"Rút đao đoạn thủy càng chảy Nâng chén tiêu sầu càng sầu"Hà Cảnh thích uống rượu.
Rượu vang đỏ, rượu trắng, bia, miễn là đồ uống có cồn, anh đều không từ chối.
Cái danh "ngàn chén không gục" bay xa trong ngành công nghiệp này, mỗi lần uống anh đều không khiến mọi người thất vọng. Bình thường khi tất cả mọi người đã gục xuống bàn say đến bất tỉnh nhân sự, vẫn chỉ còn anh mặt không đỏ tim không đập mạnh, thậm chí còn rất bình tĩnh gọi điện báo cho các trợ lý của mọi người, sắp xếp ổn thỏa mọi thứ.
Nhưng bệnh dạ dày của Hà Cảnh không cho phép anh uống nhiều rượu như vậy, bất quá anh thì chẳng quan tâm đến nó lắm. Vậy nên thường xuyên có chuyện là trước đấy không lâu còn bị bệnh dạ dày đau đến chết đi sống lại, vừa mới hết đau liền không biết tiết chế rót uống hẳn mấy bình rượu.
Vì chuyện này mà Táp Bối Ninh không ít lần nổi giận với Hà Cảnh. Rượu trong nhà đều bị đem đi bỏ hết, khi Hà Cảnh tham gia yến hội cũng sẽ nghiêm khắc quy định lượng rượu được uống, quyết không cho anh uống nhiều.
Nhưng Hà Cảnh luôn có cách giấu diếm Táp Bối Ninh. Anh sẽ lặng lẽ tìm Tạ Na, lấy lý do công việc mà đến nhà cô uống rượu, lại còn thừa dịp ghi hình "Hướng về cuộc sống" tìm Hoàng Lỗi cùng uống một đêm. Táp Bối Ninh vốn bận rộn với công việc bên CCTV, không thể nào hàng ngày giám sát Hà Cảnh được nên thường để anh luồn qua lỗ hổng, cho đến khi căn bệnh dạ dày tái phát thì hắn mới phát hiện, lúc đấy chỉ có thể vừa càm ràm vừa nấu canh nóng cho anh.
Hà Cảnh cũng không phải không nghĩ đến chuyện uống ít rượu lại, dù sao Táp Bối Ninh cũng là đang nghĩ cho sức khỏe của anh. Nên khoảng thời gian này anh uống ít hơn trước kia rất nhiều, sẽ không dễ dàng nhận rượu mời của người khác nữa, nếu có ai hỏi, anh sẽ tao nhã lắc chén rượu trong tay, khẽ nhấp một ngụm thản nhiên trả lời, "trong nhà có người quản".
--------------------------------------------------
Có rất nhiều chuyện đã xảy ra trong thời gian gần đây. "Khoái lạc đại bản doanh" đột ngột ngừng phát sóng, người yêu mình là Táp Bối Ninh, vì quy định của đài Trung Ương mà không thể tham gia ghi hình mùa 7 của Minh thám,... Cơn bão của dư luận bao trùm lấy anh, những tiếng chửi rủa ùn ùn kéo đến, những sự phẫn nộ, chỉ trích, phê phán vẫn không dừng lại.
Tất cả những chuyện này anh đều phải mỉm cười mà đối mặt, không thể mang những cảm xúc tiêu cực này vào quá trình ghi hình, anh cam đoan mỗi chương trình của mình phải đạt chất lượng cao nhất có thể, phải chủ ý đến cảm nhận của người mới, phải khống chế tốt khi những tình huống bất ngờ xuất hiện,....
Trong mắt người ngoài, anh tựa như không hề để ý đến những lời nói trên mạng kia. Anh vẫn là tiền bối ấm áp để ý đến cảm xúc của người khác, vẫn mang theo sự nhiệt tình cao nhất mỗi lần ghi hình, thậm chí anh càng ngày càng làm việc quên mình, thời gian biểu lấp đầy, chẳng dành cho mình bao nhiêu thời gian nghỉ ngơi.
Chỉ có chính anh mới biết, mỗi đêm khi ngồi trên giường lướt Weibo, trái tim mình mới đau đớn đến mức nào, hơn nửa đêm rồi vẫn lăn qua lộn lại không thể chợp mắt, chỉ có thể nhờ cậy thuốc ngủ mà vượt qua. Mỗi khi nhắm mắt, cơn ác mộng không có hồi kết lại xuất hiện, còn chưa ngủ được bao lâu sẽ dọa anh tỉnh lại, trên trán đổ mồ hôi lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Bắc] Edit one short tổng hợp
FanfictionTổng hợp một số one short tui khá thích của các đại thần bên Lofter. Khum có đăng ký được nên tất sẽ không có per, mong có ai đọc được thì cũng đừng bứng đi đâu nha. Bởi vì trình độ nhận mặt chữ gần như bằng 0, phải dịch hoàn toàn nhờ vào sự trợ giú...