Tiết Toán là tiết cuối cùng, tiếng chuông tan học vừa vang lên, Hứa Trích Tinh vội vàng chào tạm biệt với Trình Hữu, túm cặp sách xong là phi về nhà.
Lúc này nhà cô còn ở trong khu biệt thự Vườn Hoa Hồng.
Vườn Hoa Hồng là khu biệt thự lâu đời của giới nhà giàu ở thành phố S*, Những người lui tới đều là nhân sĩ thành đạt trên thương trường. Năm cô học lớp 12, ông Hứa bán tháo căn biệt thự này để hoàn lại tiền đi vay.
(*Thành phố S: Thượng Hải)
Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hứa Trích Tinh đều chưa từng quay lại nơi này, sợ thấy cảnh lại đau lòng, nhưng đường về nhà đã khắc vào chỗ sâu nhất trong ký ức, sau khi xuống xe cô vội vàng chạy một đường như điên, đến lúc tới cửa nhà, cô lại chần chờ.
Cô rất sợ đây chỉ là một giấc mộng mà thôi.
Cô nhìn chằm chằm cánh cửa dán chữ Phúc hồi lâu, ổn định nhịp tim rồi mới chầm chậm túm quai cặp sách, thò tay vào cặp tìm chìa khóa. Mới vừa kéo khoá cặp ra, cửa chống trộm lạch cạch một tiếng từ trong mở ra.
Hứa Trích Tinh lo lắng cả người, đứng ngây ra ngoài cửa.
Người phụ nữ trung niên cầm theo hai bao rác, mở cửa thấy cô, cười nói: "Trích Tinh tan học rồi à, dì đi vứt rác về xong sẽ xào rau ngay, hôm nay có món sườn xào chua ngọt con thích đấy."
Hứa Trích Tinh nghẹn giọng: " Dì Lưu, ba mẹ con ở nhà không ạ?"
Dì Lưu bảo mẫu đã đi xuống bậc thang: "Ba con vừa trở về, mẹ con gọi điện thoại nói tăng ca, không về nhà ăn cơm đâu. Đúng rồi, Bác hai con cũng tới, còn mang cho con chocolate nhập khẩu đấy."
Tâm tình vui sướng khi được về nhà của Hứa Trích Tinh nháy mắt bị hai chữ 'Bác hai' đập vỡ.
Đầu sỏ khiến cho nhà họ Hứa phá sản chính là vị Bác hai nhà họ Hứa Hứa Chí Văn này.
Ông Hứa năm đó thừa dịp quốc gia cổ vũ kinh tế cá nhân, thuận theo chính sách nhà nước mà sáng lập Công ty Văn hoá Truyền thông Tinh Thần, khi đó truyền thông chưa nhiều lắm, Công ty truyền thông Tinh Thần dần dần lũng đoạn ngành sản xuất thành phố S, trở thành ông lớn đầu não trong ngành truyền thông truyền thống.
Nhưng theo sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông mới, truyền thông kiểu truyền thống đã chịu sức ép cực lớn, năm đó Hứa Trích Tinh còn nhỏ, cũng không biết công ty của ba đã bắt đầu thua lỗ hằng năm.
Chính vào lúc này, Hứa Chí Văn dụ dỗ ông Hứa đi đầu tư mạo hiểm.
Hứa Chí Văn là du học sinh cao học duy nhất của nhà họ Hứa, ông Hứa tuy rằng làm ăn thuận lợi có nhiều tiền tài, nhưng học hành không tới đâu, tính cách cũng ngay thẳng, không chút phòng vệ nào tin tưởng anh thứ, bắt đầu đưa tài chính vào đầu tư.
Nhưng ông không biết, kỳ thật nguồn tài chính của Hứa Chí Văn đã bắt đầu thiếu hụt rất nhiều, kéo ông Hứa tiến vào chỉ là muốn bù lại số thua lỗ của lão ta mà thôi. Sau Hứa Chí Văn dựa vào tài sản mà ông Hứa chuyển sang để thoát thân thành công, lại làm ông Hứa càng lún càng sâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Showbiz là của tôi ( Xuân Đao Hàn)
Lãng mạnTên: Showbiz là của tôi (Gốc: Giới giải trí là của ta | Ngu nhạc quyển thị ngã đích). Tình trạng bản gốc: Xong 169 chương phần chính + 3 chương ngoại truyện. Giới thiệu: Hứa Trích Tinh thần tượng một nam minh tinh mới đang trên đà phát triển tên Sầm...