có những đêm anh nằm mơ...
anh mơ em là cô dâu của anh.
"em sẽ rất đẹp trong bộ váy cưới đó senju... tay em sẽ cầm bó hồng đỏ, đầu phủ voan trắng, và tay đeo chiếc nhẫn giống y hệt với cái mà anh sẽ đeo"
anh mơ em tiến vào lễ đường cùng anh.
"tôi muốn cái hình ảnh em mặc chiếc váy cưới màu trắng, tay cầm bó hồng đỏ và bước chân vào lễ đường đó, mãi mãi được khắc ghi trong đầu tôi"
mơ em gục xuống trong chiếc váy trắng thấm đỏ, chẳng mấy chốc mà nó đã biến thành cơn ác mộng.
và rồi anh lại giật mình tỉnh dậy, sợ hãi.
vùi đầu vào gối, và anh khóc nức nở với cái suy nghĩ sợ sẽ mất em.
anh sợ anh sẽ hối tiếc nếu anh yêu em không đủ nhiều; sợ đến cả lời yêu cuối cùng anh cũng không thể trao cho em.
cho nên...
bằng mọi giá...
anh sẽ yêu em, mãi mãi.
anh phải cho em thấy tình yêu của anh, mong muốn của anh, hi vọng của anh. để lỡ...
nếu giấc mơ đó có xảy ra, cả anh và em đều không phải tuyệt vọng quá nhiều.
mình cùng vun trồng thứ tình cảm đôi ta, cho nó mãi xanh tươi và mãi trường tồn.
nhưng senju ơi... xem ra, lần này cũng không thành rồi...
anh buồn vì không thể lấy em.
nhưng anh vui vì cơn ác mộng đã không lặp lại một cách tuyệt vọng.
anh vui vì em vẫn yêu anh, vui vì đến cái chết cũng không thể chia lìa đôi ta.
anh sẽ không rời đi quá sớm. anh sẽ là thần hộ mệnh của em, cùng em ngắm nhìn nhiều loài hoa mới, cùng em tâm tình trong cánh đồng nhỏ bạt ngàn lời yêu.
anh sẽ chờ em, cho đến ngày mình gặp lại nhau.
và anh sẽ tặng một bó hồng đỏ cho em.
sẽ lại biến em thành cô dâu của mình.
senju... mình yêu tiếp nhé?
in another life
you would be my bride-end-
--------------------------------------------------------
lời của tác giả
phải đọc đến hết cái outro này thì cả hai chiếc fic của tôi mới trọn vẹn được (fic "it's our wedding, isn't it?" và fic "flos"). có nhiều thứ tôi muốn nói lắm, nên mình đi từ từ nha.
1. giải thích sơ "it's our wedding, isn't it?"
(cực kỳ đáng lưu ý: trong mọi fic của tôi, readers nên lưu ý đến phần mô tả truyện ở bên ngoài, vì ngoài warning ra, tôi chuyên gia cài cắm các chi tiết quan trọng, cũng như là note)
ở fic "it's our wedding, isn't it?" tôi cài cắm nhiều lắm, theo hướng mập mờ không nói rõ nên tôi cũng không chắc mn hiểu hết chưa, nên tôi đi giải thích gọn ý có liên quan đến "flos" nha.
ở phần mô tả truyện, tôi đã note là fic vẫn có dính dáng đến nguyên tác, chỉ là tôi viết đổi cái kết thành tm2 đấm được km, thành công đưa mikey trở về (nghe hơi ảo ma, nhưng mà không có cái vụ quay về quá khứ như trong nguyên tác nha). cho nên nếu đi theo hướng đó thì cái nghiệp mà mikey tạo vẫn còn, mà tôi thì lại luôn muốn đi theo "luật nhân quả", cho nên mikey bắt buộc không được hưởng một cái kết hạnh phúc.
thì sau khi trận chiến đó kết thúc là hai đứa nó yêu nhau, và gần tiến tới hôn nhân. lễ cưới đã thật sự xảy ra, và senju đã thật sự tiến vào lễ đường. nhưng oán nghiệp mà mikey tạo ra lúc trước vẫn còn, gây thù chuốc oán với đủ thứ người. nên vào đúng ngày vui của cậu, kẻ xấu đã đến để báo thù và sát hại cô dâu của cậu, ngay trước mắt mikey.
(chính vì vậy nên trong fic, mikey luôn tự trách bản thân mình vì cậu mà senju chết, và cậu hối hận là đáng lẽ ra senju đừng nên lấy cậu)
chốt lại thì đám cưới thành đám tang, là cái giá mà mikey phải trả cho nghiệp chướng của mình.
(đó là giải mã cho những ý có liên quan đến "flos", chứ không phải là tất cả đâu. còn nhiều lắm, mà readers tự giải mã đi nha =)))
2. giải thích sơ plot trọn vẹn
chuyện ở "flos" có thể nói là kiếp sau của "it's our wedding, isn't it?".
thì nghiệp của mikey lớn lắm nên có nhiêu đó tôi thấy vẫn chưa đủ, vì vậy tôi quyết định cho mikey trả nốt kiếp thứ hai. nhưng điều đặc biệt ở đây, là ở kiếp này mikey đã biết yêu đúng cách, trở thành một người tốt hơn; nên thành ra mikey không phải trả nghiệp một mình mà nó sẽ được san sẻ với lại senju.
và thậm chí đặc biệt hơn nữa, nhờ cái giấc mơ về kiếp trước của mình mà mikey cũng cẩn trọng hơn, chu toàn hơn, sống tốt hơn; vô tình lại là một cách để cậu giảm nhẹ tác hại của nghiệp của cậu gây ra. chính vì vậy, mặc dù mikey vẫn có cái kết không trọn vẹn, nhưng cậu đã thật sự đã có quãng thời gian hạnh phúc bên người cậu yêu; và senju cũng đã không quá tuyệt vọng khi cậu mất, thay vào đó, em quyết định mạnh mẽ sống tốt, sống tiếp cho đến ngày gặp lại cậu.
(sau khi mikey mất, senju đã có một năm đau khổ, cũng chính là quãng thời gian trong "flos" á. cái đau khổ đó chính là cái nghiệp mà senju chia sẻ cùng với mikey. đến chap "felicia" là tròn một năm mikey mất, senju cuối cùng cũng giải thoát bản thân khỏi sự đau khổ, bằng cách chấp nhận cái chết của mikey và quyết định sẽ bước tiếp)
vậy là mikey đã trả xong nghiệp của mình.
nếu như readers chỉ đọc đến chap "felicia" thì đó chính là cái kết của riêng fic "flos" (se hay ge tuỳ mấy bà nghĩ, tôi nghĩ nó là ge). còn nếu readers đọc trọn đến cả "outro" thì đó chính là cái kết của toàn bộ series (gồm hai fic nhỏ), và cái kết nó là oe nha (kiếp thứ ba của cặp gà bông như nào mấy bà tự nghĩ đi)
3. in conclusion
những cái ở trên là tôi giải thích cho cả cái series, còn từng fic riêng biệt thì tôi không nói nha.
(thật ra muốn nói lắm, nhưng mà lỡ nói ra nó dài với nó lan man khiến mấy bà nản thì sao =))) nên thôi tự cảm nhận đi nha)
đến đây là hết rồi. cảm ơn mọi người đã theo dõi bộ truyện của tôi nha. đặc biệt cảm ơn những người đã vote và cmt, iu mn.
thanks for reading! luv u <33
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝚖𝚒𝚜𝚎𝚗] 𝚏𝚕𝚘𝚜
Fanfictionhôm nay là một ngày đẹp trời nhỉ..! ồ, các cậu ở đó từ nãy đến giờ hả?! hihi! hỏi tớ đang làm gì hả?! mà, vì là các cậu nên tớ mới tiết lộ cho đó! đi theo tớ, tớ sẽ dẫn các cậu đến một nơi rất thú vị. xem nào... lướt qua con ngõ, men theo đường mòn...