V - New Look

18 1 0
                                    

V - New Look

Along the way, daldal siya ng daldal tungkol kay Gian. Duh.. hindi ako interesado.. kung di lang sana makakabastos ang pagsuot ng headphone ginawa ko na para d ko marinig yung tungkol sa mayabang na lalaking yun..

"Okay were here. Gusto mo bang samahan kita?"

"No okay lang.. Ill be fine.. baka kasi ma bagot ka lang.."

Tiningnan ni Megy ang kuko niya.

"I think i need some manicure."

Napasmile na lang ako. Magtatanong pa eh.. Sasama din naman pala.. "Lets go!!"

Sa salon Nagpamanicure na si Meggy. After niya nagpaalam muna siyang mag libot libot sa mall kasi hindi pa ako tapos.

After a few hours nang umalis si Megan Im finally done!

I Love my new look. Pinakulot ko ang buhok ko. Not really kulot as in super kulot.. wavy lang siya then red color on the tips and few highlights.

Lumabas na ako sa salon then I called Megy.

"where is that girl?" Hindi niya sinasagot tawag ko.

Maya maya ay siya na ang tumawag.

"are you done?"

"yes where are you?"

"uhm.. andito ako ngayon sa Krispy Kreme."

"hmmmm.. let me guess.. may kasama ka bah?"

"your not guessing.. your'e actually asking."

"What ever!! where on earth is that located?"

Tinuro nia naman ang direction.

Nakarating na ako sa Krispy Kreme. Nakita ko si Megan may kausap.. and its a boy. I dont know who he, nakatalikod kasi sa view ko at nakasuot ng sumbrero... she seems happy talking with him. Oh well, that gurl has a flirty side.

Lumapit na ako sa table nia. Nanlaki ang mata niya ng makita ako.

"Oh my gad Aisha!! is that you?... you're so Hot!!"

"yeah i know.." Biro ko sa kanya.

Tiningnan ko ang lalaki. He's wearing a cap and a dark sunglasses.

Wheres the sun bro?

dahan dahan niyang tinanggal ang Sunglasses niya.

"GIA------" Napasigaw ako. Bago ko pa matapos isigaw ang pangalan niya ay tinakpan nila ako sa bibig. Nakaharap ang mga tao sa amin. Agad niyang binalik ang sunglasses at nag cover ng bibig. si Megan na lang ang nagcover sa akin.

"Cuz wag kang maingay kung mahal mo buhay mo okay? baka maipit pa tayo sa stampede dito pag nalaman nilang nandito si Gian."

what the heck.. what's so special with this guy...? His cute yes.. handsome yes... nice... i dont think so... Hindi talaga kita kilala eh.. ngayon lang kita nakilala.. Kung myembro ka pa siguro ng 1D tatawagan siguro kita parati para magkita tayo. Kaso hindi eh.. so Sorry ka na lang!!

Napansin yata nila na tahimik na ako. Kaya nag open up ng topic si Megan.

"So, wala ka bang taping ngayon?"

"wala.. clear ang schedule ko ngayon.."

"Magkaibigan ba kayo ni Ralph Mendez?"

Who the hell is Ralph Mendez? Bwisit ha.. na O OP na ako sa inyo. Hmm.. siguro its time for me to go ahead.

"Yeah we are.. were best buds actually. Hindi ko nga lang siya nakasama ngayon sa pag kuha ng entrance exam kasi may shooting siya sa tagaytay ngayon."

"ahh ganun ba.. sayang naman.."

"Uhm excuse me.. Maybe i'll go ahead na lang huh.. kasi I.. uhh.. I have something to buy.." sabi ko sa gitna ng pag uusap nila.

"saan punta mo cuz.. samahan ka na namin.."

"uh.. hindi na megy.. Nakakahiya naman kay Gian."

"No.. okay lang.. wala naman akong gagawin eh.."

Leche!! Hindi naman tumanggi ang bruho.. Isip isip ano ba bibilhin ko??

yah i know.. sa bookstore na lang ako mag hahanap.

I Love reading books. Yung tungkol nga lang sa Mysteries.

Tinanong ko si Megan kung saan ang Bookstore. They led the way.. Nag uusap pa din sila. Hindi na ako nakikinig ngayon. Nagtatawanan pa sila as if matagal nang magkakilala.

Sa book store naghanap ako ng Mystery books. Hindi nila ako masyadong napapansin nakakita ako ng magazine. Nasa cover si Gian at isa pang girl ka love team niya siguro. Maganda ang babae pero mukhang maarte. Nakabasa ako ng headline sa cover saying "Gian Ramos, Janelle Cruz and Ralph Mendez exclusive interviews." Tiningnan ko sila Megy. still chatting so i decided to pay para di nila ako ma kita kung ano binili ko. I also bought a book ofcourse then nilapitan ko na sila.

"Lets go!! Im kinda tired na.. I want to rest.." alibi ko.

"Cuz, available ka ba bukas?"

"yes why?"

"manood tayo ng taping nila.."

"ay hindi pala ako available..."

"cuz naman ehh.. KJ nito.. sige na manood na tayo..bubulabugin pa din kita sa inyo bahala ka.."

I give up.. si Megan pa naman ang tipong ayaw ng rejections kaya wala na din akong magagawa.

"Fine Fine.."

"Yehey.." sabi nitong parang bata.

"Great!! Sunduin ko kayo?" sabi ni Gian.

"sure.. sa bahay na lang ako ni Aisha dideretso.. para isang sakayan na lang.."

"Sure.. text na lang.." nakangiting sabi ng lalaki.

Hinatid niya kami sa parking area.

"Thanks sa time niyo huh.." sabi ni Gian.

"Okay lang yun.. ang swerte nga namin dahil nagkatagpo pa kami ng celeb ni Aisha eh.. diba aish?" sabi niya habang sinisiko ako sa tagiliran.

Tumingin ako sa kanya.. "ay oo nice meeting you" sabi kong nakangiti.. pero alam nio na plastik!

Sumakay na kami sa Kotse at nag wave pa si Megan bago tuluyang umalis.

Daldal siya ng daldal sa mga pinag usapan nila ni Gian. Wala naman akong interes no kaya di ako masyadong nakinig. Oo na lang ng Oo kahit wala na akong naintindihan.

Pagdating sa bahay.

"Bye cuz.. see yah tomoro..!! I really love your hair.. sana sinabi mong magpapaganyan ka ng buhok sana nagpaganyan ako.."

"hindi ko sinabi sayo alam kong gaya gaya ka ever.." Biro ko sa kanya.

"oo na.. hindi na kita gagayahin.. basta see you tomoro.."

"anong oras ba yun?"

"basta pupuntahan na lang kita sa bahay niyo."

"what ever cuz.. sige na.. mag ingat ka sa pag uwi mo okay? love yah!!" saka kami nag beso beso.

Hinintay ko muna siyang umalis bago ako pumasok.

Can't Help MyselfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon