Chapter 4

20 3 0
                                    

I DONT LIKE YOU

7 palang ay nandoon na ako sa Kiosko. Excited ako masyado. Dala konarin Ang 10k para sa kaniya . This is it . Makukuha ko na ang gusto ko . Hindi ko man lang naisip na kaya ko pala siyang bilhin . Napangiti ako sa aking sarili .

"Ahem!" Muntik na akong mapatalon sa kinauupuan ko . When suddenly he appear in front of me . He was wearing a stripe t-shirt with tight jeans and a rubber shoes. He's so fashionable.

Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa . Napatayo ako sa kinauupuan ko at hindi mapigilan na tumitig sa kaniya .

"H-hi. Ahm, sorry if pinaantay kita?" Ako na ang bumasag sa katahimikan . Huminga siya ng malalim at hindi niya maalis sa akin ang kaniyang titig .

"Didiritsuhin na kita . I don't like you ." Cold niyang sabi . Tumango ako at umiwas ng tingin . "I don't like your face . I just can't explain but I don't like you ." Ulit niya . Masakit oo, pero di parin naman nakakaiyak .

Tumingala ako sa kaniya . "I don't want you to like me back ." I push my tongue at binasa niya ang kaniyang labi .

"What do you want from me?" Walang emosyon ang kaniyang mukha .

" I just want you to talk to me . To know me. " Mahinahon lang ako .

" I know you . And to be honest . I don't like girls who chase me . Boys should do that miss . " Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya .

Napatango ako sa sinabi niya ."Sorry! " Yumuko ako .

" Hindi ka ba nahihiya sa sarili mo? Did you ever feel embarrassed infront of me while doing those shits?"  Umawang ang baba ko at hindi ako makagalaw sa mga sinasabi niya . Masakit ang sinabi niya . Ngunit di ko iyon mailabas . I don't know kong bakit .

I wanted to cry so badly but I just can't . I don't know what is happening to me . Pero I just can't . I can't do tears . It's not worth it or cry over this man .

"I'm shy . Nahihiya din naman ako ." Napatingin ako sa kaniya na ngayon ay mas lalong kumunot ang kaniyang noo .

"You never show it . Wala kang respito sa sarili mo . Paano ka rerespitohin ng mga lalaki kong ang mismong dignidad mo inaapakan mo ." Natawa siya ng sarcastic.

"Ano sa tingin mo diyan sa self mo? Diamond?"  Tinaasan ko siya ng kilay . "Hindi lang ikaw ang lalaki sa mundo . Akala mo naman kong sino ka . Kaya naman kitang bilhin ."

He frowned. Nakita ko ang pagkuyom ng kaniyang kamay at pinipigilan ang pagkairita . "I was wrong about you . You can reject me naman without insulting me . Pero what did you do? Ang sama pala ng ugali mo . Nagkakamali ako ." Natawa ako ng sarcastic. " Sa tingin ko , magiging masaya ka kapag nalaman mong marami kang admirer . I was wrong ayaw mo pala ng fans? Okay ibibigay ko na sayo . Dapat nga magpasalamat ka sa amin dahil sinusupurtahan ka namin . All I need is a time . " Huminga ako ng malalim ." Aaminin ko na minsan ay possessive ako pero tinanggap ko na you will never be mine . " My voice broke .

" You are a stalker. Natatakot na ako sa pinaggagagawa mo . Sa tuwing nandoon ako nandoon karin . Para kang buntot ng aso na sunod sunod kahit saan . " Naiirita ang kaniyang boses .

" Okay I'm sorry ! If natatakot kita . Pangalawa, ngayon naiintindihan ko na . I'm always be a fan and hanggang doon lang ako .... "Pinutol niya ang sinabi ko .

" I will never love you back . Kahit ikaw na lang ang natitirang babae sa mundo . I hate you . " Umiling ako sa sinabi niya .

Tanggap ko na . Okay na ako .

Chasing  The Dreams (SE-HIGH 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon