Chapter Three

56 1 0
                                    

Rain's POV

Wala akong magawa sa dorm kaya nandito ako ngayon sa mall. Bumili ng bagong phone. Di ko rin alam kung ano pa ang gagawin ko dito. Nag-ikot-ikot na lang ako at siguro bibilhin kung ano'ng magugustuhan ko.

After a moment of walking around,nakakita rin ako ng puting high cut sneakers at binili iyon. Lumabas ako at naghanap ng makakainan dahil naramdaman ko nang kumakalam na ang sikmura ko.

Jollibee...

Fine sa Jollibee na lang.

Pumasok ako dun at naghanap ng table saka dun nilagay ang paper bag.

Lumipat ako sa counter,buti na lang at walabg masyadong tao ngayon.

"I want burger steak,medium size na fried chicken,large fries and coke.."

Peste talaga tong wala kang masyadong alam sa mga pagkain. Sana sinama ko na lang si Karylle.

Kaagad kong binayaran anf order ko at naupo sandali at hinintay na tawagin ang number ko. Tiningnan ko ang bago kong bili na phone. Nilagay ko na kaagad ang sim nun at isa-isang nilagay ang mga contacts. I also text their number,informing them that this is my new number.

"Number 0017 and Number 0018,please come to the counter and get your order..

Agad akong tumayo dahil 0017 naman yung number ko.

Kinuha ko ang order ko at kapag minalas ka nga naman. Pagtalikod ko sa counter ay may lokong hindi tumitingin sa dinadaanan niya at binangga ako.

Hindi ko naman nabitawan ang tray dahil hindi naman ako tanga.

Pero tangina.....

Tumalbog ang coke. Nabasa ang jacket ko. Wow....

"Damn... Miss sorry..."

Napapikit ako ng madiin. Pigil na pigil ko ang sarili ko sa pagmumura pero ng makita ko ang pagmumukha ng bumangga sa'kin,hindi ko na iyon napigilan.

"Tangina mo,ikaw na naman!?" Singhal ko sa kanya.

His eyes widened and it seems like he recognize me.

"God......I-i'm sorry miss... Look, I'll just replace it.." He murmured

I rolled my eyes and walk passed him. I'm aware that we're making a scene here but I don't give a single damn.

Inis kong nilapag sa table ko ang tray at umupo. Kukuha na sana ako ng tissue sa slingbag ko ng may naglagay ng coke sa harapan ko at naglahad ng hanky sa'kin.

Tiningnan ko ng masama ang naglahad nun sa'kin but he just move his eyes to another direction and scratch the back of his head.

"What do you think you're doing?" I asked him, gritting my teeth in annoyance.

"Fuck,look... I'm sorry..."

"Nagmamadali kana naman?" Taas-kilay kong tanong sa kanya.

"Uhm,no... I guess I'm just really..."

"You're so fucking clumsy,you know that!?" Singhal ko sa kanya at inis na kinuha ang panyo.

I wiped the wet part of my jacket.

"Uhm..."

"What!?"

"C-can i sit here with you?"

"Tangina mo gawin mo lahat ng gusto mo wag mo lang ako'ng guluhin!"

I noticed him sit on the chair in front of me and he cleared his throat.

"Uh,you should change..." His voice is shaking and I can't help but to smirk to myself.

HOLD ME TIGHT •Mafia Secret Agents•(Black Agents' Rain Clark)Where stories live. Discover now