Umagang kay ganda!!!!!
Maaga akong nagising para maglakad na lamang patungo sa school. At andito ako ngayon sa gilid ng kalsada naglalakad habang may naka salampak na headset sa aking tenga masarap kasi maglakad ngayong umaga napaka lamig ng panahon.
Habang naglalakad ako bigla na lamang may kumalabit sa akin, bigla naman akong lumingon kasi baka mamaya kidnapper na
pala ito edi nahatak na ako emzz hahahahahahaha.Paglingon ko isang lalaki ang bumungad sa akin, ang laki pa ng kaniyang mga ngiti pero hindi ko siya kilala.
"Hi, goodmorning."bati niya sa akin
"Hello"balik na bati ko sa kaniya.
Nakangiti pa rin siya. Ang creepy naman nito!
Bad ellah hahahahahahah
"Mag-isa ka lang?"tanong niya
"Mukha ba akong may kasama?"balik na tanong ko sa kaniya dahilan para matawa siya.
"Ang cute mo."sabi niya habang naka ngiti.
"Ang pangit mo."sabi ko sabay irap
Malditahan ko nga, hindi ko naman kilala eh kung makipag-usap kala mo close kami.
"By the way i'm Ivan Lopez."pagpapakilala niya sabay lahat ng kaniyang kamay na agad ko naman tinanggap.
"And i'm-.."hindi ko na naituloy ang aking pagpapakilala dahil naputol na ito ng magsalita siya
"I know you, classmate kita eh."he said
"Ay weh??"hindi makapaniwala kong tanong.
Bigla na lamang siyang tumango na ikinangiti ko.
"Bakit ka pala naglalakad?"tanong niya sa akin
"Wala lang, maganda kasi ang gising ko ngayong umaga atsaka ang ganda din ng panahon. Masarap maglakad kapag ganito kaganda ang panahon."saad ko
"Ahhh"sabi niya na dinugtungan ko ng.....
"Ahhtdog"
Bigla na lamang siyang natawa sa aking sinabi hahahahahahaha
"Uhmm Ivan can I ask??"I said and look at him.
"Sure."he said and smile
"Matagal kana ba sa section A?"I ask
He look at me and nod "Matagal na kaya nga alam kona yung bawat pag-uugali ng mga classmate natin eh."he said
"Alam mo din ba na si francheska yung naging girlfriend ni liam dati na ex-girlfriend niya na ngayon?"I ask again
"Yes, actually grabe yung nangyari kay liam noong panahon na sila Pa ni cheska, pano ba naman kasi acting lang pala lahat ng ipinakita ni cheska kay liam hindi totoong may gusto siya kay liam ginawa niya iyon para daw magselos yung boyfriend niya before at para balikan din siya nito."kwento niya habang nakatingin sa Akin.
Patuloy lang kami sa paglalakad ni liam ng may marinig kaming busina sa aming likuran. Agad naman namin itong nilingon tumapat sa amin ang sasakyan na bumisina sa amin.
Si liam
Bumaba si liam sa kaniyang kotse at lumapit sa aming dalawa ni ivan habang naka-kunot ang kaniyang noo.
"Get in."he said while frowning.
"Ayaw. Maglalakad nalang kami ni Ivan papunta ng school."sabi ko sabay hila kay Ivan para maka-alis na kami sa harapan ng gunggong.
Pero bago kami makalayo may kamay ang humawak sa aking braso dahilan para matigilan kami sa paglalakad ni ivan.
Magsasalita pa sana ako pero agad akong hinila ni liam papalapit sa kotse niya at pinagbuksan ako ng pinto at pinapasok.
YOU ARE READING
He's my ideal guy
Teen FictionSiya si Ellah Marie Dizon "NO BOYFRIEND SINCE BIRTH" pero simula ng makilala niya ang kanyang ideal guy pumasok siya sa relasyong hindi niya pa gamay. Masasabi niya pa rin bang ideal guy niya ito kapag mas nakilala niya ang guy na ito? Sino ba ang...