Chapter 16

332 22 1
                                    


Chapter 16: Suspicious

Hindi ko alam  ang magiging reaksyon ko ngayon kaharap ko ang hari ng Atalier. Parang gusto kong mawala na lang ng bigla dahil sa kahihiyan inabot niya kanina.

Imagine, watching a Young Lady acting like a brute! Baka ano pang isipin niya! I can't imagine being scolded by the maid who dress me because I didn't act softy and feminine.

I was too embarrass to face him, so I was only looking down at the floor covered by red carpets which is I think it is a luxurious one.

"Do you like that carpet?" Bulong sa akin ng Prinsipe na katabi ko ngayon.

I glare at him. Is he thinking?

Nalimutan ba niyang kaharap namin ang Hari. Tapos nagawa pa nya yan itanong sa akin.

"No. And close your mouth if you would just say nonsense," I said irritatedly.

"Raise your head, Lady. You should be proud of your existence because soon you will be crown as Crown Princess," tawa ng Hari na kinalaki ng mata ko.

Umangat ang tingin ko sa hari hindi dahil sa utos niya kundi dahil sa sinabi niyang Crown Princess. Akala ko ba pagpapanggap lang toh?

Anong Crown Princess toh?

I immediately pinch these dumbass and signal him to talk to his father seriously! I am not going to marry this insane Prince!

"Why are you not speaking, Lady?"

Sumulyap ako sa walanghiyang gago para utusan siya magsalita. He just smile at me and signal me that 'You told me to shut my mouth, remember?'

Hindi ko maiwasan na mas lalong mainis. Thus he think I am playing with him?

Fine. I am going to stop his play by telling the truth to the king. He push me to do this.

"Actually, your Majesty," I started and glance at the Prince.

His eyes widen when he notice that I am going to say something about our agreement.

"What is it, Lady? Don't be shy to talk," the King encourage me.

"Your pressuring my woman, father. So I am dragging her out of the castle. See you tommorow!" Nagmamadaling sabi ng Prinsipe para pigilan ako sa kung anuman sasabihin ko.

"But..." sabat ng Hari.

Pero mas mabilis ang walanghiyang Prinsipe.

Nagulat na lamang ako ng bigla na lamang niyang akong buhatin na parang sakong bigas. My blood rush downward my face and head. Napayakap rin ako sa sarili ng makarating kami sa isang hardin dahil sa malamig na simoy ng hangin.

I felt dizzy when the Prince put me down. Muntik na akong mabuwal mula sa kinatatayuan ko dahil hindi pa nakapag adjust katawan ko sa biglaan pagbuhat sa akin ng walanghiyang Prinsipe!

Mabuti na lang at naalalayan niya ako kundi baka natumba na ako.

"Are you okay?" He breath.

Nanlaki mata ko ng mapagtanto ko na napakalapit namin sa isa't Isa. Hawak niya ang maliit kong balakang para pigilan pagbagsak ko kanina. Our body is an inch apart with each other. His chest touch my shoulder while his hand is gripping my waist. Para kaming magkayakap.

Nagulat ako ng ilapit niya ang gwapo niyang pagmumukha na gusto niya yatang ipagmayabang sa akin. Na tila tumalab naman dahil narinig ko ang malakas na tibok ng puso ko at tila naaligaga ako sa kaloob looban ko.

The Prince Ran Away [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon