Tôi vẫn nhớ rõ cái ngày tôi tỏ tình với cậu.
Lúc đấy là buổi tối, nếu như thường lệ thì tôi đã lăn ra giường rồi ngủ mất hút rồi nhưng hôm ấy lại không như vậy. Tôi đã rất hồi hộp,hồi hộp đến mức "tắt thở", tôi nhắn cho từng người bạn của tôi về quyết định này, thậm chí còn nhờ chúng nó soạn sẵn vài câu mẫu để ứng phó với tình huống; cậu biết đấy tôi không muốn tự phá hỏng giây phút "huy hoàng" này đâu.
Khi tôi vừa thấy hình đại diện cậu hiện dấu xanh, tôi không ngần ngại vào bắt chuyện.
" Này, tao có chuyện muốn nói với mày "
" Chuyện gì ? " - cậu đáp.
" Tao nghĩ khi nói cái này sẽ khá là kì cục, nhưng đây là điều tao đã giữ từ bấy lâu nay nên tao chỉ muốn nói cho mày biết là...."
" Là ? " - cậu thắc mắc.
" Tao thích mày "
" ... "
Vừa nhắn dòng tin nhắn ấy, tim tôi như hẫng đi một nhịp vì lo lắng
" Cái này mày làm tao khó xử quá..." - một lúc sau cậu trả lời tôi.
" Tao cũng xin lỗi vì nói ra đột ngột như vậy nhưng thật sự tao có tình cảm với mày hơn một năm nay rồi, kiểu trên cả mức tình bạn nên là tao cũng tự hỏi mày có cảm xúc như thế với tao không ? "
" Nói ra thì hơi thất vọng nhưng tao không có cùng cảm xúc với mày rồi... " - Cậu đáp.
Thế là thất bại rồi à ?
Biết gì không? Cả đời tôi đi tỏ tình chắc bị từ chối cũng trên cả chục lần, dần rồi tôi cũng quen cảm giác đấy nhưng nhìn xem? Tôi chưa bao giờ bị cảm giác hụt hẫng ấy đè nặng đến mức tức giận như bây giờ.
Tôi biết bản thân khi tức giận sẽ làm nhiều điều rất ngu ngốc, trong trường hợp này cũng không ngoại lệ khi tôi bắt đầu "thúc ép" cậu ta phải đồng ý.
Đêm hôm đó, tôi nhớ rõ cách cậu nhắn vô cùng né tránh nhưng có lẽ không muốn tôi phải "quê" nên cậu cũng ráng nán lại để giải thích, giờ ngẫm lại cũng thấy khổ thật.
" Thôi giờ đi ngủ đi, mai còn học, đến giờ tao đi ngủ rồi có gì mai nói tiếp nhé ! "
" Ừ mày ngủ ngon "
...Tôi đã ước đêm hôm ấy thật dài để hôm sau tôi không phải gặp cậu vì tôi sẽ cảm thấy vô cùng "tội lỗi", phần lớn cũng vì khó xử, tôi chẳng biết ngày mai nên đối diện với cậu như nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
| wonsoon | Ta yêu nhau vào mùa hạ
FanficMùa hạ năm ấy Có tôi cậu và chuyện tình dở dang.