Chapter II

3 0 0
                                    

TATTOO.




SABRINA CORE G. FABIO POV.

Kanina pa ako naghahanap kay cerine pero wala parin siya hindi siya pumasok sa dalawang subject namin pati sa drafting hindi naman aya nagpapabaya.

"Shitt cerine asan ka naba?" Buntong hininga kong sapo ang noo.

Pupunta na sana ako sa park ng makita ko si charmy.

"Charmy!!!" Sigaw ko sa pangalan niya ,ng maagaw ko ang atensyon nya ay agad itong tunakbo papalapit sakin.

"Oh sab bamit ganyan ang itsura mo?" Hindi ko alam kung anong meron sa tanong ni charmy pero bigla nalang tumulo luha ako.


"Omo sab what happened?" Tanong nya sakin at inalalayan ako papaupo sa bench.

"C-Charmy i can't find cerine ,huhu kanina pa sya nawala baka ano nang nangyari sakanya ,please help me and find her i can't lose her" wala na akong pakielam sa paligid kung luhaan man ako ngayon ang mahalaga makita ko kakambal ko.

"Why? Hindi parin ba siya bumabalik mula ng unalis siya kaninang lunch?" Tanong nya sakin.

"Yes hindi naman sya ganun alam mo yun charmy hindi rin siya nagpapabaya sa subject kahit pinagiinitan siya sa klase" sagot ko ng umiiyak parin.


"Kanina nung nagiikot ako around 8am nakasalubong ko siya im not sure pero mukang balak niya pumunta sa abandong building" sabe nito ng walang pagaalinlangan.

"Abandong building? Anong gagawin nya dun?" Takang tanong ko kay charmy ngunit iling lang ang naisagot nito sakin.


"Pwede mo ba akong samahan pumunta don charmy?"



Ngumiti ito sakin at tumango.


"Tara na?" Tanong nya sakin at nilahad ang kamay niya upang tulungan ako makatayo mula sa pagkakaupo.


Medyo madili narin at kakaunti nalang ang studyante sa bawat building , mula sa pangalawang building ay umikot kami papunta sa likuran at narating namin ang madilim na abandong building.


"Andito na tayo sab" halata sa boses niya ang panginginig ,hindi ko siya masisi nakatakot naman talaga kase ung building.


"P-pasok na tayo?" Tanong nya sakin at tumango lang ako.


Humawak siya sa hulihan ng uniform ko at naglakad na kami papasok sa loob.

Kinapakapa ko ang bulsa ng palda ko ngunit wala ang cellphone ko ,tumingin ako kay charmy na halatang takot na takot na.

"Charmy you have your phone right?"  I askher and she nod.

"Give it to me naiwan ko ung akin need natin ng lights" binigay nya sakin ang cellphone nya at ngumiti ako sakayan "don't be scared im here theres no such a thing like gho---"

Napahinto ako ng may marinif akong kaluskos mula sa taas ng hagdan.

"S-sab oh please tell me it's not a ghost right?" Nauutal nitong tanong sakin at humigit ng hawak sa braso ko.

"Shhh charmy let's go" naglakad na kami paakyat sa second floor.

Hindi kagaya sa first floor ay mas maaliwalas ang paligid at medyo nakaayos ang mga gamit hindi maaninag mo ang itsura nito mula sa liwanag ng buwan na nag reflect sa bintana.

Naglakad lakad pa kami at may kaluslos na naman kaming narinig.

"Sab na tatakot na ako" nanginginig ang kamay niya kaya naman hinawakan ko na sya at kumuha din ng tapang kagaya nya ay natatakot na rin ako pero kailangan ko makita si cerine.

The Beginning After a Reverse Where stories live. Discover now