Thế là kì kiểm tra cũng đến, ai nấy đều tất bật ôn bài rất kịch liệt. Tôi cũng rất cố gắng giảng dạy cho Hinata và Kageyama sau mỗi buổi ra chơi cũng như cuối tuần với hi vọng mãnh liệt rằng có thể giúp các cậu ấy đến được Tokyo để luyện tập.
Đến kì kiểm tra~~
" Các cậu hãy cố lên nhé! Hãy cố gắng nhớ những gì tớ đã dạy cho các cậu nha!" Tôi động viên Hinata và Kageyama.
" Yosh! Bọn tớ sẽ cố hết sức!" Hinata
Nhưng chắc các fan Haikyuu vẫn biết kết cục như nào rồi nhỉ, kết quả điểm hai cậu ấy cũng không vượt qua nỗi thang điểm trung bình- điểm số cũng gần mốc trung bình chứ cũng không hẳn là qua nỗi. Cầm tờ giấy kiểm tra của hai cậu ấy, tôi chỉ biết khóc ròng vì hầu hết là đoán đáp án rất đúng nhưng lại bị nhầm lẫm giữa nhiều kiến thức với nhau. Cũng phải thôi, chỉ mới lấy lại toàn bộ kiến thức sau một quãng thời gian bỏ bê thì chuyện thi qua kì thi này là điều bất khả thi.
" Chúng tớ xin lỗi....thật sự xin lỗi Yachi-san...tụi tớ đã phụ công lao của các cậu..." Hinata suy sụp, Kageyama thì có vẻ hồn đã lìa khỏi xác
" Vậy chuyến đi Tokyo phải thiếu hai đứa này thật sao?" Tanaka tặc lưỡi
" Ồ, nguy thật đấy." Sugawara cũng hết cách
" Khôngggggg!!! Thật sự không thể không đi được đâu màaa..." Hinata nằm lăn lóc
" Phải có cách gì đó để đến được Tokyo! Đi xe đạp? Hay xe bus tuyến nào?" Kageyama
" Hai đứa! Không có cách nào ngoài chuyện thi lại đâu!" Daichi cũng thở dài bó tay
" Này hai nhóc! Các nhóc cứ cố gắng mà thi qua kì thi lại này đi! Anh mày có cách đưa chúng mày tới Tokyo nhanh nhất đây!" Tanaka
" Thật sao?!!! Đa tạ Tanaka-senpai!" Hinata mắt sáng rực
" Vậy chúng ta cố gắng thêm một lần nữa các cậu nhé! Tớ vẫn sẽ giúp các cậu luyện tập thêm một lần nữa!" Tôi vẫn không nản lòng- tôi sẽ làm thật tốt như Yachi cũng từng cố gắng giúp họ theo nguyên tác.
" ĐA TẠ YACHI-SANNN!!" Hinata và Kageyama đồng thanh
Về đến nhà, tôi cũng suy nghĩ cách mà học hiệu quả nhất dành cho những người lười. Theo kinh nghiệm kiếp sống trước của tôi thì cũng từng có quãng thời gian ôn thi rất bận rộn nhưng do quá yêu môn bóng chuyền mà tôi vừa học vừa luyện tập tại sân thể chất. Có lẽ đây sẽ là giải pháp dễ chịu nhất mà tôi có thể giúp họ vừa học vừa luyện tập. Đối với Hinata thì vấn đề lớn nhất là môn tiếng Anh, trong bóng chuyền có một vài thuật ngữ có thể giúp cho cậu ấy vừa luyện tập vừa nhớ được từ vựng. Ngoài ra có thể tập cho cậu ấy nhớ một số ví dụ để hiểu rõ hơn về cấu trúc ngữ pháp. Tuyệt, đây chắc chắn sẽ có lợi rất nhiều so với việc học truyền thống. Kageyama thì còn vướng môn Hán tự văn học, đây là môn học tôi cảm thấy tương đối khó của Nhật bản nên chắc cũng sẽ thực hiện bằng phương pháp tương tự Hinata, tuy nhiên tôi sẽ cho cậu ấy nghe thêm băng ghi âm đoạn đối thoại và câu vần thơ mỗi khi cậu ấy chạy bộ. Chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian học và cũng có thể luyện tập được bóng chuyền cho chuyến tập huấn Tokyo. Tôi note lại tất cả rồi tắt đèn đi ngủ. Có lẽ mai sẽ thực sự mệt mỏi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Haikyuu: Tôi thật sự đã xuyên không vào Haikyuu!!
FanficHi, xin chào cả nhà lại là mình đây, bây giờ mình sẽ đổi qua anime Haikyuu nhá do mê quá huy huy. Nay cho thể loại xuyên không nha, truyện dành cho những ai mê hếc các nhân vật Haikyuu như toi, kì này tớ mượn nhân vật Yachi làm nhân vật chính nha nê...