Christle POV
Naka pag desisyon ako na maagang pupunta sa school maaga naman kasi akong nagising kanina.
Hinatid ako ni Mama sa school.
Pagdating ko sa school agad kong hinalikan ang pisngi ni mommy at agad na lumabas sa sasakyan ni Mama .
"Ingat ka anak huh" Sabi ni mommy bago pinaandar ang kanyang sasakyan.
Tumakbo ako at pumunta sa classroom. Dahil maaga wala pang masyadong istudyante kaya mag isa lang ako dito sa classroom namin.
Nag iisa ako kaya malungot ako ngayon. Bakit ba sa tuwing mag iisa ka palaging maiisip mo yung mga bagay na pilit mong kinalimutan.
Hay. Bakit pa ako na punta sa ganitong sitwasyon.
Mali ba ang mag mahal.? Di naman siguro nuh. Ang mali lang doon ay ang taong minahal mo.
EWan ko ba akong bakit naniwala pa ako sa happy ending na yan. Yan tuloy nasaktan lang ang ako.
Si lola kasi eh. Bakit ba niya ako kenekwentohan ng mga pag ibig na yan noong bata pa ako.
Naalala ko pa noon na lagi siyang may handa sa akin noon tungkol sa prinsipe at prinsisa.
Flashback
"And they lived happily ever after" pagkatapos ni lola ng pagkekwento tungkol sa isang prince na nakakahanap ng princess...
Isinara niya ang librong pambata na binasa nito para sa kanya...
"Lola nakakahanap ba ako ng prince?" tanong ko kay lola...
" Syempre... Sa ganda mong yan. Makakahanap ka at magiging happy ang buhay mo kasama siya, apo" masayang ngumiti ito sa kanyang apo.
Hanggang sa naging twelve years old, dala-dala parin saking isipan ang happily ever after na love story ko. I love to hear stories with happy endings. I always believe in happy endings pero ang lahat ng pinapangarap ko ay biglang nawala at nawasak.
Di pala lahat ng stories ay may happy ending.Binuksan ko na lang ang bag ko at kinuha ang phone at headset para making na lang music habang mahihintay sa mga kaklase kong dadating.
Nilagay ang headset sa aking tainga at nilakasan ang volume ng music.
I thought I saw a man brought to life
He was warm, he came around like he was dignified
He showed me what it was to cry
Well you couldn't be that man I adored
You don't seem to know, don't seem to care
What your heart is for
No, I don't know hin anymore
Bakit ba ito ang pinaka unang kanta na nasa playlist ko.
There's nothin' where we used to lie
Conversation has run dry
That's what's going on
Nothing's fine, I'm torn
May na mumuong luha na sa aking mga mata. Di ko mabibigilan at papatak na ito ano mag oras.
I'm all out of faith
This is how I feel , I'm cold and I am shamed
Lying naked on the floor
lllusion never changed
Into something real
Wide awake and I can see the perfect sky is torn
BINABASA MO ANG
Heartbreak(Complete)
Fiksi UmumMay mga bagay na hindi pwede sa atin o di kaya'y hindi talaga para sa atin. Mga bagay na kahit anong pilit mong abuton ay di talaga maabot. May mga bagay rin tayong di na gustong maranasan. mga bagay na kahit anong iwas natin ay ma raranasin parin...