Chapter Eleven

25 2 0
                                    

Chapter Eleven
EX

Daniel's POV

Di ko na nareplyan si Kathryn. Paano ba naman kasi pumunta dito sina Dominic, Gab at Carlo. Sila ang mga bestfriends ko hehehe.

Nagkwentuhan lang kami ng kung ano ano puro tungkol sa ano sa fifi si Carlo kasi green nahawaan lang kami.

Kinabukasan pumasok na ako syempre baka pagalitan pa ako ni panot at panget. Habang papunta ako sa room ko nakasalubong ko ang aking EX. YES tama kayo sa nabasa niyo EX. Nagkaroon ako ng EX nung highschool si Yesha. Crush ng Bayan yan dati nung highschool paano ko naging EX? Kwento ko sa inyo.

*Flashbackkkkk*

Nagaral ako dati sa North Wood High. Dun ko nakilala si Yesha. Crush ng bayan paano? Kasi cheerleader yan. Paano kami nagkakilala? Basketball player kasi ako dati then ako lang lagi ang chini-cheer niya then nagtapat siya sa akin.

Nung time na yun, may pagtingin na ako sa kanya. Sino ba naman and di mabibighani kay Yesha ay CRUSH NG BAYAN yun. November 1 nga aming anniversary.

"BEBE KOH" ang tawagan namin tangin* ang baduy.

3 months lang kami mag-on then naghiwalay na kami. Bakit kami naghiwalay? Simple kasi haliparot ang babae na yan. Nahuli ko yan na nakikipaghalikan sa co varsity ko, landot no. CRUSH NGA NG BAYAN, PERO MEAN YAN.

*END OF THE FLASHBACK*

Nung makita ako ni Yesha.

"Oh, Daniel dito ka na pala nagaaral" maarteng sabi ni Yesha. Nilampasan ko lang siya

"Why you snobbing at me" ano daw mali naman ang english

"Shut the fuck up" at pumasok na ako sa room. Naiwan siya sa labas. Narinig ko pa ang pagmamaktol niya

"Ugh...." Sigaw ni Yesha. Hinanap ng paningin ko si Kathryn. Bakit wala pa yun di pa naman magtitimw pero ang alam ko maaga yun pumapasok. Itext ko nga

To: Kathryn

Papasok ka ba? Nasaan ka na?

Send...

*5 mins*

*15 mins *

*30 mins *

Bakit kaya di yun nagrereply hays. Bigla ko tinago ng cellphone ko kasi dumating na si prof.

----------------

Kathryn's POV

Habang papunta ako sa room, nakita ko si Daniel may kausap na babae at ang babaeng yun ay ang kanyang ex na si Yesha. Posible bang bumalik ang nararamdaman ni DJ kay Yesha. Diba posible kasi FIRST LOVE NEVER DIES. Tangn* bakit ako naiiyak, wala naman ako karapatan magselos di ba kaibigan lang ako.

Tangn* luha to tulo ki tulo. Di na muna ako papasok sa klase ko.

TANGN* ANG SAKIT NA MAKITA MO ANG MAHAL MO NA MAY KASAMANG IBA.

Dumiretso ako sa banyo. Dun ko lahat nilabas ang nararamdaman ko tatlong oras ata ako na nasa cubicle, tatlong oras na umiiyak put*.

May natanggap pa akong msg galing kay DJ

From: Daniel

Nasaan ka ba? Papasok ka ba?

Di ko na lang siya nireplyan

Sakit sa mata. Hay kathryn tandaan mo fan at kaibigan ka lang imposible na magkagusto siya sayo. Pinapaasa mo lang sarili mo

Papasok na ako sa next class ko. Habang papunta ako sa classroom ko, nakasalubong ko si DJ. Liliko sana kasi tinawag niya ako.

Journey to ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon