Fangirl (one shot)

348 10 3
                                    


Hey guys! I'm back. My sister requested me to do this and because I love Jia and Bea so much, so here it is. Hope you enjoy it. x

All the love. D

----------------------------

Season 76 na ng UAAP at nandito ako ngayon sa MOA Arena para suportahan si Jiababe ko. Pinapakilala na sila at nang tinawag na yung pangalan niya ay sumigaw ako ng napakalakas. "GO JIABABE!!! I LOVE YOU!!!"

"Bea ano ka ba maupo ka nga wala pa man oh." kj

"My ang kj mo talaga. Crush ko kaya 'yon." yes you heard it right crush ko nga si Jiababe kaya nga magaaral ako sa Ateneo eh tapos magt'try out ako for volleyball.

Throughout the game tuwing mags'serve at mags'set si Jia ay magch'cheer ako ng napakalakas. May time pa nga na sa sobrang lakas ng sigaw ko pinagtitinginan na ko at guess what? Tinignan ako ni Jia. Oh my gosh kinikilig ako!!!

Last set na pero buhay na buhay parin ako. Cheer lang ako ng cheer. Match point na at dumagundong ang buong arena nung nanalo ang Ateneo. "WOOH PANALO TAYO!!! ONE BIG FIGHT! 💙💪"

Nagpaka'fangirl muna 'ko at pumunta sa baba sakto nandun si Jiababes kaya tinawag ko siya. "Jia!" at lumingon naman siya.

"Hi." sabi niya at eto ako speechless, napansin ako ni crush, walangyaaa!

"Uh, congrats ang galing niyo! Lalo ka na." ngumiti siya, oh my gosh buo na ang araw ko

"Thank you."

"Para sayo nga pala, fan mo kasi talaga 'ko eh, sana magustuhan mo." at inabot ko sakanya yung fan album na ginawa ko. Napangiti siya.

"Thanks ulit, sige mauna na 'ko. Bye, ingat!"

"Welcome, ingat ka din, labyu." omg 'di pa rin ako makapaniwala. Mamamatay na ko.

Mabilis akong nagtatakbo kay Mommy at niyakap ko siya then sumigaw ng malakas.

"Ma would you believe it? Napansin niya ko!!!"

"Bea, oo nakita ko 'yon." at hinatak na niya 'ko paalis ng Arena

----------------------------

Nandito na 'ko sa Ateneo, yes first day of classes ngayon at hinahanap ko si Jia but she's nowhere to be found. Baka naman nasa klase na. Mamaya ko nalang siya hahanapin. Yung classroom ko nalang muna ang hanapin ko.

Nandito kami ngayon sa oval dahil may announcements at pwede na daw mag try-outs sa mga sports, omg ito na 'yon! Makikita ko na ulit si Jiababes.

Nandito na ako sa BEG kasama ng iba pang magt'try-outs. Hinahanap ko si Jia pero wala pa siya. Ano ba 'yan wala akong inspiration mamayang ako na ang magt'try-out pero dapat galingan ko, para makapasok ako at makasama 'ko si Jiababes palagi. Sabihin niyo nang obsessive ako, wala kayong magagawa, fangirl ako eh. Mahal ko kayo 'yon. Kung alam niyo lang.

Nakapagtry-out na ako at pumasa ako and ngayon ipapakilala na kami sa mga ALE.

"Guys this is Maddie Madayag, Bea de Leon, and Therese Gaston, sila ang ating mga magiging rookies. May isa pa but we're still deciding on it." sabi ni Coach Parley

"And rookies I assume you already know them." Coach Parley

"Yes coach." sabi naming mga rookies

"Okay, I'll leave you for a while. You guys talk and get to know each other." at umalis na siya. Isa-isang silang nagpakilala at nagusap-usap na kami at lumapit ako kay Jia.

"Uy Jia, hi!" sabi ko

"Oh hi, Bea!" sabi niya with a big smile plastered on her face, oh my gosh she made my day!

Julia Morado One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon