MIYUKI P.O.V
"Salamat Dave ha." nandito kami sa labas ng ZZZ Building hindi kasi sya pwedi dalhin sa condo ni Zack dahil siguradong gulo na naman ang mangyayari.
"It's ok. I'm always here whenever you need my help." ngumiti naman ito pero hindi ko inaasahan na hahalikan nya ako sa cheeks.
Pero nagulat ako ng nakasalampak na ngayon sa sahig si Dave at hawak nito ang labi nya na dumudugo.
"DAVE!" dinaluhan ko sya at nag-aalalang tumingin sa kanya. I looked up and noticed Zack, who seemed determined to harm Dave based on the way he stared.
"Stay away from her, or else I'll make sure you suffer. Remember what I'm saying!" Hinatak nya ako at pinilit ilayo kay Dave. Natatakot akong salubungin ang mga tingin nya kaya nanatili lang akong nakatingin kay Dave. Ngunit imbes na matakot sa kanya si Dave ay ngumisi lang ito habang pinupunasan ang dugo sa gilid ng labi nya.
"I am not your servant or underling, Zandoval! That's why I will do as I please," binitawan ako ni Zack at marahas na hinablot ang kwelyo nito at pinagsusuntok si Dave sa mukha.
Ayukong makakita ng dugo dahil sumasakit ang ulo ko. Patuloy pa rin sa pagsuntok si Zack at marami ng dugo sa mukha ni Dave. Nanatili lang akong nakatayo at nanginginig. Oo, marunong ako ng martial arts at ano pa man pero hanggang training lang ako hindi ko kaya makipaglaban ng ganito.
"S-stop it... please... Zack!"nanginginig na ang buong katawan ko sa takot.... at sa takot na posibleng mapuruhan nya si Dave hindi ko alam ba't hindi sya pinapatulan ni Dave. Agad namang tumakbo sa kinaroroonan ni Zack at Dave si Steve at marahas na hinablot ito mula kay Dave.
"Zack, you have to stop! Miyuki is really scared right now. Jazzella might come back as her true self," I may not fully understand what Steve was saying, but it was enough to make Zack cease his punches on Dave.
"Fuck!"
"Bring him to the nearest hospital!" utos nito kay Steve.
"Yes, boss!" pinatayo ni Steve si Dave na halatang hinang-hina na at pinipilit makatayo. Halos mawalan ito ng ulirat sa natamo nyang suntok mula kay Zack.
"Hush baby, hush now!"
He said as he wiped the tears running down my cheeks. Despite my fear, my heart skipped a beat, unsure if it was really Zack who was comforting me now. Do I still need to be afraid in order to be comforted and witness how much he cares for me now? I felt happiness, but I knew he may only be trying to calm my fears. He reminds me of someone, though I can't figure out who. Each stroke of his hand on my face feels familiar to me. Perhaps I'm just hallucinating.
"Z-Zack" and before I hear his response everthing went black.
ALLEA POV
"Mom! Dad! I'm going to school na po. Hindi na po ako magbbreakfast." humalik ako sa pisngi nila at kumuha ng hotdog sabay sinubo sa bibig.
"Anak, may business trip kami ng Dad mo sa Paris at two weeks kaming mawawala kaya ipinagbilin ka muna namin sa anak ng kumpadre namin." saad ni Dad. Pero kaya ko naman ang sarili ko. Akala ko pa naman magiging malaya ako panandalian pero may itinalaga pa talaga saking bodyguard. Tss.
"But... Mom and Dad, I don't need a bodyguard. I can handle myself now," I protested to my parents. I was already excited because I would be free for two weeks. And Bhessy and I could go bar hopping. Arrghh! I hate having a bodyguard, for Pete's sake. Even if I am still studying, there are still many things I want to do, except skipping class.
"Princess, para lang naman yun sayo. Mahirap na ang panahon ngayon matagal kaming mawawala ng Mommy mo. Mas magiging panatag kami kung may bodyguard ka na laging magbabantay sayo 24 hours,".
BINABASA MO ANG
The Merciless Purpled-eyes Princess
Non-FictionMiyuki Jazella is not just an heiress of the Montevilla Clan, she's also a good friend, and a childish one with two personalities. Behind her sweet and innocent face lies the legendary purple-eyed merciless princess who sleeps inside Jazzella, who i...