigaw?" iritado sabi ni papa. Nuxx kay papa pala ako nagmana.
"Papa kelan po kayo dumating?" tanong ko kay papa. Matagal tagal na kasi di umuuwi si Papa, kasi busy sa trabaho.
"Ah kaninang tanghali. Balita ko first day of school mo?"
"Opo ang saya nga po" kung alam niyo lang papa kung gaano kasaya ng anak niyo ngayong araw.
"Pag may nagugustuhan ka na inform mo ako ha" sabay tapik sa balikat ko, si papa talaga oh.
"Si mama po?" tanong ko kay papa. Baka naggym na naman yun.
" Ah nasa kusina nagluluto" Aba himala, matagal tagal na kasi di nagluluto si mama.
"Okay po punta na po ako sa kwarto ko".
Pagkaakyat ko. Naligo na ako para fresh no. Pagkatapos ko maligo nagbihis na ako. Nagsando at boxers lang ako para presko. Pagkatapos ko magbihis . Naisipan ko itext si Kathryn.
To: Kathryn
Hi :)Send.... Failed send.... WHATTTTTTTT. BAKIT? Check ko nga muna ang balance ko kung may load ako.
From: TM, GLOBE, TALK N TEXT, SMART
LOAD BAL ₱ 0.00Sosyal dami kong sim HAHAHAHA pero put* wala na akong load pano na yan letche bukas ko na nga lang itetext HUHUHUBELLS.
Hayys kaya nagcomputer na lang ako. Sinilip ko ang bitana ko at may bagong bahay sa tabi ng bahay namin.
"Ganda ng bahay" bulong ko at nagcomputer na lang
"DANILOOOOOOO!" sigaw ni mama sa labas ng kwarto ko. Ano ba ang naiisipan ni mama at nasigaw gabi na eh nasigaw pa.
"Ano ba ma?" iritado kong sabi
"Kakain na" malambing na sabi ni mama. Baliw na ba ang akin ina? at pabago bago ng mood? juskq.
"Oo na" at bigla kong sinarado ang pinto he he he sorry ma, mwa mwa tsup tsup.
——————————————
Habang nakain kami pinaulan ako ng mga tanong, hayys interview lang ang peg?
"Oh kamusta first day of school?" tanong ni mama
"Okay lang, buti di 'ako pinagkaguluhan" sagot ko naman.
”Marami bang chixx?" tanong ni mama
"Ano ba ma, tao ang nagaaral dun si chixx" sagot ko
"Dali nga sagutin mo na lang yung tanong ko"
"Maybe" sagot ko
"Pa maybe maybe ka pa nalalaman" sabay batok sa akin ni mama.
"Ano ba ma?" iritado kong sabi.
"Ikaw danilo ha pag may nililigawan ka sabihin mo sa amin. Maging open ka naman sa akin minsan" sabi ni mama, bakit ang drama ng aking mader?
"Kuya madami bang boylet dun" tanong ni Raylie kinikilig pa nung tinanong sa akin.
"Oo madami kamukha ni empoy" sagot ko hahahahaha
"Kuya naman yung totoo?" tanong uli nito. hayys haliparot ni kafatirr
"Marami din naman" sagot ko pero joke lang yun baka isipin niyo bading ako kaya sinabi kong marami ano ba kayo.
"Hayy dun pala ako makapag-aral ng college" sabi ni Raylie
"Ano ba Raylie pag nagcollege ka dun for sure magsasara yun kasi bawal pumasok ang mga panget dun" sabi ko
"Bakit ang ganda ko kaya" sabi ni Raylie *flips hair"
"Kapal" bulong ko
"Ano sabi mo?" tanong ni Raylie
"Sabi ko ang gwapo ko talaga kaya madami nagkakandarapa sa akin" sabi ko
"Kapal" bulong ni Raylie
"Tamana na nga yang away niyo kumain na lang kayo" sabi ni papa
Pagkatapos namin kumain.Umakyat na ako sa kwarto ko at nagcomputer muna ako. Sinearch ko ang twitter ni Kathryn.
@bernardokath
Good Morning guys. Excited na ako pumasok :)Yan yung last tweet niya. Nagstalk pa rin ako. Grabe ang ganda talaga niya. Pagkatapos ko magcomputer. Natulog na ako. Goodnight guys.
———————————————
Nagising ako sa boses ni mama. Nang minulat ko ang mga mata ko wala naman si mama sa kwarto ko.Jusko late na ako. Di muna ako papasok bukas na lang.
Napagpasiyahan ko na bumababa ako dahil nagugutom na ako.
"Hoy may bagong lipat, oh tingnan niyo" sigaw ni mama sa buong bahay. Jusko bat ba nasigaw si mama, pwede naman sabihin na mahinahon. May lumipat lang naman hayys
"Ma anong breakfast?" tanong
ko kay mama"May baked mac dyan" sagot naman ni mama
"Madalhan kaya ng baked mac yung bagong lipat madami dami naman to nagawa ko" sabi ni mama. Di ko na lang sila pinansin at kumuha na lamang ng baked mac at kumain.
"Sige Samantha dalhan mo" pagsang-ayon ni manang kay mama.
"Sige sige" sagot ni mama. Ayy di ko pala nasabi sa inyo na Samantha ang pangalan ng aking ina hehehez. sorry
"Sige manang dalhan ko lang ng baked mac" sabi ni mama at lumabas ng bahay.
———————————————
SORRY NGAYON LANG NAKAPAGUDATE HEHEHEHE MAMAYA NA TALAGA ANG PANGAKO SAYO SHETTTT !!!
BINABASA MO ANG
Journey to Forever
Fanfiction(ON—GOING ) Inlove ako sa artista? Oo siya ang hinahangaan ng mga kabataan ngayon, at ako simple lang na babae na fan niya. Pinapangarap ko na makita ko siya kahit isang beses lang. All rights reserved 2015