KaveTham: Hoa [2]

246 20 4
                                    




*Xưng hô của Nhà Lữ Hành là họ.

Sau sự cố lần ấy, Alhaitham đã gần như lục tung cả giáo viện lên để tìm những triệu chứng của anh.

Tuy nhiên, dù có là Thành phố của tri thức đi nữa, giáo viện cũng tuyệt nhiên chẳng có lấy một tờ ghi chép về nó.

Nhưng anh biết một cách giải quyết khác.

Là nhà lữ hành.

Nhà lữ hành đã đi qua nhiều nơi, thậm chí có mối quan hệ tương đối thân thiết với Tiểu vương Kusanali, chắc chắn họ biết điều gì đó.

.......................

- Hoa thổ bệnh chứng? *

Alhaitham ngờ vực hỏi lại. Anh đang ở trong trong thánh địa cùng với nhà lữ hành và Tiểu vương Kusanali. Khi anh nói cho họ về các triệu trứng, Tiểu vương Kusanali và họ có vẻ rất bất ngờ.

- Ừm, Hoa thổ bệnh chứng, hay còn được biết tới là Hanahaki. Một căn bệnh cổ xưa của Sumeru, tương tự như Elzemeir***

- Theo như tôi biết, căn bệnh này còn hiếm hơn thế. Căn bệnh này sinh ra từ cảm giác thích một người nhưng chẳng dám tỏ bày, đau lòng chỉ một mình chịu đựng.

Đầu của anh đau nhói khi nghe nhà lữ hành nói vậy. Tình yêu?

Này, đừng nói là... Anh với tên kia...

- Vậy còn cách chữa trị?

- Chỉ cần những xúc cảm của bệnh nhân được đền đáp chân thành là được. Dẫu sao đây cũng là một căn bệnh liên quan tới tình yêu.

- Còn không thì phải phẫu thuật, nhưng mà...

Nhà lữ hành né tránh ánh mắt của anh, nhìn sang Tiểu vương Kusanali như một lời cầu cứu. Nàng thở dài, rồi tiếp tục:

- Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ quên đi những ký ức về người mà bản thân từng yêu thương, thậm chí còn mất đi khả năng yêu, khả năng cảm nhận được thứ xúc cảm nồng nhiệt và quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người. Nếu không làm gì cả, nhành hoa trong cơ thể sẽ chặn ngang khí quản, rễ sẽ bao phủ toàn bộ hệ hô hấp khiến người bệnh thiếu dưỡng khí, ho ra máu, rồi sau đó chết. Họ cũng sẽ phải trải qua rất nhiều đau đớn và giày vò, như thể muốn xé toạc lồng ngực..

Nhà lữ hành nhìn anh với ánh mắt khó hiểu, rồi nói tiếp:

- Vậy, anh định làm gì..?

Alhaitham trầm mặc, cẩn thận suy nghĩ. Phẫu thuật có vẻ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu vậy thì anh và tên kia sẽ...

- Quan thư ký.

Lời nói trong trẻo của Tiểu vương Kusanali cắt đứt mạch suy nghĩ của anh. Anh ngước lên, và thật trùng hợp, nàng cũng đang nhìn anh bằng ánh mắt y hệt nhà lữ hành.

Chuyện tình của đôi ta [Genshin Impact]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ