𝑙𝑦𝑡ℎ𝑟𝑢𝑚

67 11 1
                                    

tớ và anh từng là những người bạn, những người bạn rất thân.

vào hè, là khi mặt trời vui tươi tỏa nắng, là mùa lý tưởng của những que kem bạc hà mát lạnh. là mùa vui chơi của học sinh, là mùa mà thứ tình cảm trong sáng nở rộ, giống như những rặng bằng lăng vậy.

nhớ hè năm đó, mikey ngày nào cũng xách xe nẹt pô chạy sang nhà tớ. takeomi cũng nhiều lần mắng nhủ mikey rồi, bởi anh không muốn cho tớ học theo những thói xấu ham chơi, quậy xóm quậy làng của đám con trai ngỗ nghịch. mỗi lần như vậy, mikey lại vội vàng bắt chộp lấy tay tớ, kéo tớ lên xe, rồi rú ga phóng thẳng. mỗi lần như thế, mikey lại cười rất lớn, cười sảng khoái, như thể anh rất vui vì vượt mặt được lão già kia vậy. mặc dù mikey nghe shinichirou mắng vốn cả nghìn lần rồi, nhưng anh vẫn không chừa. anh chỉ đơn giản là muốn đi chơi thôi, muốn đi chơi cùng tớ.

mikey đưa tớ đến đủ mọi nơi, hễ nơi nào vui là anh phi tới đó. từ tiệm bánh ngọt đến tiệm đồ chơi, từ tiệm quần áo đến những hàng ăn ven đường. từ game center đến khu bowling, từ khu mua sắm đến cả hội chợ. tất tần tật mọi nơi trên cái đất tokyo này, không nơi nào là chưa bị vó ngựa của con cb250t ghé qua hỏi thăm cả.

hầu hết thời gian vào hè của tớ là chỉ có ngồi ở trên yên xe của anh ta mà thôi. thời gian ngồi trên xe của anh, cũng là khoảng thời gian hiếm có để tớ tựa mặt vào bờ lưng vững chãi đó, đưa mắt ngắm nhìn những rặng bằng lăng ven đường. sắc tím dịu dàng, thật khiến tớ để tâm.

rong ruổi suốt mấy tháng hè trên con xe máy cùng anh ta, là điều vui nhất mà tớ từng làm trong đời. sau này hỏi ra mới biết, mikey tích cực đổ xăng chạy xe chở tớ đi chơi như vậy, là bởi vì:

- anh muốn nhìn senju cười nhiều hơn!

là anh muốn tớ vui.

- anh thích nụ cười của em lắm.

tên ngốc đó... có biết lời anh ta vừa nói chả khác gì lời tỏ tình không hả trời!?

khoảnh khắc đó tớ nhận ra, mikey, đã muốn tiến thêm một bước nữa.

bằng lăng tím đã chứng kiến hết tất cả.

...


vẫn luôn là một ngày chói chang, một ngày nóng bức điển hình khi hè về. trời xanh, mây trắng, gió lùa, ve kêu ve ve rồi lại ve ve, có chút rộn rã và cũng thật nhịp nhàng. trong cái bức tranh giản đơn này, tớ hòa làm một cùng nó. trong cái hè oi bức đó, tớ chỉ là một cô gái nhỏ, tay cầm một bịch kem lạnh, ung dung sải bước trên con đường về nhà mà thôi.

hè này vừa lạ mà cũng vừa quen, dường như còn thiếu nhiều thứ so với tớ nhớ.

*ring ring*

à! thiếu tiếng xe đạp.

*rùn rùn*

à! thiếu tiếng moto.

- haha!! chạy chậm thôi!

à! và cả tiếng những cô cậu học trò nữa.

- chị gái ơi! chiếc váy của chị đẹp lắm đó! rất hợp với màu bằng lăng.

[𝚖𝚒𝚜𝚎𝚗] 𝚏𝚕𝚘𝚜Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ