Epilogue

2.1K 28 1
                                    

"So tell me how do these wounds heal?"

"Don't ask me about love problems..." sabi ko kay Faye at natawa nalang siya.

"omg Allan!!!" Sabi ni Faye at natawa ako sakanya. Nakaabang siya lagi sa social media ng binata.

Naka notification bell pa ang gaga!

"Basketball player mga manloloko yan" sabi ko sakanya.

"Sus wag mo sirain happines ko" sabi niya at nagtawanan kami.

After school I decided to go straight home. When I went to the parking area there's a car infront of my car.

I'm wearing my face mask and sunglasses para iwas sa dust dahil maarte ang mukha ko ngayong may regla ako at hell week pa!

"Excuse me can you move?" Sabi ko ng ibaba niya ang bintana.

Napakapogi! Sino to?

"Oh Sorry...Sure sure" He said as he smile at me.

I got lost in his brown eyes.


"Thank you" I said at kahit hindi niya nakikita ay nakasmile ako.



The following days mas lalo ko lang siya nakikita sa paligid. Well kakalipat ko lang dito so understandable na wala akong kilala masyado.

"Omg ang gwapoooooo" bulong ng babae sa likod ko and I looked at the person everyone seems to look at.

"Nag sem break lang siya pero ngayong bumalik na hays papakasalan!" May isang babae pa na Kinikilig niyang sinabi ito sa kasama niya.

What a delusional person!

It's him...siya yung pogi sa parking!

Papakasalan ko din to! Oh stop Sof, stop being delusional.


My small crush to him grew when I always see him. Hindi rin nakatulong na dinadala ako ni Faye sa basketball games. Nagliligawan na kasi sila ni Allan kaya madalas silang magkasama.

David Andrew Lopez, Team Captain.

He's the team captain kaya lagi din siyang present sa laro. Halos Lahat ng babae dito pinapangarap siya pero wala siyang jowa.

Not like kailangan ng jowa pero ang weird lang na wala siyang jowa...then It's actually because marami siyang babae.


He's a player.

Badboy.

Redflag?

At masama daw ang ugali.

Lahat ng sinasabi about fuckboys that's him.

It's just some chismis tungkol sakanya at hindi rin ako naniniwala agad dahil hindi ko naman siya nakasama. Hindi naman nanggaling sa bibig niya mismo.

I don't want to easily believe in gossips.


"Goooooo A!!!!" Sigaw ni Faye.

"Go!" Yan lang ang tanging sabi ko dahil hindi alam ni Faye na crush ko si David.

It's just a happy crush.

"Go..." DAVID!!!! yan ang gustong isigaw kaso nga happy crush ko lang siya.

Happy crush lang talaga.


"Lord, I wish him well" I prayed in the church.

Alam na ni Lord kung sino yung tinutukoy ko. It seems like I've been always praying for David.

Broken heartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon