Heart8

394 10 0
                                    


Amanda POV

O my god please wag lang ang anak ko..okay lang kong kukunin nyo na ako ngayon na pero iligtas ninyo ang anak ko.

Please give my daughter ng lakas para mabuhay siya.

Masasaktan ako na kikita ko ngayon kawawa naman ang anka ko.

Bakit ba niya nararanasan ang mga bagay na ganito.

Ang hirap na makikita nag anak mo na nag aagaw buhay kanina .
Salamat sa dyos ng kadala agad namin siya dito sa hospital.

Hinintay nalang namin na magising siya.

___________________________________ _____________________________________________

Christle POV

Na saan ako. Bakit puro liwanag lang ang aking na kikita.

"Hellooo???" Sigaw ko

"May tao po ba?" Sigaw ko uli.

Lumakad ako palapit sa taong nakatalikod.

"Hello po.alam nyo po ba kong nasaan ako ngayon?"tanong ko sa kanya.

Lumingon ito at na gulat ako ng nakita ko ang babae.

ang babae na kasama ni mama sa kanyang larawan noong sanggol pa si mama.

Napakurap ako sa kakita ko dahil ang babae na nasa larawan ni mama ay si lola.

Ngunit bakit di naging matanda si lola.

Nang na matay ito ay madanta na bakit ngayon eh bumabalim siya sa pagiging dalaga?

Ngumiti siya sakin.

" apo,"

"Lola.." Niyakap ko siya ng mahigpit.

Namimiss ko siya.

"Bumalik ka kong saan ka galing.Kalimutan mo na ang lahat na sakit na naramdaman mo. Patawarin mo ang mga tao na may sala sayo."

"Di ka magiging masaya pag lageng galit ang naramdaman mo sa kanila.Matuto kang mag patawad at mahalin uli sila." Hinaplos niya aking buhok.

"Mahal ka nila...mahal ka ng ama mo.mahal ka ng kapatid mo at mas lalong mahal ka ng mama mo."

"Kung mahal nila ako bakit nila ako sinasaktan?" Umiyak kong sabi.

"Apo kung wala kang sakit na nararanasan ay wala ring kwenta ang buhay mo.Ang sakit ay parte ng ating buhay..Dahil ang sakit ang dahilan kong bakit tayo tatayo at mabuhay muli."

"Masakit lola.masaki na masakit"

"No matter how much its hurts right now but someday you will look back and realized that its changed your life to the better.Tayong tao ay mag kakamali. We do mistakes and mistakes make you a better person..at sa buhay natin may dadating na problema pero wag kang mag alala because problems make us stronger."

"Go..bumalik kana,patawarin mo sila at magiging masaya ka."

She turn around at unti unting nawala.

Hinanap ko siya ngunit di ko na talaga suya nakita..

Tumingon ako dahil may naririnig ako.

"Anak..si daddy mo to.please gumising kana.Mahal na mahal kita anak..patawarin mo ako kung naglihim ako sa inyo."

Si daddy..umiyak ito..Im sorry dad kung nagiging sarado ang isipan ko sa paliwanag mo.sorry dahil di man lang kita binigyan ng pag kakataon na mag paliwanag.Sorry.

"Christle ..Sorry kasi niluko kita pero sana malaman mo na mahal kita..mahal na mahal kita kahit na mas mahal ka pa ni Papa..basta mahal kita.

Heartbreak(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon