Chapter Nine

22 0 0
                                    


Nash's POV

Alena my love <3

-Take a cab and go straight to the Penthouse. I have an emergency.-

Napabuntong-hininga ako nang mabasa ko ang mensahe ni Rain sa'kin.

Kakatapos lang ng practice match namin and this time, hinayaan naming manalo ang home court. Syempre, para astig sila sa mga schoolmates nilang nanonood.

"Hey, mauna na ako."

Kaagad akong napalingon ng marinig ko si Traiven.

"Did you bring your car?"

"Yeah, the athlete's bus is broke and it's currently on the shop. Tapos gamit din yung ibang school bus dahil may road trip yung mga junior high school at yung mga first year college na tourism ."

I nodded, "Wait, alam mo ba yung Schyraine Hotel?"

He looked at me suspiciously, "Oo naman. Bakit? Don't tell me dun ka nakatira ngayon?"

I sighed and scratched my nape, "Dun nakatira ang kaibigan ko."

Tumango siya at binuksan ang pinto sa driver's seat.

"Why?" He asked me, raising his right brows.

"Well, um... Can you drive me over there?"

"Huh? Sa'n pala yung kotse mo?"

"Naiwan ko sa bar kagabi." Natatawa kong sabi.

"Edi dun na lang kita ihahatid, para naman makuha mo ba yun."

I raised my index finger and clicked my tongue.

"Good idea!"

.

I didn't make any sound throughout the ride dahil alam kong ayaw ni Traiven sa maiingay. Well, hindi naman awkward ang katahimikan.

Tiningnan ko siya na tahimik lang na nagmamaneho. This kid is really good looking kaya di na ako magtataka kung maraming maghahabol. But his good looks is the reason kung bakit takot ang mga schoolmates naming lumapit sa kanya. He has this dangerous features, siguro nakuha niya kay Tito.

I sighed and look at myself at the little mirror in his dashboard.

Gwapo rin ako, syempre. Sobrang approachable ng mukha ko kaya nga maraming lumalapit HAHAHA.

Lahat na lang ng lumalapit o nakakakita sa'kin ay napagkakamalan akong playboy at fuckboy, when in fact... I still don't have any experience and I didn't play women's feelings. That's not funny.

"We're here."

Napatingin ako sa labas at una kong nakita ang kotse kong naka park parin.

Hayy, salamat at walang nagnakaw.

"Thanks bro." Saad ko at bumaba sa kotse niya.

"Anytime." sabi niya at umalis kaagad.

Tinakbo ko ang kotse ko at kinuha ang susi sa bulsa ng bag ko. I opened the driver's seat and hopped in.

"Hey baby! I missed you!" Sigaw ko sa loob at binuhay ang makina ng kotse.

"Let's go to our new home!"

I turn the radio on and the song starts on playing. I maneuvered my car and went on my way.

Medyo madilim na ang daan,  but the street is still busy and i was enjoying the song when I saw a familiar car parking in the side of the street.

It's Rain's car.

Ano namang ginagawa niya dito? Malayo pa ang address ng hotel dito ah?

Out of curiosity, I stopped my car and parked it safely on the side. Bumaba ako at ni-lock ang pinto ng kotse ko bago tumingin sa paligid.

HOLD ME TIGHT •Mafia Secret Agents•(Black Agents' Rain Clark)Where stories live. Discover now