tớ rất thích ăn kem, đặc biệt là kem choco mint. tớ có thể ăn chục cây một ngày mà không ngán.
- ăn hoài! ho bây giờ.
mikey giật lấy que kem trên tay tớ, nhăn mày cáu gắt rồi đưa que kem lên cao, khiến cho tớ không với tới được.
- trả em!
- không! ăn nhiều rồi lại ho đi ha, lúc đó anh không qua chăm em đâu.
- mikey là đồ xấu tính, keo kiệt!!
tớ phồng má giận dỗi, tay quơ quơ đập nhẹ vào người anh ta. mỏ tớ chu ra như thể hiện cho sự uất ức của tớ. mikey bỗng dưng cười khì, rồi bất chợt, anh ấy cúi xuống hôn tớ. tiếng "chụt" phát ra rõ to, mà tớ thì lại không phản ứng kịp.
mikey liếm môi.
- hì! ngọt hơn kem nhiều có đúng không?
"c-cái tên đểu cáng này!!"
tớ đỏ mặt, người loạng choạng đứng không vững mà lùi ra sau. và rồi tớ mất đà, mà ngã người xuống.
*bịch*
tớ rớt khỏi giường.
mắt tớ lơ mơ và đầu thì nặng trĩu. tớ bần thần nhìn qua thanh nhiệt kế đặt để trên bàn.
nó để 38.5°C.
...
tớ sụt sùi nước mũi, khuôn mặt đỏ au vì sốt, trông chín đỏ như trái cà chua. haruchiyo qua thăm bệnh tớ, anh ấy mua một vài trái táo, một ít bánh kẹo, và một bó hoa diên vĩ màu tím xanh.
- ăn kem cho lắm vào.
- đâu có nhiều đâu...
tớ tươi cười nói ra. haruchiyo lắc đầu, anh ấy cũng chẳng thể trách mắng tớ nữa. anh đưa táo cho tớ, rồi anh quay qua cắm bó hoa vào bình.
- em chưa viết thư cho mikey nữa...
- vậy sao...
anh nhẹ nhàng dỡ bó hoa ra, khẽ lấy kéo tỉa bớt đi những nhành hoa cho đẹp. anh chú tâm và nâng niu cành hoa đó, anh dịu dàng vô cùng. tớ ngắm nhìn anh không rời mắt, nụ cười của tớ vẫn còn đọng lại trên môi, tớ thích nhìn anh hiền dịu như vậy lắm.
- em không biết tháng này nên gửi loài hoa nào cho anh ấy...
tớ cúi đầu xuống, chuyên tâm gọt táo. haruchiyo lay lay những cành hoa, anh nhìn chăm chú vào những bông hoa màu tím xanh dịu nhẹ đó, như thể đang suy nghĩ, rồi quay phắt lại ra sau, anh cười thật tươi.
- diên vĩ nè! được đấy chứ.
tớ tròn mắt nhìn anh ta, rồi khẽ nghiêng đầu. haruchiyou cười phì, rồi tiến tới ngồi lên giường tớ.
- nhóc nghĩ tại sao anh đi thăm bệnh nhóc mà lại mang theo hoa diên vĩ?! hoa diên vĩ ấy hả, là những điều quý giá tốt lành, đặc biệt là về sức khỏe.
haru búng nhẹ vào trán tớ, như thể đang cười khì vào sự khờ khạo ngây ngô của tớ.
- hợp mà đúng không!? gửi hoa diên vĩ với lời cầu mong "chúc anh sức khỏe", hợp quá rồi còn gì!
haruchiyo thích thú trước lời đề xuất của bản thân, anh ấy hãnh diện như thể ý tưởng của anh ấy là hay nhất trần đời vậy. tớ không nhịn được mà bật cười ra thành tiếng.
- haha!! rồi rồi! anh nói gì cũng đúng hết.
haruchiyo nhéo má tớ, anh ấy tưởng tớ cười mỉa anh ấy. mà tớ thì cũng không phủ nhận, đó là một ý tưởng không tồi.
tớ nghiêng mình nhìn về bình hoa đó.
- hoa diên vĩ hả..?!
...
gửi mikey.
hôm nay em bị sốt, tận 38.5°C lận đó. thời tiết chuyển mùa, dễ đổ bệnh cũng là chuyện đương nhiên. em đang viết thư cho anh với tâm trạng uể oải và mệt mỏi, chán nản vô cùng.
nhưng... hôm nay em đã gặp được một loài hoa mới, là hoa diên vĩ đó! haruchiyo mang đến để thăm bệnh em. anh ấy đề xuất gửi cho anh loài hoa này. ngay từ khi em nhìn thấy những đóa hoa thướt tha yểu điệu như người thiếu nữ đôi mươi đó, em không thể ngừng cảm thán được.
hoa diên vĩ có cánh hoa màu xanh tím, cánh hoa mềm mại nở bung ra trông như những cánh bướm vậy. thân màu xanh lá, thật hòa hợp với màu cánh hoa của nó. em chưa bao giờ thấy một loài hoa nào có nét đẹp dịu dàng mà sâu lắng như hoa diên vĩ cả.
khi viết cho anh, em cũng đang thẫn thờ ngắm nhìn loài hoa này. tâm trạng em trở nên bình ổn, nó mang cho em một cảm giác bình yên đến lạ thường. em hi vọng anh cũng sẽ có những cảm nhận y vậy khi nhận được thư.
à và thêm một điều nữa, hoa diên vĩ còn có ý nghĩa là "chúc sức khỏe" đó! anh nhớ phải giữ gìn sức khỏe nha mikey!
em yêu anh, nhớ anh, rất rất nhiều!
tớ đóng bao thư, đưa tay ngắt lấy vài cành diên vĩ, và rồi đính lên đó.
đóa iris tím xanh - cầu cho anh sức khỏe.
--------------------------------------------------------
*note: hoa diên vĩ xuất hiện nhiều tại xứ sở mặt trời mọc nhật bản. vẻ đẹp cao quý và thuần khiết của hoa diên vĩ được người nhật trân trọng coi như một sự tốt lành, mang lại những điều quý giá nhất cho những em bé khỏe mạnh.
*p/s: ngoài ra tên khoa học của loài hoa cao quý này bắt nguồn từ tiếng hy lạp mang ý nghĩa cầu vồng. người hy lạp xưa cực yêu quý và coi trọng loài hoa này vì diên vĩ đối với họ chính là cầu nối đưa linh hồn người đã khuất đến nơi thiên đàng, qua sự chấp thuận của nữ thần iris.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚖𝚒𝚜𝚎𝚗] 𝚏𝚕𝚘𝚜
Fanfictionhôm nay là một ngày đẹp trời nhỉ..! ồ, các cậu ở đó từ nãy đến giờ hả?! hihi! hỏi tớ đang làm gì hả?! mà, vì là các cậu nên tớ mới tiết lộ cho đó! đi theo tớ, tớ sẽ dẫn các cậu đến một nơi rất thú vị. xem nào... lướt qua con ngõ, men theo đường mòn...