Uống rượu

71 6 0
                                    


Tác giả : 宝贝儿马前了您嘞 ( Lofter )

"Sư gia, tôi đi nhé."

Lý Hạc Đông đeo balo đứng ở cửa, hào hứng nghĩ về dự buổi tiệc đã lên lịch từ lâu.

Tạ Kim đang ngồi trên sofa gấp đồ, nghe thấy chỉ cúi đầu ậm ừ, cũng không ngẩng đầu lên, động tác vẫn chậm rãi. Phản ứng này của sư gia khiến Lý Hạc Đông khựng lại và hơi sững người một lúc.

Có gì đó không ổn với Tạ Kim. Trước đây khi anh ra ngoài uống rượu một mình, ngài ấy đều sẽ nhắc nhở cả nghìn lần mới cho anh bước ra khỏi cửa.

"Đông Đông, em uống ít thôi. Đừng để say đấy nhé."

"Trước khi uống rượu nhớ ăn lót dạ trước, đừng để bụng rỗng."

"Còn nữa, nhớ gửi định vị cho tôi. Nếu em thật sự uống nhiều quá thì cứ gọi điện thoại, tôi đến đón em."

Nói tóm lại, trước kia khi Lý Hạc Đông ra ngoài uống rượu thì Tạ Kim sẽ huyên thuyên thật lâu mới thả anh đi, nhưng lần này có gì đó không đúng lắm.

Tối qua khi ở nhà, Lý Hạc Đông đã báo cáo với sư gia rằng tối nay có một người anh em xã hội tổ chức sinh nhật và anh muốn ra ngoài uống rượu, phản ứng của Tạ Kim lúc ấy khác hẳn mọi khi.

"Được. Kết thúc buổi diễn là đi liền sao ? Vậy mai em không lái xe, tôi đi xe máy điện vậy."


Trên đường đến nhà hàng, Lý Hạc Đông vẫn luôn suy nghĩ về sự bất thường của Tạ Kim.

Thực ra, anh rất khó chịu vì Tạ Kim luôn cằn nhằn mình về việc uống rượu, cả hai cũng đã cãi nhau rất nhiều vì chuyện này. Lý Hạc Đông cảm thấy mình không còn là trẻ con nữa, uống chút rượu kết bạn cũng là điều bình thường, nhưng người yêu của anh thì lại không nghĩ vậy.

Mỗi lần ra ngoài ăn uống cùng mấy người trong đội thì đỡ hơn một tí, sư gia chỉ bảo anh uống ít hơn thôi. Nhưng mỗi khi ra ngoài cùng mấy người bạn quen trước khi gia nhập Đức Vân Xã thì lại là việc khác.

Ngài ấy không ngừng đặt ra bao nhiêu là nghi vấn, cảm giác như Tạ Kim còn hận không thể đào cả gia phả người ta lên để kiểm tra một lượt.

"Ai vậy, tôi có quen không ?"

"Anh ta hiện tại đang làm công việc gì ?"

"Có tiền án, tiền sự gì không ?"

Việc khiến Lý Hạc Đông khó chịu nhất chính là ngài ấy luôn chọn đúng thời điểm anh đang uống rượu vui vẻ để nhất nhắn tin bảo anh về nhà sớm, nếu không trả lời thì lập tức sẽ có điện thoại gọi đến.

Tháng trước một người bạn của Lý Hạc Đông định tổ chức đám cưới nên dẫn vợ sắp cưới đến ra mắt anh em. Cô gái ấy trông xinh xắn, tính tình cũng hoạt bát, mọi người đều vui vẻ nên có uống hơi nhiều.

Lý Hạc Đông không để ý đến tin nhắn Tạ Kim gửi đến, cũng không nghe thấy điện thoại bị gọi đến sắp cháy máy. Đến cuộc gọi thứ bảy thì Lý Hạc Đông mới nghe thấy để bắt máy, vừa nhấn nút kết nối đã nghe một giọng nói lo lắng ở đầu  dây bên kia

[ Kim Đông ] Bạn diễn cả đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ