Buổi sáng đã đến, tôi lay lay người cô bạn Matthew dậy. Đêm qua quả thật là một màn tra tấn. Tôi không ngủ được một chút nào vì còn bận dỗ dành cô bạn Matthew bị lừa tình. Còn Matthew thì khóc thật lâu, rồi ngủ lúc nào tôi cũng không biết.
Nhìn bản thân trong gương, tôi thấy bản thân như một xác chết biết đi vậy.
-Ridle ơi, Granger gọi bạn ra nè.
Một người bạn cùng phòng khác của tôi nói. Có lẽ vì tối hôm qua chúng tôi đều đi đến phòng truyền thống, cùng chung hoàn cảnh, nên Granger gọi tôi ra để hỏi thăm chăng?
-Ridle ơi, hôm qua hai bồ ổn chứ? Hai bồ có bị ông Filch bắt không?
Granger hỏi.
-Bọn mình ổn, bồ có sao không Granger?
-Ừm, bọn mình không bị bắt. Nhưng hôm qua bọn mình gặp chuyện kinh khủng lắm! Lát nữa gặp lại mình nói với bạn sau nhé. Mình nghĩ bồ cần một phép tỉnh táo đấy. Nhìn bồ uể oải lắm, bồ có cần mình đưa đến trạm xá không?
-Mình ổn, lát nữa gặp lại nhé!
Sau một khoảng thời gian vật lộn trong nhà vệ sinh thật lâu để khiến bản thân tôi nhìn giống người bình thường, tôi gặp lại Granger và ngồi cạnh cô bạn trong khi ăn sáng ở đại sảnh.
-Ridle ơi bồ biết không, hôm qua lúc...
Granger hạ giọng xuống, nói thật nhỏ chỉ để cho tôi nghe thấy.
-Lúc mà mình trốn giám thị Filch ấy, mình đã vào căn phòng cấm ở tầng ba, và bạn nghĩ trong đó có gì? Thứ ở trong đó khủng khiếp lắm! Nó chính là một con quái vật ba đầu, hình như nó đang canh giữ điều gì đó á.
Tôi hoảng hốt, lấy tay bịt miệng mình để che đi biểu cảm ngạc nhiên quá đỗi của mình. Trường học kiểu gì mà để hẳn quái vật trong trường vậy! Làm ăn tắc trách quá trời, nếu nó sổng ra ngoài rồi mất kiểm soát giết hết tất cả học sinh thì sao!
Granger nói rằng cô bé định sẽ không nói chuyện với Potter và Weasley nữa, vì tại họ mà cô bé suýt bị đuổi học. Cô bé kể với tôi chuyện này để xin lời khuyên làm sao để ngủ ngon mà không bị ám ảnh bởi hình ảnh của con quái vật đó. Tôi cũng không có lời khuyên nào cho cô bạn được, bởi tôi chưa từng trải qua chuyện gì ám ảnh tâm lý quá cả. Tôi đành đưa cho Granger vài viên thuốc an thần giúp ngủ ngon, và dặn cô bạn không nên uống quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Tiết học bay tiếp theo nhanh chóng đến, lần này tôi học chung tiết với nhà Ravenclaw. Cô bạn Roberts tóc vàng chạy như bay đến nơi tôi đứng để chào hỏi.
-Hello my friend! Lâu lắm không gặp bồ á!
-Chúng ta mới gặp nhau ở tiết biến hình lần trước mà.
Tôi trả lời. Roberts phụng phịu, cô bạn cầm lấy vài lọn tóc của tôi rồi nói.
-Ridle ơi, bồ mới cắt tóc ngắn nữa đúng không? Tóc bồ càng ngày càng ngắn rồi! Nhưng bồ để tóc ngắn như này đẹp trai lắm á! Có khi mình đổ bồ mất thôi haha.
Tôi cười hưởng ứng trò đùa nhạt nhẽo của cô bạn, rồi xếp hàng tập trung để học bay tiếp. Lần này tôi đứng cạnh cậu bạn Weasley, người chả ưa Granger ra mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Hp] Tò mò hại chết mèo
FanfictionTên: [Đn Hp] Tò mò hại chết mèo Intro: Cindy-một cô bé có tính tò mò cao như núi Everest. Hết lần này đến lần khác cô bé đã đương đầu với tử thần chỉ vì tính cách này của mình. Liệu rằng cô bé sẽ tự đẩy mình vào con đường cùng, không có lối thoát v...