"Này, có chuyện gì sao?" ChaCha vỗ nhẹ vào vai Jasmine.
"À..." Jasmine ngập ngừng, trong mắt đầy vẻ lo âu.
"Cứ nói cho tớ biết, không sao đâu, tớ sẽ giữ bí mật!" Là bạn thân từ thời tiểu học, ChaCha nhìn qua là biết Jasmine không ổn, hai ngày nay cậu ấy ít nói hẳn, không vui vẻ, tự tin như trước nữa, mặt lúc nào cũng đăm chiêu.
"Tớ..."
"Hazz, không biết rốt cuộc cậu có xem tớ là bạn thân không nữa. Được rồi, nếu cậu không muốn nói thì thôi, tớ không hỏi nữa." ChaCha nói rồi bỏ đi vào lớp.
Không phải Jasmine muốn dấu, cô chỉ sợ nếu nói ra, ChaCha sẽ thêm lo lắng.
Giờ tan học đã điểm.
Trong khi Jasmine cất tập sách chuẩn bị ra về, ChaCha tiến lại chỗ Jasmine, "Jasmine, cậu gặp tớ nói chuyện chút nhé!" Jasmine hơi bâng khuâng, chỉ muốn về thật nhanh nhưng cũng đồng ý.
"Gia đình cậu gặp chuyện sao? Chuyện lớn như vậy, sao cậu không nói cho tớ biết?"
"Bởi vì là chuyện lớn nên tớ mới không nói... tớ... tớ sợ cậu lo."
"Không hiểu nổi cậu luôn, mà cậu định chuyển trường thật sao?"
"Đúng vậy, gia đình tớ không đủ tiền để tớ theo học ngôi trường này nữa. Gia đình tớ sẽ về quê và bắt đầu lại từ đầu."
ChaCha rưng rưng, "Cậu định bỏ tớ thật sao? Cậu đi rồi tớ biết chơi với ai đây?!"
"ChaCha à, tớ thật sự không muốn như vậy đâu, hết cách rồi. Chúng ta vẫn có thể liên lạc với nhau thường xuyên được mà."
ChaCha bất chợt kéo Jasmine vào ôm, "Jasmine à, tớ sẽ nhớ cậu lắm..."
"Tớ cũng vậy, người bạn thân nhất của tớ, ChaCha."
Phải, gia đình Jasmine phá sản rồi. Ba của Jasmine là doanh nhân, trước đây làm ăn rất phát đạt, nên gia đình Jasmine rất dư dã, Jasmine và anh trai được học trường quốc tế, năm nay liên tục thua lỗ, thế là trắng tay. Ba mẹ Jasmine muốn về quê sống một thời gian, ổn định lại mọi thứ, bắt đầu lại từ đầu, Jasmine và anh trai cũng sẽ chuyển về một ngôi trường làng học.
Jasmine cảm giác như mọi hy vọng, ước mơ sụp đổ trong gan tất, thất vọng là thế, nhưng cô cũng chẳng dám phàn nàn hay ghét bỏ ba mình, bởi vì cô là một đứa trẻ hiểu chuyện.
...
Jasmine đang ngồi trên ban công sân thượng, thì có một bàn tay huýt nhẹ vào vai: "Buồn thế! Hôm nay đi học có ai ăn hiếp em sao?". Đó là Tarzan, người anh trai luôn xuất hiện mỗi khi cô buồn.
"Anh lạc quan nhỉ!" Jasmine liếc yêu anh trai.
"Buồn thì cũng giải quyết được vấn đề đâu chứ. Bố mẹ đã lên trường rồi, cuối tuần này chúng ta sẽ dọn đi."
"Ơ, nhanh vậy, em còn chưa nói lời tạm biệt với các bạn."
"Thì anh mày đã báo sớm rồi đấy, muốn làm gì thì tranh thủ đi."
Tarzan vỗ nhẹ vào vai Jasmine một cái rồi vào trong, để cô thẩn thờ nhìn xa xăm.
Trong Jasmine bây giờ cảm thấy thật cô độc. Đối với cô, một người rất khó kết bạn, có bạn thân lại càng khó, thì chuyện này thật sự khó khăn. Phải chuyển đến một nơi khác, một môi trường mới, chưa tốt nghiệp nhưng cô khống nghĩ là khó khăn đến với mình sớm như vậy.
Jasmine vốn dĩ là cố gái khiêm tốn, biết trên biết dưới, dù nhà rất giàu nhưng không tỏ ra kiêu ngạo, khinh người. Là người sống khép kín, việc bày tỏ tâm tình đối với Jasmine cũng thật khó...
...
"Cậu ổn không vậy?" ChaCha nhẹ nhàng ngồi cạnh Jasmine.
"Cuối tuần này tớ sẽ đi!" Jasmine nói với tông giọng trầm, cảm giác rất nặng nề.
Dù có hơi bất ngờ nhưng ChaCha vẫn không đổi giọng: "Nhanh vậy sao?"
"Ò, tớ sẽ liên lạc với cậu khi đến nơi," Jasmine nhìn ChaCha với ánh mắt trìu mến.
ChaCha rưng rưng rồi nhẹ nhàng ôm lấy Jasmine: "Tớ sẽ nhớ cậu lắm..."
...
Giờ phút đó đã đến.
Jasmine quay lại nhìn ngôi nhà thân yêu lần cuối, từ bây giờ, nó sẽ là nhà của người khác.
Jasmine bước lên xe cùng gia đình, hướng đến một nơi cách xa thành phố, một nơi không ai biết Jasmine là ai, bắt đầu một cuộc sống mới.
Trên xe, Jasmine ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy, xe vẫn còn chạy, Jasmine mở cửa kính ra, một khung cảnh đồng quê yên bình hiện ra trước mắt cô, hai hàng hoa đào nở nộ, rơi rụng khắp con đường tạo nên khung cảnh thơ mộng, đẹp như trong phim vậy. Gió nhẹ nhàng thổi, những sợi tóc suôn mượt của cô bay phấp phới, cô bắt đầu hít một hơi thật sâu, hmm thật dễ chịu làm sao.
"Ôi! Khung cảnh tuyệt đẹp này, giống như mơ vậy!" Jasmine nghĩ. Bởi, từ nhỏ đến giờ, Jasmine luôn sống ở thành phố tấp nập, đi du lịch toàn đi những nơi xa xôi, chưa về quê bao giờ, nên đối với cô, cảm giác này rất lạ và cũng rất đặc biệt.
Trong làn gió thoang thoảng hương hoa, Jasmine vô tình bắt gặp một ánh mắt dịu dàng và trong trẻo, hai ánh mắt ngược lối chạm nhau. Đó là một nữ sinh, chạc tuổi Jasmine, trên chiếc xe đạp, tạo nên một bức tranh thơ mộng, khiến cho chúng ta nghĩ về thời thanh xuân tươi đẹp. Bạn nữ quay ngoắc đầu đi, Jasmine thì cứ nhìn theo cho đi khi bạn nữ đi khuất tầm mắt mới quay đầu lại.
"Xinh thật!" Jasmine thì thầm.
"Gì? Ai xinh?" Tarzan quay sang hỏi.
"Òooooo... không có gì..." nói xong, Jasmine cười khúc khích trong lòng.
Đêm về, trên giường ngủ, Jasmine cứ nghĩ về hình ảnh đó mãi, thật sự khiến con người ta phải động lòng. Trong Jasmine, dường như có một cảm xúc khó tả, cảm xúc mà trước đây cô chưa từng gặp bao giờ. Có lẽ, cô đã say...
BẠN ĐANG ĐỌC
Tớ không thích con gái, tớ thích cậu!
Romance"Tớ không thích con gái, tớ thích cậu, vừa hay cậu cũng là con gái."