55.56.57

272 40 2
                                    

Ớt phi [55] Em Ấy Là Của Tôi!

*******

Sáng sớm hôm sau, không khí ẩm ướt lành lạnh.

Cửa sổ trong nhà mở rộng, trong chậu hoa là một cây ớt chỉ thiên.

Nó giống như nhân loại, mặc dù rễ cắm trong chậu nhưng toàn bộ thân cây thì khẽ tựa vào cửa sổ, hai nhánh lá khá dài quấn quanh trước ngực, ngáy khe khẽ.

Augustine không biết từ khi nào đã sớm tỉnh lại, đang tựa vào mép giường chuyên chú vọc một thứ kỳ lạ.

Thứ kia chính là quang não.

Quang não nhìn giống như đồng hồ đeo tay, chỉnh thể chỉ có một khối, vỏ ngoài không biết làm bằng chất liệu gì, thoạt nhìn rất đắt tiền.

Augustine nhíu mày, ánh mắt lộ rõ cẩn thận.

Mặc cho anh dùng hết thảy mọi cách vẫn không thể nào mở được.

Tinh cầu này rốt cuộc có thứ gì có thể ảnh hưởng sản phẩm siêu khoa học kỹ thuật...

...

Trong giấc mơ, thật nhiều cây ớt chỉ thiên chen chúc trong mảnh ruộng, không ngừng nhích tới trước, cố đong đưa cành lá phát ra âm thanh non nớt.

"Ba ba, ba ba không muốn tụi con sao?"

"Ba ba, sao ngài không để ý tới tụi con?"

Từng tiếng từng tiếng chất vấn non nớt làm Chu Bách Triết luống cuống tay chân đẩy đám ớt con không ngừng nhào tới: "Đừng có tới nữa, tôi không phải ba mấy đứa."

Ở trong mộng, âm thanh của Chu Bách Triết thực mông lung, thậm chí còn có cả vọng âm.

Cảnh vật xung quanh là một mảnh trắng xóa, chỉ có mảnh ruộng này là rõ ràng, đám ớt con không ngừng chen chúc nhào tới, từng chút chút nhấn chìm cậu, sau đó... không thấy gì nữa.

Cảm giác hít thở không thông ập tới làm Chu Bách Triết thoát khỏi giấc mộng, trở lại thực tế, có chút chưa tỉnh hẳn đánh giá xung quanh, lúc này mới ý thức được là mình nằm mơ, khẽ thở vào một hơi, đều tại lời chúc của nhóm thôn dân đêm qua làm hại cậu mơ thấy ác mộng đáng sợ như vậy.

"Tỉnh rồi à?" Cách đó không xa truyền tới một giọng nói trầm thấp tràn đầy từ tính.

Chu Bách Triết giật mình, lúc này mới chú ý người ngồi bên cạnh, kinh ngạc hỏi: "Anh dậy sớm vậy?"

Augustine nhướng mày, tựa cười không cười nói: "Bây giờ đã chín giờ, ngoài cửa có một đám người đang chờ em dậy đấy."

Chu Bách Triết sửng sốt, cứng ngắc lá cây, do dự hỏi: "Chẳng lẽ... là nhóm trưởng thôn à?"

Liên tưởng tới phản ứng của nhóm trưởng thôn đêm qua, Chu Bách Triết cảm thấy da đầu mình tê dại.

Người đứng ngoài cửa, ngán vạn lần đừng phải là trưởng thôn.

Thế nhưng có lẽ ông trời không nghe thấy tiếng lòng của Chu Bách Triết, câu trả lời tiếp theo của Augustine hoàn toàn đánh nát chút may mắn còn lại của cậu.

Mỗi Ngày Đều Bị Chính Mình Cay Khóc - Khổ Hạ Đích Thứ VịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ