Chapter 3

25 3 5
                                    

Confession

Naglalakad ako ngayon papunta sa room ni Sir Nathan. May ipapagawa kasi daw siya na activity sa amin . Tapos ako pa ang inutusan na kunin ko yung libro do'n sa room ng crushy ko . Owiie!

Siyempre, tiningnan ko muna ang sarili ko . Inayos ko ang aking buhok at nagpabango narin . Aaacck . Ang ganda ganda ko .

Pumasok na ako sa room nila . "Good afternoon sir ." I said .

"Oh, nandito ka na pala." Agad niyang kinuha ang isang libro at ibinigay sa akin.

"Heto!" He mentioned at agad ko iyong kinuha .

"Thank you sir." Ang gwapo din kasi ni sir . Ang bango bango pa aaaccckkk.

I glance towards Kenneth kaso di pala siya nakatingin sa'kin. Ouch! Edi wow! Sanaol manhid . Napatingin ako sa likod at nadatnan kong nakatitig si Jeff sa akin . I fake a smile at umalis narin sa room na iyon .

Nabadtrip ako . Kaso may part sakin na kinilig parin . Kahit manhid itong crush ko eh . Mahal na mahal ko parin ito . Ang sarap talagang mag assume kahit wala na akong pag asa . Hahahhaah. I love my life .

After ng klase ay nandito na naman kami ngayon sa bandang gate at naghihintay ng aming sundo .

"Anong feeling?" Tanong ng kaibigan kong si Ana.

"Na alin?" Tumingin ako sa kaniya .

" Na makita yung crush mo? I mean , di ba sya nakatingin sa'yo?" Baliw ba siya? Walang hiya .

"Makikita ko naman si Kenneth everyday ah. Tsaka , di siya nakatingin sa'kin. I never saw him glancing at me . Wala siyang pakealam. Pangit ba ako?" I suddenly ask her such questions.

"Don't say it . Wag kang mawalan ng pag asa . Kung ako sa'yo . Do'n na lang ako sa ibang crush . Di yan worth it . Ano ka ba." Natawa na lang ako sa aking sarili .

"I don't care . This feeling isn't permanent. Hayaan mo lang ako na hinahabol siya . Promise, kapag dumating ang panahon na magsasawa na ako . Tatawanan ko nalang ang pinaggagagawa ko ." I aforementioned.

" Kung sa bagay . Pero to be honest ah . Ako yung natatawa sa pinaggagawa mo . " Natawa ako sa sinabi niya .

Finally, November narin . Month ng mga ghoster . At heto na naman ako umaasa sa lalaking alam kong wala akong pag-asa .

" Besh! Anong plano mo?" Saad ni Ana sa tabi ko . Nasa library kami ngayon at bored na bored . Katatapos lang kasi ng exam kaya heto wala na namang bagong ganap .

"What if I will admit na?"Napakunot ang kaniyang noo at tumingin sa akin .

"No you're not doing that!" Umiling-iling ako at kinuha ang phone ko .

"Please, you're not doing that!" Mahinahon nitong saad pero di ko siya pinansin .

Me:
Hi Kenneth, ahm I just wanted to express myself but please don't tell this to anyone.

Agad namang nagreply si Kenneth sa kabilang banda napahilamos na lang ng mukha ang kaibigan ko .

Sorry frieny di ko na talaga kaya ito eh . Gusto kong malaman niya na may gusto ako sa kaniya .

Kenneth:
Yes ano yun?

Me:
Crush kita . Simula nong October. I don't know why but you inspire me a lot . Actually I have write a poems about you kaso I don't know if you like them .

Chasing  The Dreams (SE-HIGH 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon