Tháng 9, mình thật sự có một vài vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nào là ho, sổ mũi, đau bụng rồi lại ho. Mình đã uống thuốc và 2 chai siro ho trong vòng 1 tuần nhưng không khỏi. Ngưng thuốc gần 1 tuần và thế là lại uống tiếp siro, về nhà làm hẳn 2 thùng nước nóng để đi tắm, mệt thiệt sự!
Không hiểu sao hôm nay mới đầu tháng 10 mà mưa nhiều quá, sáng ra thấy trời xám xịt rồi, kiểu như là có nỗi buồn hay sao mà ông trời khóc cả ngày luôn. Đến giờ thì mình đỡ cảm hơn, cũng không còn ho nhiều như tuần trước nữa.
1. Viết lách.
Tâm trạng hôm nay của mình giống như những cơn mưa vậy, không có chút sức sống. Tuần này, mình muốn ngưng viết truyện trong 7 ngày vì không có sức để viết. Nói về truyện thì mình đã đăng được 2 chương rồi, ngay trực tiếp trên Wattpad luôn và vẫn còn đang suy nghĩ có nên đăng ở trang khác hay không vì mình mới tìm ra một cái app có thể đọc sách, có cả một cộng đồng viết để đăng truyện là Waka. Waka là app đọc sách online, ngoài ra có 1 trang web để viết, có luôn cả 1 group Facebook.
Mình đã tìm thấy 1 câu chuyện có thể nói là hợp với phong cách (nói nôm na là hợp gu) để đọc, và phải nói là mình đã đọc bộ truyện này suốt 1 tháng liền, kể cả khi người viết chưa ra chương mới. Và mình đang phân vân không biết có nên đăng tải đứa con tinh thần của mình lên nền tảng này hay không vì Waka cũng có quy định riêng và cũng do mình mới biết đến app nên cũng băn khoăn khá nhiều.
Dự định ban đầu là cũng có đăng lên Facebook, nhưng nếu đăng lên Waka thì sẽ phải xóa đi truyện trên Wattpad, nói cách khác thì họ chỉ chấp nhận truyện dài chưa được đăng trên bất kỳ trang web hay mạng xã hội nào. Viết truyện dài là thế mạnh của mình, nhưng đến hiện tại mình chỉ vẫn đăng trên Wattpad, nhưng nếu nói về việc viết truyện kiếm tiền thì mình vẫn chưa nghĩ đến việc đó dù mình biết, kiếm tiền từ viết lách là việc hoàn toàn có thể làm được và cho đến hiện tại, mình viết vì đam mê vẫn là chủ yếu.
Mình sẽ không nói về việc xuất bản sách, đó là cả một quá trình. Mình vẫn là 1 người nghiệp dư, chưa thể nghĩ đến việc xuất bản sách cho riêng mình dù bản thân rất ngưỡng mộ những tác giả có những tác phẩm được xuất bản và bán rất chạy, đó là vấn đề thời gian và mình muốn để thời gian trả lời.
Vì vậy, việc đăng lên Waka cũng sẽ không có gì sai nếu như mình làm đúng quy định của họ, nhưng hiện tại mình vẫn muốn trau dồi thêm kỹ năng đọc và viết, đặc biệt là viết vì mình muốn viết trau chuốt hơn, biết cách sử dụng từ ngữ. Vẫn còn quá sớm nhưng sẽ không quá muộn để nghĩ về việc kiếm tiền từ viết lách. Mình muốn mọi người có thể đọc truyện và đưa ra những góp ý, ý kiến 1 cách khách quan nhất để mình có thể tiếp thu và sửa đổi cho phù hợp.
Viết lách là 1 hành trình dài, mình có thể cảm nhận được những khó khăn và thách thức của nó, nhưng nếu hoàn toàn nghiêm túc và cầu tiến, mình nghĩ mình có thể làm được nhiều hơn như vậy. Nếu đứa con đầu tiên thành công, mình sẽ nghĩ đến việc viết tiếp tác phẩm thứ 2. Còn nếu không thành công, mình nghĩ đó cũng là bài học đắt giá cho mình. Có chăng là mình có muốn, kiên trì hay không mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
DIARY - 20S CHILDREN IN THE ADULT WORLD
Historia CortaHành trình của một "đứa trẻ" trong những năm tháng tuổi 20 ở thế giới của người lớn. Nơi lưu giữ những giấc mơ