Mấy ngày nay ở trên đội tuyển, ngày nào mọi người cũng thấy Văn Toàn cắm đầu vào quyển sách hay có lúc thì cầm điện thoại đọc cái gì đó. Điện thoại thì cầm hàng ngày rồi nhưng còn đọc sách? Nó đang làm gì với mấy quyển sách đó chứ.
- Nó đang học tiếng Hàn. Chuẩn bị sang Hàn đu idol.
Văn Thanh thấy lũ loi choi đứng trước cửa phòng Văn Toàn thì trả lời hộ thắc mắc của chúng nó.
- Anh Toàn đi Hàn thật á?
Tiến Linh tròn mắt hỏi lại.
Văn Thanh gật đầu. Chuyện đi đâu chỉ có anh em Gia Lai chúng nó biết rõ nhất. Bọn thằng Linh sao mà biết được chứ.
Văn Thanh luồn qua đám đông vẫn đang xôn xao về Văn Toàn mà đi vào phòng cậu. Thấy Văn Toàn vẫn đang say sưa với đống sách vở, cậu thong thả ngồi xuống chiếc giường, chẳng buồn chẳng vui nói với thằng bạn một câu
- Viết bài chia tay trước đi đã, bên page câu lạc bộ có thông báo chính thức rồi đấy.
Văn Toàn dừng lại vài giây. Sau đó cậu quay lại nhìn Văn Thanh
- Đến ai rồi?
- Anh Trường.
- Hôm qua là Phượng
- Đúng vậy.
Văn Toàn thở dài
- Ngày cuối năm, mỗi ngày một người đi.
Văn Thanh im lặng không nói, Văn Toàn lại tiếp tục việc học tiếng Hàn của cậu. Căn phòng trở nên yên ắng, lâu lâu vang lên tiếng Văn Toàn luyện phát âm.
- Mày có định quay về không?
Một lúc lâu Văn Thanh mới hỏi. Câu hỏi mà nửa năm nay bọn họ nghe nhiều nhất. Mà người hỏi chỉ có đám chúng nó thay phiên nhau.
- Có thể có hoặc không. Còn mày ?
- Tao chắc không rồi. Mẹ tao ở nhà một mình tao cũng không nỡ đi xa.
- Cũng đúng. Thôi tập trung vào trước mắt đi đã.
- Ừ. Mày xem ông Trường chưa?
- Làm sao ?
- Lên Gia Lai tập hẳn 2 tuần. Mục đích chỉ là để quay cái video chia tay.
- Màu mè lắm, trước giờ vẫn vậy mà.
Cả hai cùng bật cười, Văn Toàn lại nói tiếp
- Nhưng xem xong cũng rơi nước mắt, nếu không phải vì lo cho tương lai, đâu ai muốn rời đi cơ chứ.
- Thì lớn rồi mà, cũng phải đi thôi.
- Ông Vương chắc buồn lắm.
- Thấy bảo tuần vừa rồi đang vui vẻ vì thấy Trường lên tập. Sáng hôm qua Trường rủ đi quay video là lại buồn luôn.
- Ông Trường ác ghê.
- Thôi cất sách đi, xuống dưới chuẩn bị đi ăn đón năm mới.
- Ừ nhỉ! Để tao nhắn vào nhóm chúc năm mới mọi người xong chắc cũng phải out nhóm luôn.
Vậy là một năm lại kết thúc. Năm mới sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ đón các cậu. Người ở lại sẽ tiếp tục hành trình, người ra đi phải nỗ lực gấp trăm lần để tìm thành công mới.
Tất cả các cậu sẽ thật thành công, chỉ tiếc là không còn có nhau.