(23 - 30/12/2022). CHUYỆN NHỔ RĂNG KHÔN

11 1 0
                                    

Răng khôn chắc hẳn ai cũng phải đi nhổ 1 lần trong đời, và hôm nay mình cũng vậy.

Tiền nhổ răng khôn thật sự rất là mắc, mình nhổ tổng hết là 3tr3 (tính luôn tiền thuốc, nhổ 2 răng trái trên dưới vào ngày 23/12). Nhưng mấy em này thật sự "hành" mình gần cả năm, từ nặng đến nhẹ nên sau khi được bác mình và anh họ khuyên, mình quyết định ra nhổ.

Nhổ răng thì ba mẹ mình không ủng hộ cho lắm, nói thẳng thì là vì nó mắc, thứ hai là sợ mình bị lệch hàm nhưng bác sỹ nói không nhổ thì nó mới lệch. Chiều đó, bác mình chở mình ra bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM để nhổ.

Ngày 23/12.

Mua sổ khám bệnh, đóng phí khám bệnh, chụp X-Quang, bác sỹ xem phim chụp rồi xác định vị trí răng để nhổ, xét nghiệm máu rồi vào nhổ thôi.

Mình nhổ 2 răng trên dưới ở hàm trái. Lần đầu nhổ thật sự là có phần run, bác sỹ chích thuốc tê xong là mình như phó mặt cho bác sỹ luôn. Vì nhổ theo phương pháp truyền thống nên bác sỹ phải dùng sức để lấy ra, và ai đi nhổ răng cũng sẽ hiểu cảm giác này, tuy rén có rén, đau có đau nhưng sau gần 1 tuần trước khi nhổ tiếp 2 răng ở hàm bên phải thì mình hoàn toàn bình phục tốt.

Tối ngày 23/12: tối về chườm đá, uống thuốc, và ăn cháo, chải răng và đi ngủ sớm.

Ngày 24 - 25/12: tiếp tục chườm đá (2 tiếng chườm 1 lần), ăn cháo, uống thuốc (không xúc miệng bằng nước muối vì dễ bị rát, ảnh hưởng đến việc phục hồi). Đến chiều ngày 25, giảm đau, tuy nhiên vẫn phải uống thuốc, ăn cháo, chườm đá.

Ngày 26 - 27/12: vẫn tiếp tục chườm đá, uống thuốc, ăn cháo.

Ngày 28 - 29/12: ăn được cơm bình thường, vẫn tiếp tục uống thuốc.

Ngày 30/12 (buổi sáng): ăn uống bình thường, tạm thời ngưng thuốc để chiều đi nhổ 2 răng trên dưới ở hàm phải.

Trộm vía sau lần đi nhổ đầu tiên thì mình phục hồi rất tốt, hết đau nhanh, vết thương liền hẳn sau từ 2 đến 4 ngày, không đau, không sưng hay chảy máu gì kể từ lúc mới đi nhổ về và đến ngày 28 thì ăn được cơm như bình thường.

Ngày 30/12.

Hôm nay thật sự gay go, do đã có phim X-Quang từ trước nên sau khi đóng 2tr8 xong là vào khám luôn, không cần phải xét nghiệm máu lại. Thủ tục lần này khá nhanh, không rườm rà nhưng ... đợi rất lâu, hơn 1 tiếng mới được vào tháo chỉ và nhổ.

Nói chung thì đợt này nhổ khá là nhanh, tháo chỉ ổn. Tâm lý mình không phải quá là thoải mái, thuốc tê ít nên sau khi ít thuốc tê thì nó đau, nhưng không phải là quá đau đến mức phải phản ứng lại. Sau lần này thì không cần phải đến bệnh viện nữa, chỉ sẽ tự tiêu, chườm đá, ăn cháo và uống thuốc đều đặn thì sẽ ổn.

Ngày 31/12: chườm đá như hồi đi nhổ lần 1, ăn cháo và uống thuốc. Mình đỡ đau hơn, nhưng chải răng thì vẫn chưa dám chải vào vùng đã nhổ.

Ngày 1/1/2023 (năm mới): chườm đá 3 lần, tiếp tục ăn cháo và uống đều đặn.

Ngày 2/1: ngưng chườm đá, vẫn ăn cháo và uống thuốc.

Ngày 3 - 4/1: ăn cơm bình thường, vẫn duy trì uống thuốc đều đặn.

Ngày 5/1: uống thuốc và ăn cơm bình thường.

DIARY - 20S CHILDREN IN THE ADULT WORLDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ