AN. Guys Suggest naman ng name. :)
==============================="The best part of the day sa barkada is makarma ang enemy through the help of nature and environment." Queenie in the Hell habang tumitingin sa mukhang bakulaw ng isang baklang may cancer sa boobs at yun ay si Yan Oneg, true name niya ay Consuelo Oneg. Hindi lang siya weird at pangit isa rin siyang bugaw sa CsU. Lahat natitikman kahit mapakla-pakla ang mukha niya. He is a type of person na dapat e.recycle through the help of rehab, kasi nga addict siya ng boys at s*x. Suot ang sandong panggirl at bra na strapless with matching shorts and black shoes. Ang bag naman niya ay recycle, mas malupit pa sa bayong. His hair .... urgh..no need to explain basta pangit siya, e.search mo sa fb para matibay ang kaso.
Six months later when Yan stole my place in org, Kalingang Gawad, as PIO-CSE. Promise, i tried my best to be a good officer and sometime as perfect officer.
I always attend meetings, events like fun run, LCO days events, Intramurals and celebrating something. I do believe that my friends and supporters admir me perhaps I admir them all, also, because of what I have done to this org. But only Yan doesnt believe me. He always find a way to destroy my name and dignity. He always do a wrong deed to have a beneficiary and that is me. He always a monster despite of his wrong and bad face. He is bitch. I confident that many of my friends and him are not fanatic of Yan's attitudes, he always look down others. And my barkadas? I think they wanted a curse for Yan, the worst ever.Before the war of century happens, me and Yan are both friends. But all are change because of his secret suicidal plan, to destroy me rather.
My hatred to him is unmeasurable and unimaginable and surely, the war has started last April 2016- the arrival of KaGa org including the other universities of Butuan that are going to Bukidnon.And this is what was happened.
'Tanks guys. sinamahan nyo pa ako rito sa bus terminal, i appreciate your heart willingness' sabi ko sa kanilang pa holding hands ang barkada.
'Its okay! Its our responsibility Lanz to care for you, mostly you have a heart failure at kaka.check mo lang ng sakit mo at meditate' Livei.
'At ang gusto namin Lanz pinya ang ipapasulubong mo sa amin.' Si Dye na pa excited makatikim ng pinya.
'E.sasama ko sana kayong lahat if hindi lang officers yung kinakailangan ng Event' pa hug ang farewell.
'Sige, hatid niyo na ako sa bus.'
Expectedly si Pres Wena ay bumibili ng tubig at mani sa may tindahan ni Aling Kenas so I approach to her with barkadas.
'Hi Pres?!' I said with excitement on my face.
'Oy, Lanz. Bat ka nandito?' She said in a manner of unknowing.
'Eh, diba ngayon yung byahe natin? GK Conference for officers? Remember?!' Nagsisimula nang pumangit ang mukha ko. Parang may iba.
'Oo nga!. Eh, akala ko hindi ka sasama? Wala ka sa listahan eh?!' She opened her little notebook. 'Tignan mo, 20 lang kami, Lanz.' Pinatingin niya sakin at Tama nga si pres, I am not listed on the paper.
'Pano nangyari to Pres?, nagbayad na ako ng Registration naka perma na rin ng Itenirary, nakasubmit ng Waiver at nakapag.impaki na rin ako!' I started losing my hope to join them. Hanggang sa may napansin akong names na hindi naging officers o officers this batch. 'Bat nilista niyo si James Gakan, Lloyd Kalok at si Consuelo Oneg si Yan.? Diba they are not an officers?!' Nagtataka talaga ako.
'Lahat ay makakadalo Lanz. Pwede si Amber, Queenie at silang lahat.' Isa isang tinuro yung barkada. 'Eh, sino ba ang nagsabi na hindi pwede.' Magulat si Pres.
'Si..si Consuelo Oneg po Pres.' I feel something masakit sa puso ko. Parang pinipisa isa-isa ang mga ugat ng puso ko hanggang hindi na ako makahinga.'ANO! It couldnt be.!' Sigaw ni pres. 'Kakaalis lang ng bus kani-kanina lang. Oh God, I am so sorry Lanz! Kasalanan ko ito! Eh!? Sabi ni Yan na hindi ka raw dadalo so I trust him na tama siya. Actually i didnt see your papers na sasali ka. And you didnt meet us at NSTP office for conformation last days. Anong nangyari pala sayo? Hindi mo sinagot yung calls ko o text man lang.' Hinawakan ni pres ang kamay kong nanlalamig sa galit at kaba at parang hindi ko alam nangyari ngayon.
'Nothing pres, nothing.' Sagot ko sa kanya. Hindi ko pinaalam ni Pres ang buong ginawa ko noong hindi ako nakapagtext, tawag at meeting sa kanila. I dont wanna inform her.At that moment, im not the only one who has shiit feelings of Yan but also my barkadas. He traitor us. Pinagmukhang tanga, bobo at mongoloid. At kapag kami makakaharap sa pangit at malapalakang mukha ni yan, tsak magiging pinakapangit siya sa boung beke world.
For the sake of my health, lalayo nalang ako from Consuelo bitch Yan na iyan para hindi na lalala ang sakit ko sa puso.But this day, I see his bitchy frog Face standing at the corridor of the sidewalk inside the campus that facing so many cute and handsome boys. At gusto kong mangyari ngayon sa kanya ay matikman niya ang lupit ng masamang karma.
The barkada planning of what we should do to Yan, hahayaan lang ba o papatulan o dahang-dahang papatayin ?
'I hate to say this Guys but I think we should not mind Yan for this time, just wait for the karma that he would face on his life eternaly until he realize his mistakes.' May point rin si Livei and anyone accept her request except for Dye.
'Ano to Livei,? Eh, ano ba tayo? Mga asong laruan? Nilalaruan ng bakulaw? Ganito lang ba tayo? Pa tayo-tayo, walang ginagawang karahasan sa kanya? Dapat nga yang lasunin eh.' Galit na galit si Dye kang Yan. 'Its almost 6 months tayong sinisiraan nang baklang palaka na iyan, at 6 months na rin tayong hindi nagresbak at pinatunayang anak rin tayo ng dilim'
Tumatawa si Kimmy habang nagsasalita 'ha?!... Anong anak ng dilim?'
'Basta Dye. Its not the right time. At ika nga hindi dapat natin binibigyang tuon ang baklang iyan.' Amber to the moves.
'So Queenie whats the plan?' I said sa barkada and I cant wait for the last quote of of leader.
'Guys, tama nga si Livei eh?
...y Pabayaan lang natin. Di pa alam ang tamang oras. At di pa alam kong ano ang dapat bagay sa kanya....' ang barkada tumahimik. 'Alam ko alam ni Lanz at alam ng barkada ang sakit ng ginawa ni Yan but its not our work to hurt others eh.?! Kahit na sinasaktan tayo ng mga taong mahal natin, it doesnt mean sasaktan din natin sila... bahala na ang Diyos magpatawad and to enlighten their minds.' Hawak hawak ni Queenie ang kamay ko at ni Dye.
'Naniniwala ako sa inyo Guys, na ang barkadang ito ay hindi sinasaktan ang mga puso tao by a feeling. Kalimutan niyo na si Yan.'
Ang barkada ay tahimik hanggang sa nagsalita si Dye pagkatapos ng 10 segundo.
'Basta Queenie, ang oras ay oras ha! Gusto ko siyang magdusa hanggang sa magdurugo siya. Hahahaha' grabing tawa ni Dye. Parang ewan.Hanggang ngayong oras si Yan ay lumalandi parin sa mga angel ng Diyos. May pangiti-ngiti at patawa-tawa parang shunga o crazy frog. May gwapong humawak sa kanyang baywang na may pa wink-wink pa sa baklang pangit. At guess what, para syang baklang nawalan ng buntot sa kakakilig, parang kinumbulsyon. May palaway-laway effects si Consuelo at embis ang boys gentlemen ay dapat punasan ang mukha ng kapangit-pangit na nilalang ay OmG! They laugh at Consuelo at may pasabi pang "BAKLANG LUMAYAWAY.!! Hahahaha. Pati ang barkada tumatawa sa baklang kaawa-awa. At hindi lang yang ang huli ha?!.
Ay naku?! Ang nature talaga sumasang-ayon sa tama.
Nagkataong hiyang-hiya na si Yan sa mga boys matapos ang laway niya at pawink-wink so he decided to get away sa mga boys but he accidentally slide at the muddy way. OMG!! Nakakahiwa but we like! The barkada are laughing at him and the boys on the sidewalk. And a boy pointed at him at said loudly ' Yan, bakulaw ka ba? Kasi hindi ka lang pangit kundi marami ka pang tae sa mukha mo!' All boys laugh at him and the barkadas also.
Expectedly si yan ay lumingon sa amin.He knew na nakaupo pala kami sa bench. Tinitigan siya ni Dye with an insult at her face. May pa whisper pa si Dye kang Yan na, 'Pangit hahahaha' at may pa dirty finger pa siya. Hahahaha.. warrior talaga si Dye.
At daling umalis si Yan sa kinaruruunan niya dala ang kahihiyan sa mata. At pinasasalamatan ko ang nature for helping us without doing something.