MƯA HÈ

393 35 2
                                    

Màn pháo hoa hoành tráng bắt đầu ngay sau khi màn đêm buông xuống. Lúc đầu, hàng chục bông hoa vàng cùng nhau nở rộ, gần như lấp đầy cả bầu trời đêm. Ngay sau đó là hàng loạt pháo hoa tầm thấp, với nhiều màu sắc khác nhau rải rác rực rỡ.

Xứng đáng là màn bắn pháo hoa nổi tiếng nhất Nhật Bản và là màn bắn pháo hoa lớn nhất vùng Kanto. Sự kết hợp của các hình dáng và nhịp điệu đôi khi mãnh liệt, đôi khi nhẹ nhàng, cùng với âm nhạc, tạo ra câu chuyện đầy ý nghĩa,kl khiến khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ và cổ vũ thực sự nhiệt liệt. Gần cuối, vài quả pháo hoa có hình mặt cười bay lên trời, hình dạng rất dễ thương làm Haibara sững sờ một lúc. Cô nhớ tới lần cô nói chuyện điện thoại với Moroboshi, khi xem pháo hoa từ khoảng cách 10 km, cô cũng đã nhìn thấy pháo hoa mặt cười này.

Ba năm trôi qua, cô vẫn nhớ như in hình dáng của những chùm pháo hoa nho nhỏ trên bầu trời đêm xa xăm.

Lý do tại sao Haibara miễn cưỡng xem pháo hoa là bởi vì cô không thể kiểm soát bản thân sống trong quá khứ. Cô nhìn màn pháo hoa lộng lẫy trên bầu trời đêm. Pháo hoa ba năm trước hoàn toàn không thể so sánh với pháo hoa hôm nay về cả quy mô và màu sắc. Cô nhớ những tiếng ồn lớn qua điện thoại vào lúc đó, pháo hoa chỉ to bằng đồng 100 yên và nhớ cả giọng nói của Moroboshi.

Haibara cảm thấy mu bàn tay lạnh toát, một giọt nước rơi xuống tay cô. Cô chợt tỉnh lại, hoảng hốt lấy mu bàn tay quệt khóe mắt. Cô cảm thấy có ai đó đang tiến lại phía sau mình, quay đầu lại, và nụ cười của Subaru Okiya đập vào mắt cô.

Anh che ô cho cô, nói: "Mưa rồi."

Mưa khá nhỏ, Haibara nhìn thấy vài giọt nước ở phía bên kia của chiếc ô trong suốt, từ từ chảy dọc theo bề mặt của chiếc ô và rơi xuống đất. Trời mưa vậy mà cô tưởng mình đã khóc, không biết là nước mưa hay nước mắt của cô.

"Tiếp theo là loạt pháo hoa cuối cùng!" Một giọng nữ nhiệt tình phát ra từ phía loa.

Sau đó là tiếng pháo hoa được bắn dày đặc. Đây là pháo hoa hình hoa cúc vàng cực đại, chồng lên nhau và bao phủ cả bầu trời.

Ngay cả khi mưa phùn đang dần rơi xuống, pháo hoa với hỏa lực lớn sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng vẫn nở hoa với khí thế nhiệt huyết. Trong vẻ đẹp tuyệt vời ở cuối màn bắn pháo hoa, bác tiến sĩ nói: "Pháo hoa thật tuyệt vời. Nhưng nhanh lên, trong khi những người khác vẫn đang ăn uống, chúng ta sẽ đi đến đường cao tốc, nếu không một lát nữa sẽ bị tắc đường. "

Mọi người đồng ý đứng dậy và chuẩn bị rời đi. Thật bất ngờ, Haibara đang ngồi ở phía ngoài vừa đứng dậy và đụng phải một người đàn ông đang đi ngược lại đám đông. Cú va chạm khá mạnh, hơn nữa Haibara đang mặc bộ yukata và đi guốc nên cô không thể điều chỉnh trọng tâm một cách linh hoạt, ngã về phía sau.

"Ai-chan..l! Cậu có sao không?!" Ayumi vội chạy đến đỡ Haibara dậy.

"Haibara-san, chân cậu có bị làm sao không?" Mitsuhiko lo lắng hỏi khi thấy Haibara đang đứng với tư thế không tự nhiên.

Người đàn ông va vào Haibara không hề hấn gì nhưng cũng dừng lại, chỉ vào Haibara một cách thiếu kiên nhẫn và nói: "Con nhóc này! Mày không có mắt sao?"

(SHUSHI) PHÁO HOA TRONG ĐÊM MƯANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ