Chapter 4 - Sino raw?

14 1 1
                                    

NA. GUYS . Just put your comments below, either bad or good feedback, its okay, it will accept it. :)

"Learn to wait. There's always a perfect time for everything." a perfect qoute inspiration para sa mga estudyante ni Mrs. Martinez, section D3, 7:30-9:00 am MTh. Still blessed na magkakasama pa kaming mag best friends kahit hindi sa Fil. Tabi-tabing upuan para may kunting chikahan pag nabobored sa klas, yan ang number 1 secret namin why laging happy ang barkada.
'Okay Class, see you next meeting, Good Day!' Paalis na pamamaalam ni Mrs Martinez sa klase. ' and dont forget to pass your project' pahirit pa niya.
'What?!?! Project?! Mayroon ba syang sinabi?' Queenie didnt know na may pabilin si Mrs Martinez na project.
'Yan kasi ang napapala sa hindi nakikinig! Sabi ni Maam, magdala raw ng bagay na makapagpapaalala sayo ng kahit ano, yung.. everything.' Pa inform ni Amber.
' everything baka mo??? Ang OA naman niya. May pa every everything pa!' Dye toda.hell ang pose.
'Anong dadalhin niyo?' Pahabol na tanong ni Livei.
'Ewan! Wala namang gamit ang nagpapaalala sa past life ko eh!...kung... panty meron at yung binigay ni Ian na bracelet sa kin.. Yun lang siguro.!' May pa strong aura pa si Pearl effects while taking.
'Talaga? Panty at bracelet! Ahahahahahaha' amber.
'Panty... ah yung panting may printang monday sa harap.? Oh God i still remember that!' Grabing tawa si Queenie at ang barkada.
'Guys youre to serious about that. Tara snack mo na tayo.' Nagsalita ang mayamang Kimmy.
'Finally, sa everything tayo kakain,Kimmy?' Ako.
'Everything??' Kimmy para walang alam.
'Everything! Yung sabi ni Kris sa tv.. everything..' grabing tawa nanaman ni Queenie.
'Ah! Chowking! .. ay ewan ko sa inyu..!'awkward voices galing kang Kimmy. 'Tara na nga, baka maging everything pa tayo rito.!' Embarrasing answer of kimmy.

Sa kainang Mine Zone sa loob ng campus kami nagtungo. Number 1 costumers kami ni tita here and everyday each order may discount kaming natatanggap o free kung may tira sa food, yung malinis. Naging 3rd mother na rin namin siya here sa school because we help each other and we love both of barkadas and tita Mine. Pagmaraming nag-order tapos malayo pa kami sa counter, e syempre naman kami yung pauunahin ni Tita, we're special sakanya kumbaga.

Bumili si kimmy ng Junk foods and drinks pampalipas gutom raw. 'Its better na rin yung maalat ang kakainin natin para magkalaman ang katawan nating minsan.' Kimmy told us.
Nasasarapan si amber at Queenie sa junk foods while Livei for the drink.

May napansin akong bagay na matigas sa bandang paahan sa ilalim ng mesa kaya't kinuha ko yun.
'What is this?' Sabi ko sa barkada. 'Is it an instrument for engineering student?'
'Lalagyan ng papers yan Lanz' sabi ni Dye. 'Blueprint yata'
'Really?' Livei.
'Baka may name nakalagay diyan. Tignan mo Lanz' Queenie to the rescue.
Binusisi ko ang bawat sulok ng bagay na ito hanggang sa may nakita akong pangalan sa holder. 'Blue, ang pangalan yata Queenie. Blue...' ako ulit.
'Blue as in color?' Kimmy.
'Yes, kimmy' ako
'Hala, keep mo yan dyan lanz baka may bumalik rito at kunin. Nakakaawa naman. First day of school may nawala na siyang gamit. OM!' Leader talks to us again.
'Okay Queenie.' Nilagay ko sa gilid ng mesa which katabi ko lang. Para kung bumalik si Blue at kunin niya ito, ako ang magbibigay para madadagdagan nanaman siya sa goal ko, as like helper.

'Ringggg.' Sabi ng phone ko. Si mama tumatawag. I should answer this.
'Guys, excuse me. Si mama tumatawag.' Sabi ko sa barkada.
I go in the CR of Mine Zone para may privacy and not all can hear my mom's convo.
'Hello mader!' Im so excited na marinig ang boses ni mama, since May 4 pa siya last nag call.
'Hello nak! Musta na.' Sabi ni mader na nagpipigil umiyak.
'Okay lang naman, dancha cry nga mader. Madadamay ang ganda mo yan. Papangit ka lalo. Hahahahaha' dinaan nalang sa joke to minimize the sadness.
'Anak, may sasabihin ako..'
'Ano yun?' Nagtataka kung bakit.
'Anak. Uuwi na ako...' Pa-sad virtue ni mader.
'Ano? Uuwi kana' pa sad din ako ng voice. 'UUWI KANA!' grabing laking boses sa sobrang tuwa. 'Uuwi na si mader, hahahahaha.. pasalubong ko mama.' Higit agad baka ma-forgot.
'Ano yun' sabi ni mader.
'Cellphone and Chocolate.'
'Yun lang pala. Basta anak. March pa ako makakauwi.'
'Okay lang yun.' Sa subrang tuwa halos magmukha na akong baliw sa CR.

Paano maging TAKEN ang isang KATULAD ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon