Chapter 8

8K 186 6
                                    

Falling .... Hard






Nakatingin lamang ako sa kawalan. It's been a month simula ng sinabi iyon ni Zachary at simula naman ng araw na iyon ay lagi ko na siyang kasama.








Marami ang nag bago sa loob ng isang linggo. Bettina want to bully me but they cant dahil kasama ko palagi si Zachary. Si Trixie naman ay parang nagbago din, hindi ko lang alam kung bakit pero baka busy lang talaga siya kaya hindi na siya nakakasama sa amin. Si Vanessa naman ay parang may malaking problema dahil minsan ay napapatulala na lamang siya at kapag tinatanong naman namin siya ay hindi niya kami sinasagot at sinasabing okay lang siya gayong halata namang hindi siya okay.








"Hi" napangiti ako ng may bulaklak na naman sa harapan ko. Of course, kanino pa ba galing? Kay Zachary lang naman.








"Tara sa canteen?" aya niya sa akin kaya tumango na lamang ako. Kinuha niya ang mga gamit ko at hinawakan ang kamay ko. Ganyan ang drama namin kapag magkasama kaming dalawa at hindi ko alam kung bakit ko siya hinahayaan its just that I feel self and secure when his around at sabi nga nila noon na kapag hinawakan mo ang kamay ng isang lalaki ang you feel safe and secure hold him tightly dahil siya ang destiny mo. The one you will love... forever and I hope that he is the one dahil nangako ako sa sarili ko na I will love only once. Just once and nothing more.









Along the way ay nakita ko sina Trixie, Vanessa at Alpha kaya naman ay inaya ko na din silang pumunta sa canteen.







"So kumusta?" tanong ko kay Trixie na ngayon ay nakangiti na sa akin. Hindi ko lang alam kung bakit.







"Hmm fine. And more fine sa nalaman ko kanina" aniya at binalingan si Zachary. Hindi ko maiwasang mapaisip para bang may alam siyang hindi ko alam. Ipinagkibit balikat ko na lamang iyon.

When We Meet (Cycle d'amis Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon