Sau khi Sầm Phong chết, có một khoảng thời gian rất dài Hứa Trích Tinh đều mơ thấy cùng một giấc mơ.
Trong mơ, thiếu niên ngồi trong căn phòng đóng kín cửa, đọc một quyển sách. Một chậu than hừng hực cháy không tiếng động nằm kế chân anh, cắn nuốt chút dưỡng khí cuối cùng. Hứa Trích Tinh thì đứng ở ngoài cửa, liều mạng đấm vào cánh cửa vô hình kia.
Nhưng cô chẳng thể làm được gì.
Sầm Phong ngẩng đầu nhìn sang, cười với cô một chút, sau đó ném cuốn sách vào chậu than, ngọn lửa liếm vào sách, cháy đượm lên. Hứa Trích Tinh trơ mắt nhìn anh bị cắn nuốt, sau đó gào khóc mà tỉnh dậy, toàn thân đau đến run rẩy.
Sầm Phong đã ra đi được nửa năm rồi.
Thời gian nửa năm trong giới giải trí tin tức ùn ùn không dứt, cái tên Sầm Phong này đã hiếm khi bị đề cập tới. Chẳng bù cho lúc anh mới vừa qua đời, tin tức về anh chiếm trọn trang nhất các tài khoản lớn suốt một thời gian, như thể toàn thế giới đều thấy bất công thay cho anh.
Khi đó, những bạn hữu biết cô thích Sầm Phong đều tới an ủi cô.
Bọn họ nhắc lại tất cả những điều Sầm Phong gặp phải, không chỉ thương cảm cho anh, mà còn thương cảm cho fan của anh. Cuối cùng, bảo với Hứa Trích Tinh, nghĩ cho thoáng vào, rốt cuộc thì đấy cũng chỉ là một thần tượng "Vốn dĩ không có duyên với mình, chỉ dựa tiền của fan để sống" mà thôi.
Hứa Trích Tinh xưa giờ toàn giương nanh múa vuốt gây lộn vì Sầm Phong, nay lại chẳng phản bác chút nào.
Con người luôn rất mau quên, những cư dân mạng từng lên án kịch liệt vì Sầm Phong dưới mấy tài khoản tai to mặt lớn nay đã mai danh ẩn tích, mà fans của anh cũng đều có idol mới rồi. Dần dà, Hứa Trích Tinh cũng không nhắc tới anh nữa, tựa như chính cô cũng chưa từng dùng hết toàn lực để yêu một thiếu niên vậy.
Chỉ là có đôi khi, cô bỗng dưng ngây người, đến khi phản ứng lại thì mặt đã đầy nước mắt.
Đồng nghiệp hỏi cô: "Trích Tinh, cậu làm sao vậy?"
Cô bị làm sao vậy?
Cô cũng không biết, chỉ là cảm thấy trái tim trống rỗng mà đau xót, giống bị con dao nhỏ xẻo mất một miếng.
......
Lúc chạng vạng trời đổ mưa lất phất, dì Chu đang chăm sóc ba Hứa gọi điện hỏi thăm, "Trích Tinh ơi, có về ăn cơm chiều không con? Dì nấu canh gà cho ba con nè."
Hứa Trích Tinh kéo vali trang điểm xuống cầu thang: "Đêm nay con phải đi trang điểm, nhà cô dâu ở tận vùng ngoại ô nên con không về đâu ạ. Dì với ba cứ ăn đi. Đúng rồi dì Chu ơi, dưới lầu có hũ mật ong đóng hộp bạn học gửi chuyển phát nhanh từ nước ngoài về cho con, dì lấy pha cho ba con một cốc, lúc nào chuẩn bị ngủ thì bón cho ba con uống nha ạ."
Dì chu đồng ý, đoạn cúp điện thoại.
Ông Hứa từ bảy năm trước đột nhiên bị trúng gió ảnh hưởng đến não, vẫn luôn nằm liệt giường đó giờ. Mấy năm về trước đều là Hứa Trích Tinh tự mình chăm sóc, nhưng mấy năm nay sự nghiệp của cô khởi sắc, kiếm được chút tiền lời nên cô thuê bảo mẫu cho ba cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Showbiz là của tôi ( Xuân Đao Hàn)
RomanceTên: Showbiz là của tôi (Gốc: Giới giải trí là của ta | Ngu nhạc quyển thị ngã đích). Tình trạng bản gốc: Xong 169 chương phần chính + 3 chương ngoại truyện. Giới thiệu: Hứa Trích Tinh thần tượng một nam minh tinh mới đang trên đà phát triển tên Sầm...