Chapter Sixteen

17 2 2
                                    

Chapter Sixteen
Daisy

Kathryn's POV

Oh shit, kelan pa 'to dumating? Akala ko ba nasa Canada ang lalaki 'to. Napatingin ako sa gilid ko. Nandito na pala si dj. Shit awkward.

"Uhm dj ... Uhm si joaquin pala uhm" ano sasabihin ko, kaibigan ko o ex ko sht?

"Ex niya 'ko" cooly niya sinabi. Sht ang awkward.

"Daniel pare" pagpapakilala ni dj.

"Parang kaboses mo si daniel padilla" oh sht.

"Di naman"

"Nice to meet you pare.. Sige una na 'ko" at umalis na siya

Tahimik lang kami nang mamili kami. Pakatapos namin bayadan, dumiretso na kami sa sasakyan. Pinagbuksan niya din ako ng pinto.

"Bat 'di mo sinabi nagka ex ka pala" seryosonh sinabi niya.

"Ah... Eh" sht ano sasabihin ko?

"Nagseselos ako, kasi baka bumalik yung feelings mo sa kanya" diretso lang ang tingin niya sa kalsada.

"Di naman yun mangyayari, sinaktan niya 'ko. Iniwan niya 'ko sa ere. Kaya imposible bumalik ang feelings ko sa kanya" hays ano ba naman yan. Naalala ko na naman yung mga panahon na depressed ako dahil sa kanya.

Minsan naglaslas nga 'ako. Kasi di ko matanggap na umalis na siya na walang paalam.

"Sigurado ka?" Tanong ni dj

"Oo pati may mahal na ako iba" seryoso kong sinabi. Nakatingin lang ako sa labas ng bintana. Naramdaman ko ang pagtingin niya sa akin. Bumalik din yung tingin niya sa kalsada, baka mabangga kami 'no.

"Sino siya?" Tanong niya

"Malalaman mo din sa tamang panahon" at nginitian ko siya. Di ko alam kung bakit napangiti ko siya sa sinabi ko. Pagkarating namin sa bahay... Nagluto na ako.

"Dj ano gusto mo lutuin ko?"

"Kahit ano, basta ikaw ang magluluto" sabay kindat sa akin. Hay nako kinikilig ako

Adobo manok ang niluto. Pagkatapos 'ko magluto. Kumain na din kami

"Ang sarap talaga" nakatatlong bulos ata siya ng kanin. Sobrang takaw

"Takaw mo"

"Di ako matakaw gutom lang ako" asus

"Ikaw maghugas ng plato, ako na ang nagluto eh" ba dapat lang

"Opo mahal na prinsesa"

"Hoy danilo" sigaw ko paakyat ng hagdan

"Bakit po mahal na prinsesa"

"Followbackmo'kosatwitter" dire diretso 'kong sabi at dali dali umakyat sa kwarto. Nagshower muna 'ko. Humiga na 'ko sa kama...

*5 mins*

*10 mins*

*15 mins*

*30 mins*

Ugh di 'ko makatulog... Makapunta nga muna sa terrace, habang nakaupo ako sa silya. Nakita 'ko si dj sa baba. Hmmm... May naisip ako hahahaha.

Dahan dahan akong bumababa sa hagdan... Dahan dahan 'ko binuksan ang main door

"Hoyy" gulat 'ko kay dj... Hahaha yung reaksyon niya shett.

"Putang- kath naman eh bakit ka ba nangugulat" nakahawak pa siya sa dibdib niya

"Sorry, wala akong mapagtripan hahahaha yung mukha niya priceless hahahaha"

Journey to ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon