Prologue

203 7 11
                                    

Disclaimer:
This is a work of fiction . Names, characters, businesses, places ,events,locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual events is purely coincidental.

Plagiarism is a crime punishable by law.

____________________________________

Heartesia Avrelin Mahari . . The daughter of mayor Hannah Mahari and senator Eman Mahari

Heart

Lahat ng bagay sa mundo tumatakbo. Ang oras, ang tao at ang mga panahon na lumipas. Tumatakbo tayo sa finish line. Palagi nating iniisip na ang buhay ay isang karera. Ako dapat ang mauna kaysa sa kanila.

My parents told me na dapat kukunin ko ang humms strand for senior highschool kaya wala naman na akong magagawa . Robot na ako pagdating sa kanila . Ginagawa ko lahat ng utos nila . Pero may gantimpala naman na ako .

May sarili akong credit card at mabibili ko lahat ng gusto ko . Pero minsan ang taong tulad ko ay kailangan rin ng pag-aaruga mula sa isang magulang .

Minsan, I will compare myself to others on how they are happy while  bonding  with their families . Hayst! Sana ako rin.

My parents are very busy sa politics at business kaya yaya lang ang nag-aalaga sa akin. A lot of people think na maswerte daw ako sa mga magulang ko . Without knowing the whole idea of my life .

Kontento naman na ako sa buhay ko not until I meet Kenneth Tagales. He is a  grade 12 humms . Matalino at higit sa lahat talented tsaka chinito .

Nainlove ako sa kanya dahil sa pagperform niya ng mahika noong teacher's day . He was a totally a package .

Sobrang saya ko noong kinonfirm niya ako sa fb . Ngayon alam ko na ang feeling ng inlove. Yung sobrang kilig . Hahayst!

Kapag ang aming landas ay magtatagpo agad naman akong umiiwas. Wala lang natatakot lang ako . Hanggang kumuha ako ng lakas para mag-first move sa kanya .

Heart:Hi, ikaw ba yung kumanta ng mahika sa school?

Ang tagal naman niya'ng  magreply , hanggang delivered lang talaga . Kaya may naisip akong paraan . Which is eh unsend ko na lang yun . So I decided to unsend the message.

Sa gabi n'on nagulat na lang ako noong nagreply siya .

Kenneth:??

Grabe yung kilig ko sa mga araw na yun . Like is this real ? Nagreply ba talaga yung crush ko ? Wee? Di nga! Tenry ko pa na sampalin yung sarili ko . Nagmukha pa akong tanga .

Nasa kwarto ako ngayon . Nakahiga sa napakalaking kama . Wala si mom and dad kaya ayon mag-isa na naman ako'ng kumain . Parang twice a week lang kami kung mag-bond .

Meron naman akong kasama dito si Yaya Yasi . Oh di ba? Ang cool ng name . Ang bait nito sobra . Maganda at magaling mag-alaga. Simula baby pa ako siya na ang nag-aalaga sa akin . Palagi kasing busy yung parents ko .

Para akong prinsesa pero kulang at uhaw naman sa atensyon ng magulang . Tama naman pala ang society , KSP . Kulang sa pansin . At ganun ako sa sarili ko .

I meet my friends Love and binibini when we are both in highschool sa Manta National Highschool. For four years naging classmates kami . We are like sisters. Akala ko pa nga noon hindi na kami maghihiwalay pero wala talagang forever.

Me and binibini, sa LYCE CAMPUS kami tapos siya nanatili sa Manta . Actually, sad ako noon pero tinanggap ko narin ang kapalaran namin.

Me:Ah, sorry akala ko kasi di ka magreply. May tanong ako if ok sayo.

Chasing  The Dreams (SE-HIGH 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon