Chapter 5 - Good News

1.2K 47 6
                                    

Sean POV

                Riing! Riiiing! Riiiiiiiing!

                Arghh! Ano ba yan?? Natutulog palang ako e may tumatawag na sa akin! Teka! Tawag? Tawag? Napabangon ako sa higaan at lahat ng antok ko. Kinuha ko kaagad ang phone ko at tinignan ang caller ID pero hindi ito nakaregister sa phone contacts ko. Sinagot ko ang tawag:

                "Hello! Good Morning, is this Sean Vincent Del Rosario?" isang maamong boses ng lalaki ang bumati sa akin.

                "Hi! Good Morning too po and Yes, this is Sean Del Rosario speaking, who's this?" ang aking tugon.

                "Yeah I forgot to mention my name, I am Niccolo Dizon from LoveMore Radio Station and I am happy to tell you that you had been chosen to be our newest DJ, Congratulations!"

                Tumigil ang mundo ko ng marinig ko ang napakagandang balitang sinabi ni Sir Niccolo. At sa sobrang tuwa ko ay napasigaw ako sa tuwa at nakalimutan kong may kausap ako sa phone kaya pinigil ko na muna ang sobrang excitement na nararamdaman ko ngayon.

                "Sorry for that sir, just got very excited and happy. Oh my! Thank you sir! Thank you very much" paghingi ko ng paumanhin at pasasalamat ko sa kanya.

                "No problem and we, here in LoveMore Station are very please to hire you as our newest DJ" pagpapatuloy na sabi ni Sir Niccolo. At biglang pumasok sa isip ko ang bestfiend ko, kelangan kong tanungin kong nakuha din ba siya.

                "Sir,I have a question but  pwede po bang tagalong nalang? Haha nahihirapan na ako e haha" patawa kong sabi kay Sir. Kaya ko naman magsalita ng pure English e pero for the sake of entertainment, kunwari nahihirapan ako hahaha.

                "Yes yes sure, nakakatawa ka talaga haha" patawang sabi ni Sir.

                "Sir yung kasama ko po ba nung nag apply ako ay nakuha rin as DJ, si Carlo Abella?"

                "Is that Carlo Abella? You're talking about?"

                "Yes sir, Carlo Abella" tanong ko kay Sir.

                "Hmmm okay, let me check first"

                "Okay sir" tugon ko kay Sir. Sana nakuha rin si Best ko. Please! Please! Please! Gusto ko siyang kasama :(

                "............" ilang segundo ng katahimikan ang mas lalong nagpakaba sa akin. Sana nakuha si Carlo.

                "Hello?"

                "I'm very happy to tell you that Carlo Abella is joining the team also, Mr. Del Rosario" cheerful na sabi sa akin ni Sir.

                "Wooh! Thank you sir! Grabe thank you po ha? Kinabahan ako dun hehe at sir wag na pong last name ang itawag niyo sa akin, okay na po ang Sean, masyado po kasing formal hehe"

                "Sorry for that medyo natagalan lang kasi kinonfirm ko lang yung name niya sa HR at sige I will just call you on your first name, Sean"

                "Much better sir hehe at ayos lang po yun sire"

                "Merun ka pang ibang concern Sean?" tanong niya sa akin.

                "Wala naman na po  sir"

                "Okay if there's no other concern, I want you and Carlo to report here at the office tomorrow 9 in the morning for your orientation and other important stuffs, okay?" formal na sabi ni Sir.

My CHATMATE, My SOULMATE (boyxboy) ON HOLD TEmporarilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon